Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

Máu báo sắp sinh nhiều hay ít mới bình thường?

Máu báo là dấu hiệu phổ biến báo hiệu quá trình chuyển dạ sắp diễn ra. Tuy nhiên, có rất nhiều chị em băn khoăn về vấn đề số lượng máu báo sắp sinh nhiều hay ít? Hãy theo dõi bài viết bên dưới của Viknews Việt Nam để tìm ra câu trả lời chính xác nhé!

Máu báo sắp sinh là gì?

Máu báo sắp sinh là dấu sản phẩm của việc tử cung mở rộng, làm vỡ một số mạch máu. Chuẩn bị cho quá trình chuyển dạ. Đôi khi máu có lẫn thêm dịch nhầy.

Ở những ngày cuối của thai kỳ, nếu thấy xuất hiện hiện tượng này hãy đến ngay bệnh viện chuyên khoa gần nhất để chuẩn bị cho kỳ sinh nở sắp tới nhé!

[caption id="attachment_43261" align="aligncenter" width="1200"]Máu báo sắp sinh là dấu sản phẩm của việc tử cung mở rộng, làm vỡ một số mạch máu Máu báo sắp sinh là dấu sản phẩm của việc tử cung mở rộng, làm vỡ một số mạch máu[/caption]

Ra máu báo có phải dấu hiệu chuyển dạ?

Khi chuyển dạ, ngoài máu báo sắp sinh thì quá trình chuyển dạ phải đi kèm với các triệu chứng sau: bụng tụt, đau bụng âm ỉ, gò thành từng cơn, đau lưng… Trong đó, tình trạng máu báo sinh thường xuất hiện trước khoảng 1 tuần. Bên cạnh đó, trên thực tế cũng có những trường hợp máu báo xuất hiện nhưng sau 1 tuần vẫn không có biểu hiện nào của việc chuyển dạ. Đây chỉ là dịch nhầy bình thường chứ không phải máu báo.

Máu báo sắp sinh nhiều hay ít mới bình thường?

Máu báo sắp sinh nhiều hay ít mới bình thường là thắc mắc chung của rất nhiều người. Nhất là những chị em lần đầu làm mẹ.

Hầu như máu báo sinh ra không quá nhiều, chỉ khoảng 1 – 2 giọt kèm theo dịch nhầy tử cung. Tùy thuộc vào cơ địa mỗi người mà máu báo sắp sinh có màu đỏ tươi, hồng hay nâu.

Thời gian máu báo sắp sinh xuất hiện cũng khác nhau. Thông thường thì chúng xuất hiện trước 1 tuần, tuy nhiên vẫn có những trường hợp chỉ xuất hiện trước 1 – 2 ngày thậm chí vài giờ trước khi sinh.

[caption id="attachment_43263" align="aligncenter" width="1145"]Thông thường thì máu báo xuất hiện trước 1 tuần, tuy nhiên vẫn có những trường hợp chỉ xuất hiện trước 1 – 2 ngày Thông thường thì máu báo xuất hiện trước 1 tuần, tuy nhiên vẫn có những trường hợp chỉ xuất hiện trước 1 – 2 ngày[/caption]

Nếu máu báo xuất hiện nhưng không xuất hiện các triệu chứng khác như đau bụng, bụng tụt, đau lưng… thì chưa cần đến bệnh viện ngay.

Máu báo chỉ là dấu hiệu cho thấy cổ tử cung đang giãn nỡ, chuẩn bị sẵn sàng cho sự chào đời của bé. Chuyển dạ chỉ thực sự xảy ra khi các cơn co thắt tử cung xuất hiện thường xuyên, theo nhịp điệu nhất định, hoặc trường hợp vỡ nước ối.

Xem thêm: Ra máu đen khi mang thai 3 tháng đầu – dấu hiệu nguy hiểm không nên bỏ qua

Những trường hợp ra máu báo nguy hiểm cần phải lưu ý

Máu báo sắp sinh nếu ra quá nhiều, thấm ướt băng vệ sinh trong vòng 1 – 3 giờ. Đôi khi còn kèm theo các triệu chứng khác như da tái xanh, choáng váng, ngất xỉu… đây là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm. Do đó, cần phải hết sức lưu ý để có hướng xử lý kịp thời và đúng cách. Cụ thể như:

  • Nhau tiền đạo

Nhau tiền đạo là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng chảy máu âm đạo, nhất là trong những tháng cuối thai kỳ. Nếu không được xử lý kịp thời và đúng cách, tình trạng nhau thai tiền đạo sẽ khiến mẹ bầu mất máu, sinh non. Trẻ sinh ra dễ bị suy dinh dưỡng, thấp còi, chậm phát triển…

[caption id="attachment_43262" align="aligncenter" width="3000"]Nhau tiền đạo là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng chảy máu âm đạo, nhất là trong những tháng cuối thai kỳ Nhau tiền đạo là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng chảy máu âm đạo, nhất là trong những tháng cuối thai kỳ[/caption]

  • Nhau bong non

Tương tự nhau thai tiền đạo, nhau bong non cũn là vấn đề thường gặp thường gây ra tình trạng chảy mấu âm đạo ở những tháng cuối của thai kỳ. Khi nhau thai bong non, mẹ bầu sẽ có cảm giác đau bụng, chảy máu. Nhau thai bong non sẽ khiến thai nhi thiếu oxy, gây ngạt thở thậm chí là tử vong nếu không được xử lý đúng cách.

  • Vỡ tử cung

Đây là tình trạng vô cùng nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến cả mẹ và bé. Kèm theo vết rách ở tử cung, lúc này cơ thể mẹ có thể xuất hiện thêm các triệu chứng khác như: Đau bụng nhiều, liên tục, các cơn đau ngày càng tăng…

Tình trạng vỡ tử cung trong thai kỳ có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, do đó chị em phải thường xuyên phải thăm khám định kỳ trong những tháng cuối. Để có phương pháp phòng ngừa và điều trị kịp thời. Với những mẹ bầu đã từng sinh mổ thì việc làm này là vô cùng cần thiết.

  • Giãn tĩnh mạch âm đạo

Chắc hẳn sẽ có rất ít người có kiến thức về bệnh lý giãn tĩnh mạch âm đạo. Tuy nhiên, trên thực tế thì căn bệnh này vẫn tồn tại, chúng gây ra tình trạng chảy máu âm đạo trong những tháng cuối thai kỳ. Nếu được phát hiện sớm, giãn tĩnh mạch sẽ không gây nguy hiểm cho sức khỏe mẹ và bé.

  • Sinh non

Sinh non là tình trạng động thai, chuyển dạ sớm hơn ngày dự sinh. Kèm theo đó là tình trạng đau bụng dữ dội, chảy máu âm đạo…

Nếu thấy xuất hiện những tình trạng này, hãy nhanh chóng tìm đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ nhằm giải đáp thắc mắc số lượng máu báo sắp sinh như thế nào là bình thường. Chắn hẳn giờ đây bạn đã biết máu báo sắp sinh nhiều hay ít mới bình thường rồi đúng không nào? Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về thai kỳ và sinh nở, hãy truy cập website của chúng tôi để tìm ra câu trả lời chính xác nhé!

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc có bầu nằm võng được không?

Tham khảo bài viết gốc ở : Máu báo sắp sinh nhiều hay ít mới bình thường?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2W6uc2n
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét