Thứ Năm, 30 tháng 5, 2019

Viêm giác mạc bao lâu thì khỏi? Một số phương pháp điều trị phương pháp viêm giác mạc

Các căn bệnh liên quan đến mắt luôn là nỗi lo lắng và sợ hãi của rất nhiều người. Viêm giác mạc là căn bệnh khá phổ biến trong các bệnh lí về mắt. Số người mắc viêm giác mạc có xu hướng ngày càng gia tăng cả về mức độ lẫn tính chất. Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị viêm giác mạc hiệu quả rất được bệnh nhân tin tưởng. Vậy viêm giác mạc bao lâu thì khỏi. Hôm nay, Viknews Việt Nam xin được chia sẻ kiến thức này tới bạn nhé cùng một số phương pháp điều trị viêm giác mạc tốt nhất cho người bệnh lựa chọn.

Tìm hiểu về căn bệnh viêm giác mạc

Viêm giác mạc là những tổn thương xuất hiện ở giác mạc khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn về vấn đề thị giác. Căn bệnh này do rất nhiều nguyên nhân gây ra, có thể kể đến như:

Chấn thương, đây luôn là nguyên nhân nằm đầu trong danh sách các khả năng gây viêm giác mạc. Những dị vật lạ tác động vào giác mạc có thể là bụi bẩn, hơi hoá chất,... khiến cho giác mạc nhanh chóng bị tổn thương vì cơ quan này rất yếu và hầu như không thể chịu đựng được những tác động tưởng chừng rất nhỏ này.

[caption id="attachment_43805" align="aligncenter" width="1600"]viêm giác mạc bao lâu khỏi Viêm giác mạc[/caption]

Không thể bỏ qua trường hợp cơ quan mắt chịu sự tấn công của các loại vi khuẩn như tụ cầu, trực khuẩn, cầu khuẩn,...khiến cho giác mạc bị loét, nhiễm trùng mà người bệnh không phát hiện ra. Bên cạnh đó, thời tiết và điều kiện sống xung quanh ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển bình thường của giác mạc. Đặc biệt, những người phải sống trong môi trường thiếu thốn, bầu không khí không đảm bảo hoặc các chất dinh dưỡng không được cung cấp đầy đủ thì nguy cơ mắc viêm giác mạc cũng rất cao.

Viêm giác mạc bao lâu thì khỏi?

Viêm giác mạc được chia thành rất nhiều dạng, tuy nhiên có thể kể đến hai dạng phổ biến nhất đó là viêm giác mạc chấm nông (viêm loét giác mạc) và viêm giác mạc sâu (viêm nhu mô). Mỗi dạng viêm giác mạc có sự biểu hiện cũng như thời gian điều trị là khác nhau.

[caption id="attachment_43806" align="aligncenter" width="800"]viêm giác mạc bao lâu khỏi Viêm giác mạc bao lâu khỏi?[/caption]

Viêm giác mạc chấm nông

Viêm giác mạc chấm nông xuất hiện khi giác mạc có tình trạng viêm lớp biểu mô. Qúa trình điều trị viêm giác mạc lúc này rất đơn giản khi bạn chỉ cần sử dụng thuốc mỡ thoa mắt. Sau khoảng 7-10 ngày sử dụng thường xuyên thì tình trạng bệnh sẽ thuyên giảm nhanh chóng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp quá trình điều trị không triệt để khiến viêm giác mạc tái phát. Lúc này, người bệnh cần thực hiện liệu trình điều trị khá dài và có kế hoạch đến từ bác sĩ trong vòng từ 6 tháng đến 1 năm.

Viêm giác mạc sâu

Viêm giác mạc sâu có tính chất nguy hiểm và điều trị khó khăn hơn viêm giác mạc chấm nông. Sự tổn thương giác mạc nằm trong vùng nhu mô, những vết đục trắng phân bố rải rác hoặc thành từng đám rộng khiến khả năng nhìn của người bệnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu không được chữa trị kịp thời, viêm giác mạc sâu có thể gây nguy cơ làm người bệnh mù loà vĩnh viễn. Bởi vì sự nguy hiểm của dạng viêm giác mạc này mà thời gian điều trị có phần khá lâu, thông thường người bệnh có thể mất đến vài tháng hoặc một năm để điều trị bệnh một cách triệt để.

Một số cách phòng tránh bệnh viêm giác mạc

Viêm giác mạc hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, việc sử dụng thuốc trong quá trình điều trị chỉ mang tính chất hỗ trợ để người bệnh giảm thiểu những triệu chứng do bệnh gây ra. Do vậy, việc phòng tránh viêm giác mạc ngay từ hôm nay được coi là việc làm vô cùng hữu ích.

[caption id="attachment_43807" align="aligncenter" width="800"]viêm giác mạc bao lâu khỏi Một số cách phòng tránh viêm giác mạc[/caption]

Với một số bệnh nhân được chẩn đoán viêm giác mạc do virus gây ra thì việc chăm sóc tại nhà nên được lưu ý kĩ càng. Lúc này bệnh có thể lây lan cho người bình thường, vì vậy, người bệnh nên thực hiện vệ sinh cá nhân thật tốt. Không nên sử dụng khăn mặt chung với những người xung quanh và rửa mặt ít nhất 3 lần mỗi ngày. Bổ sung các chất dinh dưỡng cùng các loại vitamin a, c, e có nhiều trong cà rốt, táo, ổi,... sẽ tăng cường khả năng chống viêm hiệu quả.

Giữ gìn vệ sinh nơi công cộng là cách tốt nhất giảm thiểu khả năng lây lan của bệnh viêm giác mạc. Những người bình thường, nên nhỏ nước muối sinh lí 0.9% thường xuyên để loại bỏ một số loại vi khuẩn xâm nhập. Khi bắt buộc phải tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, hãy đeo kính để bảo vệ đôi mắt của bạn, đặc biệt là khi đi ngoài đường hoặc khi bơi lội.

Viêm giác mạc sẽ trở nên nghiêm trọng nếu không được phát hiện và chữa trị một cách kịp thời. Việc phát hiện bệnh ngay từ những giai đoạn đầu sẽ quyết định rất nhiều đến thời gian chữa trị và khả năng hồi phục của bệnh nhân. Bệnh rất dễ lây lan thành dịch nếu không biết phòng tránh đúng cách. Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích về sức khoẻ cho mắt. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Người mắc bệnh lupus ban đỏ sống được bao lâu?

Coi nguyên bài viết ở : Viêm giác mạc bao lâu thì khỏi? Một số phương pháp điều trị phương pháp viêm giác mạc



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2WyqVIw
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét