Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2019

Giải đáp thắc mắc sinh mổ bao lâu thì chườm muối giúp vòng eo thon gọn?

Chườm muối nóng là phương pháp giúp chị em nhanh chóng sở hữu vòng eo thon gọn sau khi sinh. Tuy nhiên, đó là đối với những người sinh thường. Còn sinh mổ thì sao? Bao lâu mới có thể chườm muối?

Nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề sinh mổ bao lâu thì chườm muối được? Hãy theo dõi bài viết của Viknews Việt Nam, câu trả lời nằm ngay bên dưới. Nào, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

[caption id="attachment_43225" align="aligncenter" width="1280"]Chườm muối nóng là phương pháp giúp chị em nhanh chóng sở hữu vòng eo thon gọn sau khi sinh Chườm muối nóng là phương pháp giúp chị em nhanh chóng sở hữu vòng eo thon gọn sau khi sinh[/caption]

Lợi ích của việc chườm muối sau sinh

Chườm muối sau sinh là phương pháp làm đẹp sau sinh hiệu quả, giúp chị em nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn. Đánh bay mỡ thừa, mỡ chùng nhão gây mất thẩm mỹ ở phần bụng. Lợi ích của phương pháp này đã được y học hiện đại nghiên cứu và công nhận.

Muối có tác dụng rất tốt đối với phụ nữ sau sinh, sức nóng của muối giúp tử cung phục hồi, co giãn tốt và giảm đau hiệu quả. Bên cạnh đó, chườm muối còn giúp sản dịch nhanh chóng được đẩy ra ngoài.

Đồng thời, chườm muối sau sinh còn khắc phục được tình trạng rạn da ở nhiều chị em.

Ngoài ra, muốn muối có nhiều khoáng chất các mẹ nên kết hợp muối với các loại thảo dược như gừng, ngãi cứu, quế chi… sức nóng của muối kết hợp với những loại thảo dược trên sẽ đẩy nhanh quá trình tan mỡ.

Sinh mổ bao lâu thì chườm muối được?

Đây là thắc mắc chung của rất nhiều chị em, khi sinh mổ chị em cần phải chăm sóc vết thương cẩn thận để tránh nhiễm trùng, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Đối với những trường hợp sinh mổ, bắt buộc phải sau 2 – 3 tuần mới được chườm muối. Vì lúc này, vết thương đã liền da và sức khỏe chị em đã hồi phục hoàn toàn.

Tuyệt đối không chườm muối sớm hơn thời gian khuyến cáo của các chuyên gia để tránh mắc phải những biến chứng không đáng có.

Những lưu ý khi chườm muối sau sinh

Để đạt hiệu quả trong thời gian ngắn, bạn có thể kết hợp chườm muối với massge và nịt bụng.

  • Đi bộ

Đi xung quanh nhà, vận động nhẹ nhàng cũng có thể giúp bạn tiêu hao mỡ thừa đáng kể. Có thể đi theo kiểu hình zích zắc để tăng hiệu quả. Tuy nhiên, bắt buộc chị em phải kiên trì thực hiện mỗi ngày.

  • Hít thở sâu và co bóp vùng bụng

Đây là bài tập đơn giản, bạn chỉ cần hít thở và co bóp vùng bụng khi rảnh rỗi. Ngồi thẳng lưng, hút thật sâu để vùng bụng hóp vào, sau đó từ từ thở ra.

  • Dùng đai nịt bụng

Chọn mua đai nịt bụng vừa vặn, êm ái. Đeo chúng từ 4 – 6 giờ mỗi ngày kết hợp với các loại gel tan mỡ. Chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vòng 2 thon gọn trong thời gian sớm nhất.

[caption id="attachment_43226" align="aligncenter" width="1000"]Chọn mua đai nịt bụng vừa vặn, êm ái. Đeo chúng từ 4 – 6 giờ mỗi ngày kết hợp với các loại gel tan mỡ Chọn mua đai nịt bụng vừa vặn, êm ái. Đeo chúng từ 4 – 6 giờ mỗi ngày kết hợp với các loại gel tan mỡ[/caption]

Khi chườm muối, bạn nên chọn loại muối hạt, muối có màu trắng và có nguồn gốc rõ ràng. Không nên chọn muối tinh luyện hay muối I- ốt vì khả năng giữ nhiệt thấp và dễ rơi ra ngoài.

Bên cạnh đó, mẹ cũng không nên chườm muối quá nóng vì dễ gây bỏng da. Trước khi chườm muối, nên quấn lớp khăn bông dày quanh bụng.

Đối với những trường hợp sinh mổ, dù vết thương đã lành nhưng khi chườm muối vẫn phải tránh vết thương ra. Tốt nhất nên dùng băng gạt sạch che chắn cẩn thận trước khi chườm muối.

Sau khi chườm muối, mẹ nên kết hợp với những động tác tập thể dục nhẹ nhàng.

Xem thêm: Cách làm nhỏ cửa mình sau sinh đơn giản tại nhà

Cách chườm muối sau sinh hiệu quả

Cách chườm muối sau sinh khá đơn giản, mẹ có thể tự chuẩn bị túi chườm ở nhà hoặc tìm mua ở các siêu thị chuyên kinh doanh vật dụng dành cho mẹ và bé. Cách chế biến muối chườm khá đơn giản. Bạn có thể làm theo một trong những cách sau:

  • Chườm muối và gừng

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị khoảng 1kg muối hột và 1kg gừng. Gừng sửa sạch, để ráo nước rồi giã nhuyễn. Cho muối và gừng lên chảo rang nóng, sau đó cho tất cả vào túi vải. Đợi muối nguội bớt rồi cho lên bụng chườm ngày 3 lần.

[caption id="attachment_43228" align="aligncenter" width="1273"]Gừng có tác dụng cầm máu, làm ấm cơ thể Gừng có tác dụng cầm máu, làm ấm cơ thể[/caption]

Gừng có tác dụng cầm máu, làm ấm cơ thể. Kết hợp với sức nóng của muối giúp các tinh chất trong gừng thẩm thấu nhanh hơn vào da. Thực hiện đều đặn vùng bụng của chị em sẽ nhanh chóng nhỏ lại, đòng thời tử cung cũng sẽ ra ít huyết hơn. Các mạch máu ở vùng bụng cũng co lại dần dần.

 

  • Chườm muối với ngãi cứu

Tương tự cách trên, bạn cũng cần chuẩn bị 1 kg muối hạt 1kg ngãi cứu. Lá ngãi cứu rửa sạch, chờ ráo nước rồi xao vàng. Sau đó trộn với muối rang, cho vào túi vải đã chuẩn bị rồi chườm tương tự như chườm muối với gừng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các loại thảo dược khác như quế chi. Ngoài việc lấy lại vòng eo thon gọn, việc kết hợp muối với thảo dược còn giúp chị em nhanh chóng sở hữu da bụng săn chắc và mịn màng như thời con gái.

Trên đây là một số thông tin nhằm giải đáp thắc mắc sinh mổ bao lâu thì chườm muối được. Hy vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, cân đối như mong muốn. Chị em còn bất cứ thắc mắc gì về đời sống và gia đình, hãy truy cập website của chúng tôi để tìm được câu trả lời chính xác nhé!

Xem thêm: Cách hơ mặt bằng nghệ sau sinh giúp đẹp da, giảm stress

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Giải đáp thắc mắc sinh mổ bao lâu thì chườm muối giúp vòng eo thon gọn?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2HDTiN2
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét