Thứ Năm, 30 tháng 5, 2019

Tâm lý bà bầu 3 tháng đầu thay đổi như thế nào?

Tâm lý bà bầu trong những tháng đầu thường thay đổi liên tục, bất cứ mẹ bầu nào cũng phải trải qua. Thông thường, phải hết tam cá nguyệt thứ 3 của thai kỳ tâm lý của chị em mới ổn định và trở lại bình thường. Tuy nhiên, ít ai biết rằng tâm lý giai đoạn này ảnh hưởng rất nhiều đến mẹ và bé. Vậy, tâm lý bà bầu 3 tháng đầu thay đổi như thế nào? Làm cách nào để giúp tâm lý chị em vui vẻ và thoải mái? Cùng Viknews Việt Nam tìm hiểu thông qua bài viết bên dưới nhé!

[caption id="attachment_43865" align="aligncenter" width="1263"]Tâm lý bà bầu trong những tháng đầu thường thay đổi liên tục, bất cứ mẹ bầu nào cũng phải trải qua Tâm lý bà bầu trong những tháng đầu thường thay đổi liên tục, bất cứ mẹ bầu nào cũng phải trải qua[/caption]

Tâm lý bà bầu 3 tháng đầu thay đổi như thế nào?

  • Hạnh phúc

Dù có chuẩn bị tâm lý trước hay không nhưng khi biết tin mình sắp làm mẹ chắc hẳn chị em nào cũng ngất ngây sung sướng. Nếu nhận được sự yêu thương, chia sẻ của chồng và gia đình thì niềm hạnh phúc càng được nhân đôi. Lúc này, tâm lý chị em sẽ vô cùng thoải mái.

Tâm lý mẹ bầu trong 3 tháng đầu vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Nếu giữ tâm lý thoải mái, cơ thể chị em sẽ khỏe mạnh, chống lại các triệu chứng ốm nghén, nôn mửa. Ngược lại, nếu quá căng thẳng, cơ thể mẹ bầu sẽ vô cùng mệt mỏi, thường xuyên nôn mửa, chán ăn, chóng mặt, cái gắt, khó chịu…

Bên cạnh đó, tâm lý mẹ bầu ở 3 tháng cuối cũng vô cùng quan trọng. Lúc này, mẹ đã cảm nhận được sự sống và có sợi dây liên kết mật thiết với bé. Mẹ cảm nhận được những cử động non nớt của trẻ trong bụng như quẫy đạp. Lúc này, mẹ bầu sẽ rất dễ căng thẳng vì phải chuẩn bị nhiều thứ để chào đón bé ra đời. Do đó, hãy chia sẻ việc đó với chồng và những người thân trong gia đình. Dành thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn để tránh bị stress trong giai đoạn này.

  • Những cảm xúc tiêu cực

Bên cạnh niềm hạnh phúc vô bờ bến khi được làm mẹ, chị em cũng không thể tránh khỏi những cảm xúc tiêu cực. Cụ thể như:

  • Mệt mỏi toàn thân: Sự gia tăng estrogen trong cơ thể khiến các tĩnh mạch bị giãn. Gây sạm da, buồn nôn, thay đổi khẩu vị... Điều này khiến mẹ trở nên mệt mỏi, chán ăn.

Xem thêm: Ốm nghén nặng phải làm sao? Giải pháp ốm nghén cho mẹ bầu

  • Cáu gắt và nổi giận bất chợt: Ai cũng phải thừa nhận tâm lý bà bầu thay đổi rất bất tường và người thường phải gánh chịu hậu quả những cơn giận vô cớ đó không ái khác là các ông chồng. Do đó, trong giai đoạn này các ông bố tương lai hãy chịu khó chiều ý vợ nhé!

[caption id="attachment_43866" align="aligncenter" width="1280"]Trong giai đoạn này các ông bố tương lai hãy chịu khó chiều ý vợ nhé Trong giai đoạn này các ông bố tương lai hãy chịu khó chiều ý vợ nhé[/caption]

  • Lo lắng: Lo lắng cũng là một biểu hiện thường gặp của mẹ bầu trong 3 tháng đầu. Theo các chuyên gia khuyến cáo, nguy cơ sẩy thai ở thời điểm này lên đến 20% mà nguyên nhân chính là do mẹ bầu lo lắng quá mức. Vì thế, chị em hãy cố gắng giữ tâm lý thoải mái trong 3 tháng đầu để tránh ảnh hưởng đến bé cưng trong bụng nhé.
  • Đãng trí, hay quên: Nhiều chị em thường có cảm giác thất vọng về bản thân vì hay quên nhớ thất thường. Tuy nhiên, mẹ bầu hãy yên tâm vì tình trạng này sẽ thuyên giảm sau khi sinh.
  • Áp lực về giới tính của con: Đây là hiện trạng chung của nhiều người vì có quan niệm trọng nam khinh nữ. Nhưng ít ai biết rằng chính điều này lại vô tình gây áp lực đến tâm lý mẹ bầu, nếu không được giải tỏa nguy cơ chị em mắc chứng trầm cảm sau sinh là vô cùng cao.

Những lưu ý khi mang thai 3 tháng đầu

Để giữ được tâm lý thoải mái trong 3 tháng đầu của thai kỳ, chị em nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn.
  • Tránh làm việc quá sức, giảm bớt những áp lực trong công việc.
  • Có chế độ ăn uống hợp lý, nên lập thực đơn dành cho bà bầu trong 1 tuần và thay đổi thực đơn liên tục.
  • Có suy nghĩ lạc quan, tích cực. Chia sẻ với chồng những khó khăn mà mình đang gặp phải.
  • Vận động nhẹ nhàng cũng là phương pháp giúp cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thoải mái.
  • Khám thai định kỳ theo đúng lịch hẹn của bác sĩ.

 

[caption id="attachment_43867" align="aligncenter" width="1200"]-Vận động nhẹ nhàng cũng là phương pháp giúp cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thoải mái - Vận động nhẹ nhàng cũng là phương pháp giúp cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thoải mái[/caption]

Hy vọng qua những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp bạn đã hiểu được tâm lý mẹ bầu 3 tháng đầu thay đổi như thế nào. Đặc biệt, các ông bố tương lai hãy cố gắng chia sẻ và chăm sóc vợ trong giai đoạn này để cô ấy cảm thấy thoải mái. Có như thế mới đảm bảo được sức khỏe cho cả mẹ và bé. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về thai kỳ và sinh nở, hãy truy cập website hoặc fanpage của chúng tôi để tìm ra câu trả lời chính xác nhé!

Xem thêm: Khó thở khi mang thai tháng thứ 5 có nguy hiểm không?

Đọc nguyên bài viết tại : Tâm lý bà bầu 3 tháng đầu thay đổi như thế nào?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2QzPZcQ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét