Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2019

Trung tâm kinh tế thế giới mới-Dubai thuộc nước nào?

Nhắc đến Dubai người ta không khỏi xuýt xoa tới thành phố được mệnh danh là giàu nhất thế giới. Tại đây, không khó để bắt gặp những căn nhà dát vàng hay những cây ATM rút được vàng. Tuy nhiên, việc thành phố Dubai thuộc nước nào? Điều gì khiến Dubai trở nên giàu có như thế vẫn đang là một thông tin bí ẩn đối với nhiều người. Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức này tới bạn nhé!!!

Dubai là thành phố thuộc quốc gia nào?

Dubai là thành phố được biết đến nằm ở phía Nam của Vịnh Ba tư. Đây là nơi thuộc vùng trung đông của bán đảo ả rập, ngoài Dubai chúng ta có thể tìm thấy bảy tiểu Vương Quốc thống nhất tại bán đảo này.

[caption id="attachment_43149" align="aligncenter" width="960"]dubai thuộc nước nào Dubai là thành phố thuộc quốc gia nào?[/caption]

Dubai với diện tích hơn 4000 km2 cùng dân số đông nhất trong các tiểu vương quốc. Chiếm một vị trí quan trọng trong khu vực Trung Đông, Dubai luôn là một miếng mồi ngon béo bở vào những năm cuối thế kỷ 19. Dưới quyền cai trị của bộ tộc al abu falasa, Dubai đã có sự phát triển vượt bậc về kinh tế và được coi là thành phố trung tâm kinh tế toàn cầu.

Tại sao Dubai là quốc gia giàu đến thế?

Thế kỷ 20 là thời kỳ mà Dubai phát triển hưng thịnh nhất. Trong khoảng thời gian, Dubai đã tiếp nhận hàng trăm ngàn lượt công nhân từ khắp mọi nơi trên thế giới tạo ra giá trị sản lượng vượt bậc đưa thành phố này phát triển.

Thành phố Dubai nhỏ bé này có khả năng phát triển tài chính dầu khí mà không một quốc gia nào có thể sánh bằng. Tiềm lực về dầu khí được coi là cốt lõi cho sự phát triển của thành phố này từ xa xưa đến nay. Tuy nhiên hiện nay, với sự mở rộng về nền kinh tế, chính quyền Dubai không ngần ngại đầu tư mạnh tay vào các dịch vụ tài chính khác, bất động sản và phát triển du lịch. Có thể thấy, chính sách này ngày càng đem lại hiệu quả tích cực khi nền kinh tế Dubai càng được củng cố vững chắc, lượng du khách đổ về nơi đây rất đông hàng năm. Trong một vài năm trở lại đây, Dubai luôn lọt vào trong danh sách những thành phố an toàn nhất thế giới, là thành phố của toàn cầu, trung tâm kinh tế của thế giới.

Đến Dubai, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng về sự phát triển vượt bậc của nơi đây từ tất cả mọi mặt về du lịch, bất động sản, hàng không,... Sẽ chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi bạn thấy Dubai xuất hiện nhiều công trình kiến trúc mang tầm cỡ quốc tế, nhiều tòa nhà chọc trời cao ngất ngưởng, nơi tập trung rất nhiều các trung tâm mua sắm và thương hiệu thời trang nổi tiếng.

Một số địa điểm nổi tiếng ở Dubai

Lựa chọn Dubai là điểm đến du lịch, bạn không thể bỏ qua việc đi thăm những địa điểm nổi tiếng như

Tòa nhà burj khalifa

[caption id="attachment_43147" align="aligncenter" width="640"]dubai thuộc nước nào Tòa nhà burj khalifa[/caption]

Tòa nhà này là công trình kiến trúc chiếm nhiều vị trí nhất trên thế giới. Phải kể đến đó là danh hiệu tòa nhà cao nhất thế giới, tòa nhà có tầng trên cùng cao nhất thế giới, tòa nhà có tầng quan sát ngoài trời cao nhất thế giới, tòa nhà có nhà hàng cao nhất thế giới,... Với nhiều vị trí nhất như thế này, hẳn đây sẽ là địa điểm không khiến bạn khỏi thất vọng.

Khách sạn jw Marriott marquis

[caption id="attachment_43146" align="aligncenter" width="679"]dubai thuộc nước nào Khách sạn Jw[/caption]

Khách sạn này rất đặc biệt trong sự thiết kế. Đây là tòa tháp đôi cao nhất và nổi tiếng nhất thế giới. Tòa tháp khách sạn đôi này có 72 tầng cùng 1.608 phòng khách sạn. Đây luôn là điểm đến lý tưởng của những thương nhân giàu có khi ghé thăm đến Dubai.

Vườn hoa Dubai micracle

Đây là một vườn hoa nhân tạo nằm trong khu vui chơi giải trí Dubai land. Dubai miracle được biết đến với 45 triệu bông hoa và vinh dự nhận được danh hiệu vườn hoa rộng nhất thế giới.

Đến Dubai, chúng ta cần chú ý gì?

Dubai là một thành phố rất tôn trọng tín ngưỡng tôn giáo. Dân cư nơi đây chủ yếu theo đạo hồi và rất tin tưởng về đạo này. Khi du lịch tại Dubai, bạn nên tôn trọng các giá trị truyền thống văn hóa nơi đây không ăn uống thịt lợn trong những ngày lễ, uống rượu. Không ăn mặc hở hang khi xuất hiện ngoài đường bằng những trang phục ngắn quá đầu gối, cổ khoét sâu hoặc hở vai. Nếu bạn có biểu hiện quá trớn, rất có thể sẽ bị chính phủ thành phố này phạt tù hoặc trục xuất.

Không bắt tay với phụ nữ hồi giáo, đây là một điều cấm kỵ khi đến thành phố này. Bên cạnh đó, hãy hạn chế những hành động thân mật như ôm, hôn,...ở những nơi công cộng để tránh những ánh nhìn không được hài lòng từ những người dân bản địa.

Dubai là một thành phố đáng sống nhất trên thế giới, mức sống dân cư ở nơi đây rất cao. Trước khi lựa chọn Dubai làm điểm đến du lịch bạn cần phải cân nhắc kỹ để túi tiền của mình nhé.

Hi vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích về thành phố Dubai xa hoa bậc nhất trên thế giới. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Cách tra cứu mã số thuế của người phụ thuộc

Coi nguyên bài viết ở : Trung tâm kinh tế thế giới mới-Dubai thuộc nước nào?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2ExEUnS
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét