Thứ Hai, 20 tháng 5, 2019

Kiêng gì sau khi bơm tinh trùng để dễ thụ thai?

Kiêng gì sau khi bơm tinh trùng để dễ thụ thai là thắc mắc của rất nhiều người. Bởi, hiện nay, tỷ lệ vô sinh hiếm muộn khá cao. Và phương pháp bơm tinh trùng IUI được xem là cứu tinh của nhiều cặp đôi khó có con bằng cách tự nhiên.

[caption id="attachment_42665" align="aligncenter" width="1000"]Phương pháp bơm tinh trùng IUI được xem là cứu tinh của nhiều cặp đôi khó có con bằng cách tự nhiên Phương pháp bơm tinh trùng IUI được xem là cứu tinh của nhiều cặp đôi khó có con bằng cách tự nhiên[/caption]

Bơm tinh trùng vào tử cung là gì?

Con cái là minh chứng tình yêu của các cặp đôi, là yếu tố tạo nên một gia đình hoàn chỉnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có con theo mong muốn của mình. Phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung hay còn gọi là IUI ra đời là tin vui của hàng triệu cặp đôi vô sinh hiếm muộn. Tinh trùng được lấy từ cơ thể người chồng, sau khi chọn lọc và lọc rửa sạch sẽ sẽ được bơm trực tiếp vào tử cung người nữ thông qua một ống thông nhỏ. Quá trình bơm tinh trùng thường diễn ra trong vòng 5 phút và rất nhẹ nhàng, không hề đau đớn hay khó chịu.

Tỷ lệ thành công của phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung

Các tài liệu nghiên cứu gần đây cho biết, tỷ lệ thành công của phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung khoảng 5 – 25%. Con số này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, cụ thể như:

  • Nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn
  • Độ tuổi của các cặp đôi
  • Số lượng nang noãn
  • Số lượng tinh trùng di động
  • Chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi sau khi bơm tinh trùng

Kiêng gì sau khi bơm tinh trùng?

Để dễ thụ thai, sau khi bơm tinh trùng cần lưu ý một số vấn đề sau:

[caption id="attachment_42666" align="aligncenter" width="1000"]Để dễ thụ thai, sau khi bơm tinh trùng cần kiêng khem một số vấn đề để đạt kết quả tối ưu Để dễ thụ thai, sau khi bơm tinh trùng cần kiêng khem một số vấn đề để đạt kết quả tối ưu[/caption]

  • Kiêng quan hệ vợ chồng ít nhất 48 giờ sau khi bơm tinh trùng IUI
  • Tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thức uống có cồn…
  • Không ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ vì chúng có thể gây táo bón, dễ gây tuột thai.
  • Không uống nước dừa, đu đủ, rau má, rau ngót và những loại thực phẩm gây co bóp tử cung.
  • Không ăn những loại thực phẩm quá chua dễ khiến cơ thể mất máu
  • Không thức khuya, căng thẳng, lo lắng
  • Không chạy nhảy, vận động mạnh hay lao động quá sức

Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho phụ nữ sau khi bơm tinh trùng?

Chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ sau khi bơm tinh trùng vô cùng quan trọng. Giúp cơ thể cân bằng hormone và tạo điều kiện tốt nhất cho việc thụ thai của chị em. Sau đây là những lưu ý khi ăn uống cho người vừa bơm tinh trùng.

  • Uống nhiều nước: Có thể là nước lọc, nước ép trái cây hoặc ăn những loại rau xanh chứa nhiều nước. Rau xanh ngoài cung cấp nước, chất xơ còn có thể bổ sung một lượng axit folic dồi dào cho cơ thể.
  • Bơ: Hàm lượng chất béo không bão hòa trong quả bơ rất dồi dào, chúng giúp thúc đẩy quá trình sinh sản. Các nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy những người ăn nhiều bơ có khả năng thụ thai cao hơn so với người bình thường.

[caption id="attachment_42667" align="aligncenter" width="967"]Chế độ dinh dưỡng sau khi bơm tinh trùng vô cùng quan trọng Chế độ dinh dưỡng sau khi bơm tinh trùng vô cùng quan trọng[/caption]

  • Bột quế: Bột quế giúp tăng khả năng rụng trứng, nếu không quen với mùi hương của quế bạn có thể cho chúng vào uống chung với sinh tố hoa quả.
  • Hạt hướng dương: Hàm lượng kẽm có trong loại hạt này đủ để cân bằng nội tiết tố và giúp trứng có chất lượng tốt nhất.
  • Lúa mạch: Cũng giống như húng quế, lúa mạch cũng thúc đẩy quá trình rụng trứng vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng còn giúp hạ thấp insulin và testosternone trong máu, giúp cơ thể mẹ khỏe mạnh trong suốt thai kỳ.
  • Trứng gà: Vitamin D, B6 có trong trứng gà giúp húc đẩy quá trình mang thai rất hiệu quả. Do đó, sau khi bơm tinh trùng chị em hãy ăn từ 1 – 2 quả trứng luộc mỗi ngày nhé!

Những biểu hiện thường gặp sau khi bơm tinh trùng

Bên cạnh đó, sau khi bơm tinh trùng chị em có thể gặp phải một số biểu hiện khác thường, như: buồn nôn, chóng mặt, nôn ói, tiêu chảy… tình trạng này có thể chỉ thoáng qua và biến mất trong vòng vài giờ. Tuy nhiên, nếu sau 12 giờ các triệu chứng trên vẫn không thuyên giảm, bạn nên quay lại cơ sở y tế để được thăm khám và có hướng xử lý phù hợp.

Đồng thời, sau 14 ngày chị em nên quay lại để kiểm tra kết quả và làm các xét nghiệm cần thiết. Nhiều trường hợp không quay lại vì đã thụ thai thành công. Tuy nhiên, do thụ tinh nhân tạo nên bắt buộc chúng ta phải tái khám để được thăm khám, nhằm đảm bảo cho một thai kỳ khỏe mạnh.

Trên đây là một số thông tin giải đáp thắc mắc kiêng gì sau khi bơm tinh trùng của nhiều người. Hy vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích, giúp các bạn có thêm kiến thức để có thể nhanh chóng có con theo đúng như mong muốn của mình. Chúc các bạn sớm có tin vui và có một thai kỳ thật khỏe mạnh.

Coi bài nguyên văn tại : Kiêng gì sau khi bơm tinh trùng để dễ thụ thai?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2HKgeJo
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét