Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2019

Tập yoga bao lâu thì có kết quả? Một số bài tập yoga dành cho người mới bắt đầu

Yoga là bộ môn rèn luyện sức khỏe dẻo dai được rất nhiều người theo đuổi. Yoga thích hợp với mọi lứa tuổi, đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe đặc biệt với những người khi đang giảm cân hoặc mắc các bệnh về tim mạch. Với những người mới bắt đầu luyện tập yoga, họ rất quan tâm rằng "tập yoga bao lâu thì có hiệu quả?". Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức này tới bạn nhé và sẽ giới thiệu đến bạn một số bài tập dành cho người mới bắt đầu đến với yoga.

Yoga là gì?

Yoga là một phương pháp luyện tập sức khỏe mới được du nhập vào nước ta trong một thời gian gần đây. Bộ môn này có nguồn gốc từ ấn Độ, xuất hiện từ khoảng 5.000 năm trước. Yoga bao gồm những bài tập với động tác kết hợp cùng tư thế cơ thể dẻo dai giúp cải thiện được được thể chất, rèn luyện tinh thần, rèn luyện cả tâm linh của người tập.

[caption id="attachment_42639" align="aligncenter" width="978"]tập yoga bao lâu thì có hiệu quả Bộ môn yoga[/caption]

Xuất phát từ tư tưởng tâm trí và cơ thể là một thể thống nhất, yoga kết hợp các kỹ thuật thở, tư thế cơ thể và ngồi thiền. Người tập yoga cần phải có tính kỷ luật (rèn luyện một cách thường xuyên) để cơ thể, tâm trí và tư tưởng hòa chung làm một.

Phương pháp này được khoa học chứng minh rằng có tác dụng rèn luyện sức khỏe cũng như giảm thiểu căng thẳng rất tốt.

Yoga có hỗ trợ điều trị bệnh được không?

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, yoga có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt đặc biệt là những bệnh liên quan đến xương khớp, đau cơ như viêm khớp, thoái hóa khớp,... Thì việc vận dụng những bài tập yoga nhẹ nhàng có thể thúc đẩy sự linh hoạt và cải thiện hệ thống xương khớp trong cơ thể.

Ngoài ra, yoga có thể điều tiết hoạt động lưu thông của máu, giúp ổn định huyết áp, hạn chế các triệu chứng của bệnh trầm cảm hay stress. Bên cạnh đó, những người có tình trạng mất ngủ có thể luyện tập yoga để cải thiện. Bộ môn này sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trước khi luyện tập yoga, hãy đảm bảo cơ thể đã được khởi động từ trước để tránh hiện tượng đau nhức cơ sau buổi tập.

Tập yoga bao lâu để đem lại hiệu quả?

Không thể xác định được một con số cụ thể rằng tập bao lâu thì đem lại hiệu quả. Thời gian này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như chế độ luyện tập, chế độ dinh dưỡng hợp lý.

[caption id="attachment_42640" align="aligncenter" width="700"]tập yoga bao lâu thì có hiệu quả Tập yoga bao lâu thì có hiệu quả?[/caption]

Nếu bạn có ý định giảm cân thì cần phải xác định có một chế độ luyện tập thật hợp lý. Đặc biệt nên chú ý những bài tập có độ khó cao vì chúng sẽ nhanh chóng đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Thông thường, với những người mới luyện tập thì trong tháng đầu tiên đã đem lại ngày hiệu quả nếu thực sự kiên trì và có tính kỉ luật cao. Tuy nhiên với một số người khác thời gian này lại kéo dài từ 5 đến 7 tháng vẫn không đem đến nhiều kết quả như mong đợi.

Một số chú ý dành cho người mới luyện tập

Những người mới tiếp xúc đến bộ môn này có hệ thống xương khớp chưa thực sự dẻo dai. Bạn chỉ nên lựa chọn những bài tập có độ khó vừa phải, nhẹ nhàng, dễ tập luyện để cơ thể làm quen dần với những vận động này. Bên cạnh đó, hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lí. Cũng cấp cho cơ thể nhiều chất xơ có trong rau xanh cùng các loại ngũ cốc và thực phẩm chứa ít dầu mỡ. Ngoài ra, việc tập yoga sẽ khiến cho cơ thể mất một lượng nước khá lớn. Hãy đảm bảo luôn cung cấp đủ cho cơ thể 2 lít nước mỗi ngày để quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi nhất.

Sau một thời gian luyện tập hãy nâng dần độ khó của bài tập lên nhiều hơn để nhanh chóng đem lại hiệu quả tích cực. Theo lời khuyên của các giáo viên hướng dẫn thì yoga chỉ nên tập 30 đến 45 phút mỗi ngày, có thể vào buổi sáng hoặc buổi tối. Đây là thời điểm mà các bài tập phát huy hiệu quả cao nhất.

Một số bài tập dành cho người mới bắt đầu

Những người mới bắt đầu nên thực hiện những động tác đơn giản, nhẹ nhàng như tư thế, niệm chú hay thiền.

Tư thế tập nằm xả hơi

[caption id="attachment_42641" align="aligncenter" width="700"]tập yoga bao lâu thì có hiệu quả Một số bài tập dành cho người mới tập yoga[/caption]

Nằm ngả lưng lên sàn, đưa hai chân lên một góc 90 độ và gập lại sao cho ép đùi vào bụng rồi ôm chặt. Bạn có thể lựa chọn tập cho từng chân. Động tác này giúp giảm mỡ bụng rất tốt.

Tư thế rắn hổ mang

Nằm úp sấp cơ thể, từ từ nâng người lên trên, ngực hướng về phía trước, chống hai tay lên mặt thảm. Thực hiện nghiêng người về sau càng nhiều càng tốt, giữ nguyên tư thế trong một phút rồi trở về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác này thường xuyên. Bài tập này giúp kích thước vòng ba rất hiệu quả đồng thời có tác dụng săn chắc cơ bụng tuyệt vời.

Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích. Hãy like và share nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Gãy xương đòn đeo đai số 8 trong bao lâu?

Coi bài nguyên văn tại : Tập yoga bao lâu thì có kết quả? Một số bài tập yoga dành cho người mới bắt đầu



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2VAVskz
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét