Thứ Ba, 28 tháng 5, 2019

Cắt vòi trứng có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh làm mẹ không?

Có nhiều bệnh lý khiến bác sĩ buộc phải chỉ định cắt vòi trứng để điều trị. Sau khi cắt vòi trứng chị em thường lo lắng không biết cắt vòi trứng có ảnh hưởng gì đến khả năng làm mẹ cũng như sức khỏe không? Nhiều thông tin trên mạng quá mơ hồ, khiến chị em vô cùng hoang mang trong vấn đề này. Để giải đáp chính xác thắc mắc trên, hãy theo dõi bài viết bên dưới của Viknews Việt Nam nhé!

[caption id="attachment_43442" align="aligncenter" width="1280"]Sau khi cắt vòi trứng chị em thường lo lắng không biết cắt vòi trứng có ảnh hưởng gì đến khả năng làm mẹ cũng như sức khỏe không? Sau khi cắt vòi trứng chị em thường lo lắng không biết cắt vòi trứng có ảnh hưởng gì đến khả năng làm mẹ cũng như sức khỏe không?[/caption]

Cắt vòi trứng có ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ không?

Phụ nữ sẽ có 2 vòi trứng, tương ứng với 2 bên buồng trứng. Có nhiều chị em không may mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm cần phải cắt 1 trong 2 bên hay thậm chí là cả hai vòi trứng.

Đối với những chị em cắt đi 1 bên vòi trứng và bên còn lại vẫn hoạt động tốt thì vẫn có khả năng thụ thai tự nhiên. Tuy nhiên, đối với những trường hợp cắt 1 bên vòi trứng nhưng bên còn lại hoạt động không tốt hoặc cắt cả hai vòi trứng thì bắt buộc phải sử dụng các biện pháp hỗ trợ sinh sản mới có thể mang thai một cách dễ dàng.

Nói cách khác, đối với những chị em không may mắn bị cắt 2 bên vòi trứng thì hoàn toàn không có khả năng mang thai tự nhiên. Do trứng không được dẫn xuống tử cung nên không thể gặp tinh trùng và tạo thành hợp tử. Với sự phát triển của y học hiện đại đã cho ra đời khá nhiều phương pháp hỗ trợ sinh sản, giúp chị em có thể mang thai bình thường nên có thể hoàn toàn yên tâm.

[caption id="attachment_43443" align="aligncenter" width="1290"]Đối với những chị em cắt đi 1 bên vòi trứng và bên còn lại vẫn hoạt động tốt thì vẫn có khả năng mang thai tự nhiên Đối với những chị em cắt đi 1 bên vòi trứng và bên còn lại vẫn hoạt động tốt thì vẫn có khả năng mang thai tự nhiên[/caption]

Để dễ dàng đậu thai, chị em cần có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý. Tuyệt đối không nên quá áp lực chuyện có con mà sinh ra căng thẳng, stress… Luôn giữ tinh thần thoải mái, đây cũng là một trong những bí quyết giúp nhanh đậu thai.

Cắt vòi trứng có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?

Vòi trứng là cơ quan sinh sản quan trọng, chúng làm nhiệm vụ dẫn trứng vào buồng tử cung để gặp tinh trùng và tạo thành hợp tử. Tuy nhiên, nếu không may mắc phải các bệnh lý như mang thai ngoài tử cung, ứ dịch 2 bên loa vòi, nhiễm trùng vòi trứng, viêm vùng chậu… các bác sĩ sẽ chỉ định cắt 1 hoặc cả 2 bên vòi trứng. Do đó, sẽ phần nào ảnh hưởng đến sức khỏe chị em.

Cắt vòi trứng có ảnh hưởng đến kinh nguyệt không?

Đây là vấn đề lo lắng của khá nhiều chị em không may bị cắt 1 hoặc cả 2 bên vòi trứng. Tuy nhiên, chị em có thể hoàn toàn yên tâm vì sau khi cắt vòi trứng, trứng vẫn rụng, buồng trứng vẫn hoạt động tốt và diễn ra chu kỳ kinh nguyệt bình thường. Chỉ là trứng không được dẫn vào tử cung và không thể gặp tinh trùng mà thôi.

Cắt vòi trứng có ảnh hưởng gì đến sinh hoạt vợ chồng không?

Sau khi cắt vòi trứng, bạn nên chờ khoảng 4 – 6 tuần để vết thương lành hẳn. Lúc này, bạn vẫn có thể sinh hoạt tình dục bình thường. Việc cắt vòi trứng không ảnh hưởng gì đến khả năng “giường chiếu” của cả hai.

Bởi hormone ảnh hưởng đến khoái cảm được tiết ra từ tuyến yên và buồng trứng chứ không phải vòi trứng. Do đó, bạn không cần phải lo lắng về khoái cảm cũng như ham muốn “chuyện ấy” sẽ bị ảnh hưởng.

Chị em hầu như không có cảm giác khô hạn, đau rát khi quan hệ. Nếu sau khi cắt vòi trứng, chúng ta mắc phải các triệu chứng trên thì đấy là dấu hiệu của giai đoạn tiền mãn kinh.

Một số lưu ý khi cắt vòi trứng

[caption id="attachment_43445" align="aligncenter" width="1400"]-Vệ sinh vết thương sạch sẽ, giữ vết thương luôn khô ráo để hạn chế nhiễm trùng và vết thương nhanh phục hồi - Vệ sinh vết thương sạch sẽ, giữ vết thương luôn khô ráo để hạn chế nhiễm trùng và vết thương nhanh phục hồi[/caption]

Sau khi cắt vòi trứng, để đảm bảo an toàn chị em cần lưy ý một số vấn đề sau:

  • Vệ sinh vết thương sạch sẽ, giữ vết thương luôn khô ráo để hạn chế nhiễm trùng và vết thương nhanh phục hồi.
  • Kiêng quan hệ tình dục, vận động mạnh, lao động nặng cho đến khi vết thương lành hẳn.
  • Tái khám định kỳ theo đúng chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.
  • Có cuộc sống tình dục an toàn, vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh mắc các bệnh tình dục, gây viêm nhiễm và ảnh hưởng đến vòi trứng.
  • Giữ tâm trạng thoải mái, có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.

Như đã trình bày ở trên, chúng tôi xin khẳng định một lần nữa cắt vòi trứng vẫn có thể mang thai và cũng không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như sinh hoạt của chị em. Do đó, những ai không may bị cắt 1 hoặc cả 2 bên vòi trứng cũng không cần quá lo lắng.

Trên đây là một số thông tin về cắt vòi trứng có ảnh hưởng gì đến khả năng làm mẹ không. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề sinh sản, thai kỳ và sinh nở hãy liên hệ với chúng tôi qua wbsite hoặc fanpage để được giải đáp cụ thể hơn nhé!

Xem thêm: Kinh nguyệt màu đen sậm vón cục có cặn có nguy hiểm không?

Tham khảo bài viết gốc ở : Cắt vòi trứng có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh làm mẹ không?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2wwxI6N
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét