Thứ Tư, 22 tháng 5, 2019

Thắc mắc phổ biến: Bà bầu có nên cắt tóc trước khi sinh không?

Nếu từng mang thai và trải qua sinh nở, chắc chắn chị em sẽ không còn xa lạ với việc kiêng cử bà bầu không nên cắt tóc. Theo quan niệm dân gian thì bà bầu cắt tóc sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi, sẽ khiến bé cưng giảm tuổi thọ. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có tài liệu nào nghiên cứu về vấn đề này. Vậy, bà bầu có nên cắt tóc trước khi sinh không? Câu trả lời nằm ngay bên dưới, hãy cùng Viknews Việt Nam tìm hiểu nhé!

Bà bầu có nên cắt tóc trước khi sinh không? Quan niệm từ ngàn xưa của ông bà

Từ xưa, ông bà ta thường quan niệm “cái răng cái tóc là góc con người”. Mái tóc dài óng ả thể hiện cho sức khỏe dồi dào, khỏe mạnh.

Nếu cắt tóc đi đồng nghĩa với việc cắt đi sức khỏe, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của mẹ và bé. Do đó, các bà các mẹ thường khuyên con gái không được cắt tóc trong suốt thai kỳ.

[caption id="attachment_42882" align="aligncenter" width="1200"]Ông bà xưa quan niệm nếu cắt tóc đi đồng nghĩa với việc cắt đi sức khỏe, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của mẹ và bé Ông bà xưa quan niệm nếu cắt tóc đi đồng nghĩa với việc cắt đi sức khỏe, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của mẹ và bé[/caption]

Tuy nhiên, ở xã hội hiện đại thì quan niệm này hoàn toàn sai lầm và cũng không có bằng chứng khoa học nào chứng minh vấn đề này là đúng. Trong suốt thai kỳ, mẹ bầu có thể cắt tóc và tạo kiểu tóc bình thường. Chỉ cần hạn chế sử dụng các loại hóa chất như thuốc nhuộm, thuốc uốn hay duỗi là được. Bởi các loại hóa chất này sẽ thắm qua da đầu và đi sâu vào cơ thể.

Bên cạnh đó, chị em cũng không nên sử dụng máy hấp dầu vì các tia bức xạ từ thiết bị này có thể ảnh hưởng đến mẹ bầu và bé.

Ngược lại, trong 3 tháng cuối thai kỳ các mẹ nên cắt tóc gọn gàng để chuẩn bị cho kỳ ở cữ sắp tới. Ngoài ra, chị em cũng nên tắm gội, sấy khô tóc, massage nhẹ nhàng để cơ thể được thư giãn trước khi lâm bồn.

Xem thêm: Mẹ bầu ăn dứa bao lâu thì chuyển dạ? Ăn dứa có những tác dụng phụ gì?

Những lưu ý để có được mái tóc khỏe đẹp khi mang thai

[caption id="attachment_42883" align="aligncenter" width="566"]Trong 3 tháng cuối thai kỳ các mẹ nên cắt tóc gọn gàng để chuẩn bị cho kỳ ở cữ sắp tới Trong 3 tháng cuối thai kỳ các mẹ nên cắt tóc gọn gàng để chuẩn bị cho kỳ ở cữ sắp tới[/caption]

Để giúp các mẹ có được mái tóc khỏe đẹp trong suốt thai kỳ, chị em nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không nên gội đầu thường xuyên

Đối với bà bầu, chỉ nên gội đầu khoảng 3 lần/tuần giúp đầu tóc sạch sẽ, không bị ngứa và tốt cho da đầu. Nên lựa chọn những loại dầu gội chiết xuất từ thiên nhiên, nếu có điều kiện bạn nên tự làm dầu gội đầu bằng trái bồ kết và để vào lọ để dùng dần.

  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học

Tóc hay bị rụng là dấu hiệu cảnh báo việc cơ thể mẹ bầu đang thiếu chất, cụ thể như: kẽm, đồng và các loại vitamin. Do đó, hãy xây dựng chế độ ăn uống khoa học, cung cấp đầu đủ dưỡng chất và các loại vitamin cần thiết cho cơ thể.

  • Giữ tâm trạng thoải mái

Theo quan niệm có Đông y, tâm lý ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể của mẹ và bé. Do đó, những chị em thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi sẽ khiến tóc bị rụng nhiều hơn so với các bà bầu có tâm trạng thoải mái.

  • Không nên sử dụng máy sấy tóc

Hơi nóng được thổi ra từ máy sấy tóc có chứa các hạt a – mi – ăng. Chúng sẽ làm ảnh hưởng đến da đầu, cụ thể là làm tóc hư tổn, xơ rối và gãy rụng nhiều hơn. Đặc biệt là trong suốt thời gian mang thai, tóc chị em yếu hơn bình thường.

Gợi ý những kiểu tóc ngắn đẹp cho mẹ bầu

Cắt tóc ngắn cho gọn gàng nhưng không có nghĩa là không được đẹp. Sau đây là một số gợi ý những kiểu tóc ngắn đẹp cho mẹ bầu:

  • Tóc ngắn mái thưa

Kiểu tóc ngắn gọn gàng này không chỉ giúp mẹ bầu thoải mái mà còn tạo diện mạo mới cho chị em, giúp chị em trẻ trung, năng động.

  • Tóc tém

Tóc tém giúp ôm gọn gương mặt đồng thời thể hiện cá tính mạnh mẽ.

[caption id="attachment_42884" align="alignnone" width="660"]Tóc tém giúp ôm gọn gương mặt đồng thời thể hiện cá tính mạnh mẽ Tóc tém giúp ôm gọn gương mặt đồng thời thể hiện cá tính mạnh mẽ[/caption]

  • Tóc ngắn mái dài

Đây là kiểu tóc cá tính, phù hợp với những chị em có gương mặt bầu bĩnh. Nó giúp gương mặt trông thon gọn và thanh tú hơn.

  • Tóc ngắn duỗi thẳng

Tóc ngắn duỗi thẳng tạo sự dịu dàng, nữ tính. Phù hợp với tất cả gương mặt như tròn, vuông, trái xoan…

  • Tóc ngắn uốn

Đây được xem là “hot trend” trong mùa hè năm 2019, tuy nhiên mẹ bầu nên cân nhắc khi để kiểu tóc này vì phải sử dụng thuốc uốn tóc. Nếu chị em đã có sẵn mái tóc xoăn thì có thể tìm đến các nhà tạo mẫu và nhờ cắt ngắn để gọn gàng nhưng vẫn sành điệu.

Trên đây là một số thông tin lý giải thắc mắc “Bà bầu có nên cắt tóc trước khi sinh không?” của rất nhiều người. Hy vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích. Nếu còn bất cứ vấn đề gì liên quan đến thai kỳ và sinh nở, hãy truy cập website của chúng tôi để tìm ra câu trả lời chính xác nhé. Chúc chị em có 1 thai kỳ khỏe mạnh!

Xem thêm: Mách bạn cách rơ lưỡi bằng lá hẹ cực đơn giản

Đọc nguyên bài viết tại : Thắc mắc phổ biến: Bà bầu có nên cắt tóc trước khi sinh không?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2HJy5jF
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét