Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019

Tủ lạnh dùng bao lâu thì hết ga? Nguyên nhân gây huyết ga ở tủ lạnh

Tủ lạnh là một thiết bị điện được sử dụng rất phổ biến trong mỗi gia đình. Sau một thời gian sử dụng, nhiều gia đình thường mang tủ lạnh đi thay ga. Vậy việc làm này có cần thiết hay không? Dùng tủ lạnh bao lâu thì hết ga? Một số nguyên nhân gây hết ra ở tủ lạnh như thế nào? Hôm nay Viknews Việt Nam để chia sẻ kiến thức công nghệ điện lạnh này tới bạn nhé!!!

Tủ lạnh dùng bao lâu thì hết ga?

Tủ lạnh là một thiết bị hoạt động với quy trình khép kín. Sự kết nối giữa các bộ phận được thực hiện bằng các mối hàn chặt chẽ. Bởi vì sự cấu tạo này mà khí ga trong tủ lạnh sẽ được sử dụng lại và tuần hoàn liên tục. Nhiều người không có kiến thức về thiết bị điện lạnh thường cho rằng, sau một thời gian sử dụng thì tủ lạnh bị hết ga hoặc khi tủ không hoạt động một cách bình thường thì sẽ cho rằng tủ hết ga. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, nếu hiểu được cấu tạo của tủ lạnh thì bạn hoàn toàn có thể giải thích được tại sao.

 

[caption id="attachment_42789" align="aligncenter" width="600"]tủ lạnh dùng bao lâu thì hết ga Tủ lạnh dùng bao lâu thì hết ga?[/caption]

Có thể khẳng định một cách chắc chắn rằng, khí ga trong tủ lạnh sẽ không bao giờ bị hết vì chúng có tính tuần hoàn liên tục. Khi tủ lạnh có biểu hiện làm lạnh kém, lúc này nguyên nhân gây ra có thể do các mối hàn hoặc quy trình hoạt động khép kín bị phá vỡ hay tủ bị hỏng một bộ phận bên trong nào đó mà chủ yếu đó là cho thủng giàn hoặc gãy gập.

Một số nguyên nhân gây hết ga tủ lạnh?

Tủ lạnh bị hết ga có thể do một số nguyên nhân như:

Dàn nóng của tủ lạnh bị hỏng, đây là bộ phận nhạy cảm nhất vì chúng chịu áp suất đẩy của ga. Thông thường, bộ phận này được làm từ ống sắt hoặc kẽm, sau một thời gian sử dụng hiện tượng rỉ sét sẽ không thể tránh khỏi. Hiện nay, nhiều tủ lạnh đã thay thế bằng việc sử dụng ống đồng, điều này hạn chế việc hỏng hóc dẫn đến khí ga bị hết lâu hơn.

Dàn lạnh bị thủng, để có tốc độ làm lạnh nhanh chóng thì bộ phận này thường được làm từ nhôm. Tuy nhiên, nhôm rất nhanh chóng có hiện tượng hỏng sau một vài năm sử dụng do có tính chất mỏng và yếu.

[caption id="attachment_42790" align="aligncenter" width="600"]tủ lạnh dùng bao lâu thì hết ga Một số nguyên nhân gây hết ga tủ lạnh?[/caption]

Sấy cửa bị thủng, đây là một trong những bộ phận quan trọng của tủ lạnh. Bộ phận này có tính ấm, đóng vai trò như một dàn nóng hỗ trợ trong quá trình hoạt động. Tuy nhiên, bộ phận này rất dễ thủng bởi vì không được làm từ sắt.

Nguyên nhân khách quan đến từ việc vận chuyển tủ lạnh sai cách. Việc vận chuyển không may làm đầu ống hoặc các mối hàn bị va chạm mạnh sẽ khiến ga xì ra khiến tủ không còn hoạt động tốt đi trước.

Tủ lạnh có cần thay ga định kỳ không?

Như đã biết, quy trình hoạt động của tủ lạnh là khép kín, nên không cần phải được thay định kỳ. Một chiếc tủ lạnh có tốt không cần thiết phải thực hiện việc này. Tuy nhiên, nếu thấy tủ có hiện tượng làm lạnh kém hoặc một số biểu hiện khác liên quan đến việc duy trì nhiệt độ trong tủ, rất có thể lúc này tủ lạnh hết ga, lúc này bạn nên thay ga cho tủ lạnh để đảm bảo hoạt động.

Cách kiểm tra ga của tủ lạnh

Cách kiểm tra khí ga của tủ lạnh rất đơn giản, nguyên tắc chung đó là kiểm tra quy trình hoạt động khép kín của tủ có được đảm bảo hay không. Có hai cách kiểm tra phổ biến và bạn có thể thực hiện tại nhà:

Sử dụng bột giặt hoặc nước rửa chén pha loãng với nước, sau đó dùng khăn lau các đường ống của dàn tản nhiệt. Nếu thấy hiện tượng các bong bóng xà phòng xì hơi liên tục chứng tỏ vị trí đó đang bị hở khiến ga thoát ra ngoài.

Trong hệ thống hoạt động của tủ lạnh luôn tồn tại một bộ phận dẫn dầu có tác dụng giảm nhiệt. Khi thực hiện vệ sinh các đường ống mà thấy hiện tượng loang dầu chứng tỏ tủ lạnh nhà bạn đã bị thủng tại vị trí nào đó.

Vệ sinh tủ lạnh như thế nào cho đúng cách?

Vệ sinh giàn ngưng thường xuyên ít nhất 6 tháng 1 lần để tránh bụi bẩn và chức năng loại bỏ sức nóng từ máy nén được thực hiện tốt hơn.

Bọc kín thức ăn trước khi cho vào tủ lạnh, việc làm này sẽ khiến cho thức ăn được giữ lâu hơn trong môi trường lạnh. Bên cạnh đó, hệ thống máy nén của tủ sẽ tốn ít năng lượng hơn để điều hòa lượng khí ẩm bên trong, vừa khiến máy nén hoạt động ít công suất hơn  vừa tiết kiệm được lượng lớn điện năng tiêu thụ.

[caption id="attachment_42791" align="aligncenter" width="760"]tủ lạnh dùng bao lâu thì hết ga Vệ sinh tủ lạnh như thế nào cho đúng cách?[/caption]

Kiểm tra viền đệm cửa thường xuyên. Bộ phận này có tác dụng giữ nhiệt bên trong tủ lạnh, tránh hiện tượng thoát nhiệt ra ngoài môi trường. Khi viền đệm có dấu hiệu bị cong hoặc rách, hãy nhanh chóng thay chúng để việc làm lạnh được tốt hơn.

Hi vọng bài viết này đã đem đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích về thiết bị điện lạnh. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Công nghệ inverter là gì? Công nghệ inverter có ưu điểm gì so với công nghệ khác

Tham khảo bài viết gốc ở : Tủ lạnh dùng bao lâu thì hết ga? Nguyên nhân gây huyết ga ở tủ lạnh



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2QgPQL0
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét