Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2019

Tham khảo thực đơn cho bé 10 tháng tuổi biếng ăn của mẹ Nhật

Người Nhật vẫn khiến chúng ta ngưỡng mộ trong cách nuôi dạy và giáo dục con cái. Đối với tình trạng biếng ăn ở trẻ cũng vậy, họ luôn có cách khắc phục hiệu quả và nhanh chóng. Sau đây là thực đơn cho bé 10 tháng tuổi biếng ăn của mẹ Nhật. Chúng ta cùng tham khảo nhé!

Cân nặng tiêu chuẩn của trẻ 10 tháng tuổi

Biếng ăn là nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi, chậm phát triển. Theo khuyến cáo của tổ chức Y tế thế giới WHO, cân nặng trung bình của bé 10 tháng tuổi sẽ là:

  • Bé trai: Cân nặng: 9,2kg. Chiều cao: 73,3cm
  • Bé gái: Cân nặng: 8,5kg. Chiều cao: 71,5cm

[caption id="attachment_43219" align="aligncenter" width="1024"]Biếng ăn là nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi, chậm phát triển. Biếng ăn là nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi, chậm phát triển.[/caption]

Nếu thấp hơn con số này, khả năng suy dinh dưỡng của trẻ là rất cao. Trẻ 10 tháng tuổi phải được ăn đủ 3 bữa chính và 2 bữa phụ. Cho nên, chúng ta phải đảm bảo thực đơn hằng ngày của các bé phải bao gồm đầy đủ các chất: đạm, béo, chất xơ và các loại vitamin.

Tuy nhiên, các chất này phải đảm bảo được cân bằng. Không nên cho ăn quá ít hoặc quá nhiều các loại thực phẩm cùng một nhóm. Ví dụ trẻ thiếu xơ sẽ dễ bị táo bón, ngược lại quá nhiều chất xơ lại dễ bị tiêu chảy.

Bên cạnh đó, tuyệt đối không nên cho bé ăn vặt trước các bữa chính vì sẽ khiến trẻ cảm thấy no, không muốn ăn và ăn khôn ngon miệng. Bên cạnh đó, việc thay đổi thực đơn và cách chế biến thức ăn cũng vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số gợi ý thực đơn cho bé 10 tháng tuổi biếng ăn của người Nhật. Chúng ta cùng tham khảo nhé!

Thực đơn cho bé 10 tháng tuổi biếng ăn

  • Cháo gà nấm rơm

Nguyên liệu cần có cho món cháo bổ dưỡng này là: 20g gạo tẻ, 30g thịt nạc gà, 30g nấm rơm. Nước và các loại gia vị cần thiết

Gạo vo thật sạch, có thể giã nhuyễn để nấu cháo nhanh hơn. Cho gạo và 250ml nước vào nồi và đun cho đến khi thành cháo.

Thịt gà và nấm rơm xay nhuyễn, sau đó phi thơm hành rồi cho hỗn hợp thịt gà và nấm vào chảo xào cho săn lại. Sau đó cho vào nồi cháo ninh đến khi chín là được.

Cho cháo vào tô, có thể cho thêm ít hành lá hoặc hành khô. Không cần cho thêm dầu ăn vì đã có dầu trong lúc xào gà.

  • Cháo lươn và cà rốt

[caption id="attachment_43220" align="aligncenter" width="1024"]Cháo lươn và cà rốt là một trong những món ăn dinh dưỡng cho bé Cháo lươn và cà rốt là một trong những món ăn dinh dưỡng cho bé[/caption]

Cháo lươn và cà rốt là một trong những món ăn dinh dưỡng cho bé. Do đó, đối với thực đơn cho bé 10 tháng tuổi tuyệt đối tuyệt đối không thể thiếu món này. Ngoài cà rốt, bạn có thể kết hợp lươn với khoai môn hay rau ngót đều được. Để thực hiện món ăn này, bạn cần chuẩn bị: 15g gạo tẻ, 40g lươn, 40g cà rốt, nước và các loại gia vị khác.

Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ rồi cắt hạt lựu. Cho vào chung với gạo đã vo sạch và ninh nhừ. Lương làm sạch, bỏ gân máu. Cho vào một nồi hấp riêng. Nêm gia vị vào cháo, trộn chung với lươn tán nhuyễn. Có thể thêm hành lá hoặc hành khô nếu bé thích.

  • Bột thịt rau dền

Nếu bé đã quá ngán các món cháo, mẹ nên chuyển sang cho con ăn bột kết hợp với các loại thịt cá và rau củ. Bột thịt rau dền là một gợi ý tuyệt vời.

Để có một chén bột thịt rau dền thơm ngon, bạn cần chuẩn bị: 25g bột gạo, 30g thịt lợn xay, 30g rau dền, nước và các loại gia vị.

Rau dền nhặt sạch rễ rồi cắt thành từng khúc nhỏ, rửa sạch rồi để ráo nước. Cho bột vào nước lọc, thịt băm nhuyễn rồi rang vàng. Sau đó cho rau dền vào nấu chung. Đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất thì tắt bếp, nêm gia vị.

Xem thêm: Gợi ý danh sách các loại rau củ dùng nấu cháo cho bé

Thời gian biểu cho bé 10 tháng tuổi

Để bé hết biếng ăn và tăng cân nhanh chóng, mẹ cần lập một thời gian biểu cho trẻ thật khoa học. Sau đây là thời gian biểu cho trẻ 10 tháng tuổi được khuyến cáo từ các chuyên gia:

[caption id="attachment_43221" align="aligncenter" width="2100"]Để bé hết biếng ăn và tăng cân nhanh chóng, mẹ cần lập một thời gian biểu cho trẻ thật khoa học Để bé hết biếng ăn và tăng cân nhanh chóng, mẹ cần lập một thời gian biểu cho trẻ thật khoa học[/caption]

  • 7h – 8h sáng: Bé thức dậy, bú sữa.
  • Trước 9h sáng: Bé ăn sáng, thường là bột hoặc váng sữa.
  • 10h sáng: Bé ngủ khoảng 30 đến 60 phút.
  • 11h: Bú mẹ.
  • 12h – 1h trưa: Ăn trưa với các loại bột thịt, bột rau, trứng và sữa.
  • 1h – 2h chiều: Giờ chơi trong nhà
  • 2h chiều: Ngủ 2 đến 3 tiếng.
  • 4h – 5h chiều: Cho trẻ tự chơi.
  • Trước 7h tối: Tắm rửa, vệ sinh sạch sẽ
  • 8h tối: Cho bé ngủ.

Xem thêm: Bé 11 tháng tuổi ăn bao nhiêu là đủ?

Với những thông tin về thực đơn cho bé 10 tháng tuổi biếng ăn mà chúng tôi vừa cung cấp trên đây hy vọng bạn đã biết các xây dựng bữa ăn hợp lý cho trẻ. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì về dinh dưỡng cho bé, hãy tìm đọc các bài viết của Viknews Việt Nam để có câu trả lời chính xác nhé!

Xem thêm: Nên cho bé ăn dặm vào thời gian nào trong ngày là tốt nhất?

Xem nguyên bài viết tại : Tham khảo thực đơn cho bé 10 tháng tuổi biếng ăn của mẹ Nhật



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2W2sgb8
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét