Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2019

Cách tra cứu mã số thuế của người phụ thuộc

Mã số thuế được cấp cho từng đơn vị hoặc cá nhân khi thực hiện đăng ký với cơ quan thuế. Mỗi đơn vị hoặc cá nhân sẽ có một mã số thuế riêng và không trùng với bất kỳ ai khác. Hiện nay, mã số thuế đã được công khai trên hệ thống online của tổng cục thuế, giúp quá trình tra cứu được dễ dàng hơn. Mã số thuế người phụ thuộc hẳn vẫn là khái niệm khá mới. Vậy mã số thuế người phụ thuộc là gì? Cách tra cứu mã số thuế người phụ thuộc như thế nào? Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức này tới bạn nhé!!!

Mã số thuế người phụ thuộc là gì?

Theo quy định của cơ quan thuế, người nộp thuế khi thực hiện đăng ký giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc sẽ được cơ quan này cấp cho một mã số thuế riêng. Sau khi được cấp mã số thuế, người phụ thuộc sẽ được tạm tính giảm trừ gia cảnh kể từ khi đơn vị hoặc tổ chức, cá nhân đăng ký.

Mã số thuế người phụ thuộc sẽ được hiển thị công khai trên hệ thống trang web của tổng cục thuế trong mục người phụ thuộc. Việc tra cứu mã số thuế trên trang web này rất dễ dàng, nhưng không phải ai cũng biết và có thể thực hiện được. Hãy tham khảo ngay các bước làm dưới đây nhé.

Cách tra cứu mã số thuế người phụ thuộc

Tùy thuộc vào đơn vị đăng ký cấp mã số thuế người phụ thuộc gửi tới cơ quan thuế là tổ chức doanh nghiệp trả thu nhập trên tổng cục thuế hay trên hệ thống kê khai mà cách tra cứu có sự khác nhau.

Đơn vị là tổ chức doanh nghiệp trả thu nhập gửi hồ sơ trên tnc online

Trước tiên bạn cần truy cập vào hệ thống trang web của tổng cục thuế tncn online.com.vn để thực hiện tra cứu mã số thuế người phụ thuộc. Sau đó chọn mục người phụ thuộc. Tại đây, click vào ô tổ chức cá nhân để thực hiện đăng nhập và tra cứu.

[caption id="attachment_43140" align="aligncenter" width="552"]tra cứu mã số thuế người phụ thuộc Tra cứu mã số thuế người phụ thuộc[/caption]

Sau khi hoàn thành bước làm này trên cửa sổ làm việc sẽ xuất hiện một bảng đăng nhập. Tại đây, hệ thống yêu cầu điền mã số thuế của tổ chức chi trả và ngày cấp mã số thuế. Hãy điền các thông tin thật đúng đắn vào ô tương ứng. Ngoài ra, hệ thống còn yêu cầu thông tin về cơ quan thuế tỉnh thành cùng cơ quan quản lý. Sau khi bước kê khai đã hoàn thành và đảm bảo là đúng đắn, bạn hãy điền xác nhận thông tin và chọn đăng nhập.

[caption id="attachment_43142" align="aligncenter" width="640"]tra cứu mã số thuế người phụ thuộc Tra cứu mã số thuế người phụ thuộc[/caption]

Khi đăng nhập thành công, chọn ô tra cứu file. Lúc này sẽ hiện ra file kết quả cấp mã, Click vào file muốn tải về tại cột này là bạn đã hoàn thành tất cả các bước thực hiện tra cứu mã số thuế người phụ thuộc.

Đơn vị là tổ chức cá nhân trả thu nhập gửi hồ sơ trên ihtkk

Đầu tiên bạn cần đăng nhập vào trang web nhận tờ khai.gdt.vn để đăng nhập vào hệ thống ihtkk. Bước làm này yêu cầu bạn nhập mã số thuế cùng mật khẩu của doanh nghiệp, hãy lưu ý chọn đối tượng trước khi nhấn đăng nhập. Sau khi đăng nhập thành công, tại mục tra cứu hãy chọn tra cứu thông tin, tiếp đến chọn phần loại thông báo rồi click vào ô cấp mã số thuế người phụ thuộc. Sau đó nhấn tra cứu để thực hiện. Khi hoàn thành tất cả các bước này, trên hệ thống sẽ xuất hiện bảng tổng hợp danh sách đăng ký người phụ thuộc giảm trừ gia cảnh. Để xem chi tiết danh sách này bạn hãy bấm chọn vào ô tải về.

[caption id="attachment_43141" align="aligncenter" width="936"]tra cứu mã số thuế người phụ thuộc Tra cứu mã số thuế người phụ thuộc[/caption]

Hiện nay các bước tra cứu mã số thuế người phụ thuộc đã được đơn giản và câu khái hơn rất nhiều. Bạn có thể thực hiện tra cứu mã số thuế người phụ thuộc tại bất kỳ đâu, vào bất kỳ thời điểm nào mà bạn thấy cần thiết, hệ thống luôn luôn sẵn sàng phục vụ để thực hiện tất cả các lệnh này. Ngoài ra, các hệ thống này còn cung cấp rất nhiều tiện ích khác như việc tra cứu mã số thuế của doanh nghiệp; tra cứu các doanh nghiệp bị giải thể, không còn tồn tại; hay thông tin các doanh nghiệp chưa thực hiện kê khai thuế thường kỳ;...

Hi vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích về việc tra cứu mã số thuế người phụ thuộc trên hệ thống tnc online và ihtkk. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Cắt lợi trùm bao lâu thì khỏi?

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Cách tra cứu mã số thuế của người phụ thuộc



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2W7OF6T
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét