Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019

Niềng răng mất thời gian bao lâu?

Người ta thường nói cái răng cái tóc là góc con người, tuy nhiên vì một số lý do nào đó mà không phải ai cũng sở hữu được một hàm răng đẹp và chắc khỏe. Hiện nay, công nghệ nắn chỉnh nha khoa, niềng răng được rất nhiều người lựa chọn sử dụng để lấy lại một nụ cười tự tin. Vậy niềng răng mất thời gian bao lâu? Chăm sóc hàm răng khi niềng thực hiện như thế nào? Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức này tới bạn nhé!!!

Niềng răng chỉnh nha là gì?

Niềng răng là một phương pháp nắn chỉnh răng ra đời từ khá lâu, Tuy nhiên phương pháp này vẫn được rất nhiều người sử dụng vì hiệu quả tích cực mà nó mang lại. Niềng răng dựa trên sự điều chỉnh răng và các khớp cắn cùng sự thích nghi của xương hàm. Phương pháp này được thực hiện bằng dụng cụ niềng răng chuyên dụng, cùng với sự dịch chuyển của răng đó là sự ổn định của xương hàm, thời gian và lộ trình nắn chỉnh thường được các bác sĩ nha khoa tính toán một cách kỹ lưỡng.

[caption id="attachment_42780" align="alignnone" width="1024"]niềng răng mất bao lâu Niềng răng chỉnh nha[/caption]

Sau khi việc niềng răng được hoàn thành, bạn không cần lo lắng vì sức khỏe răng miệng bị ảnh hưởng, các chân răng lúc này vẫn hoạt động một cách bình thường.

Niềng răng trong trường hợp nào?

Niềng răng nắn chỉnh nha khoa thường áp dụng cho các đối tượng có chân răng không đúng khớp cắn. Nhóm đối tượng có hàm răng hô, răng móm, khấp khểnh hay răng thưa là những người chủ yếu thực hiện phương pháp niềng răng.

Ngoài ra, những bệnh nhân gặp tình trạng khớp cắn hở, cắn chéo, cắn sâu hoặc cắn đối đỉnh đều có thể thực hiện phương pháp này cải thiện tình trạng. Trong một số trường hợp, bệnh nhân có hiện tượng thiếu răng bẩm sinh, răng mọc ngầm,...lúc này cũng sẽ được các bác sĩ nha khoa chỉ định niềng răng để khắc phục.

Sau khi thực hiện niềng răng, các bạn có thể tự tin là một nụ cười tươi sáng vì lúc này hàm răng của bạn rất đều đặn thẳng hàng, đem lại tính thẩm mỹ cao. Với những bệnh nhân có tình trạng lệch khớp cắn, việc niềng răng sẽ giúp giảm áp lực cho quai hàm khi vận động khiến quá trình tiêu hóa thức ăn được tốt hơn, sức khỏe răng miệng được bảo vệ hơn rất nhiều.

Niềng răng mất thời gian bao lâu?

Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi thực hiện niềng răng. Tùy thuộc vào tình trạng răng miệng hiện tại của người bệnh cũng như độ tuổi khi niềng răng hay thực hiện chế độ ăn uống chăm sóc răng miệng trong thời gian này hoặc phương pháp niềng răng được thực hiện mà thời gian niềng răng có sự khác nhau.

Đối với những bệnh nhân trong quá trình niềng răng không kết hợp nhổ răng thì thời gian chỉnh nha kéo dài khoảng 18 tháng. Đối với những bệnh nhân có nhổ răng thì thời gian này dài hơn khoảng 24 tháng mới hết lộ trình niềng răng. Trong một số trường hợp bệnh nhân có hàm răng móm hoặc răng ngầm thì thời gian này có thể kéo dài hơn rất nhiều từ 1 đến 3 năm. Ngoài ra,với những đối tượng chỉ thực hiện chỉnh nha kết hợp với phục hình răng sứ thì thời gian niềng răng kéo dài chưa đến 1 năm.

Thời gian niềng răng này phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố bên ngoài. Nếu bạn tuân thủ liệu trình điều trị của nhà sĩ, thực hiện tái khám theo đúng lịch trình, kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý thì thời gian niềng răng sẽ được rút ngắn hơn rất nhiều.

Một số phương pháp niềng răng đang được sử dụng hiện nay?

Hiện nay có hai phương pháp miền đang đang được rất nhiều người sử dụng và đem lại nhiều hiệu quả tích cực. Đó là phương pháp niềng răng tháo lắp sử dụng các khay niềng và phương pháp niềng răng cố định sử dụng mắc cài. Hai phương pháp này đem lại nhiều ưu điểm khác nhau phù hợp với từng đối tượng sử dụng.

Phương pháp niềng răng tháo lắp

[caption id="attachment_42779" align="aligncenter" width="640"]niềng răng mất bao lâu Niềng răng tháo lắp[/caption]

Phương pháp này sử dụng bán nhựa hoặc hàm nhựa mang vào hàm răng và nắn chỉnh từ từ. Người bệnh có thể tháo ra dễ dàng để thực hiện vệ sinh thường xuyên.

Niềng răng tháo lắp có ưu điểm là đem lại tính thẩm mỹ cao. Trong các trường hợp quan trọng nhưng ăn uống hoặc chăm sóc răng miệng thì có thể linh hoạt tháo ra để thực hiện. Tuy nhiên, đối với những trường hợp bệnh nhân có hàm răng khó nắn chỉnh thì phương pháp này sẽ đem lại hiệu quả không cao.

Niềng răng cố định sử dụng mắc cài

[caption id="attachment_42777" align="aligncenter" width="600"]niềng răng mất bao lâu Niềng răng cố định sử dụng mắc cài[/caption]

Khi sử dụng phương pháp này, các mắc cài sẽ được gắn vào răng từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc điều trị. Phương pháp này đem lại hiệu quả rất cao nên được khá nhiều người lựa chọn, tuy nhiên, thực hiện vệ sinh răng miệng khi sử dụng phương pháp này rất khó khăn. Nhờ lực kéo chỉnh mạnh mẽ và linh hoạt của mắc cài sẽ khiến hàm răng của bạn nhanh chóng dịch chuyển trở về vị trí ban đầu, giúp thời gian điều trị được rút ngắn.

Hi vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Bay từ Việt Nam sang Mỹ mất bao lâu? Một số hãng hàng không khai thác chuyến bay Việt Nam sang Mỹ

Xem bài nguyên mẫu tại : Niềng răng mất thời gian bao lâu?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2LWW7x2
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét