Thứ Năm, 30 tháng 5, 2019

Đốt điện cổ tử cung bao lâu thì khỏi? Cách chăm sóc cơ thể sau khi thực hiện đốt điện

Tử cung là bộ phận rất quan trọng trong cơ quan sinh dục của người phụ nữ. Tuy nhiên, cơ quan này thường xuyên phải chịu nhiều sự tác động khiến nguy cơ viêm nhiễm và mắc các bệnh phụ khoa là rất cao. Nếu không được phát hiện và điều trị đúng cách rất có thể ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ của chị em. Hiện nay, phương pháp đốt điện cổ tử cung được áp dụng rất nhiều trong điều trị các bệnh liên quan. Vậy đốt điện cổ tử cung bao lâu thì khỏi? Cách chăm sóc cơ thể sau khi thực hiện đốt điện như thế nào? Hôm nay, Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức về sức khoẻ này tới chị em nhé!!!

Đốt điện cổ tử cung trong trường hợp nào?

Đốt điện cổ tử cung chỉ áp dụng cho một số trường hợp khi mắc các bệnh liên quan đến viêm cổ tử cung. Viêm cổ tử cung có biểu hiện khá giống với viêm âm đạo, huyết trắng ra nhiều và có mùi hôi cùng hiện tượng xuất huyết âm đạo. Đây là một căn bệnh khá phổ biến ở những chị em trong độ tuổi sinh đẻ, đặc biệt là những người đã có gia đình và từng sinh con. Căn bệnh này gây đến rất nhiều phiền toái cho chị em, lúc nào cũng cảm thấy ngứa ngáy, mất vệ sinh, thiếu tự tin khi vận động và giao tiếp. Trong một số trường hợp viêm cổ tử cung nặng có thể dẫn đến tình trạng đau thắt lưng. Khi phát hiện ra cơ thể có những sự biểu hiện bất thường, chị em nên thực hiện khám chữa tại các cơ sở y tế để giải quyết triệt để.

[caption id="attachment_43790" align="aligncenter" width="1000"]đốt điện cổ tử cung bao lâu thì khỏi Đốt điện cổ tử cung trong trường hợp nào?[/caption]

Với sự phát triển của nền y học hiện nay, hiện có rất nhiều phương pháp để điều trị các bệnh liên quan đến cổ tử cung. Tuy nhiên, đốt điện cổ tử cung vẫn là phương pháp được lựa chọn và sử dụng nhiều hơn cả. Phương pháp này có thể giải quyết triệt để  căn bệnh này cũng như rút ngắn được thời gian điều trị hơn rất nhiều.

Đốt điện cổ tử cung bao lâu thì khỏi?

Phương pháp này với cơ chế sử dụng nhiệt để loại bỏ những tế bào bị viêm ở cổ tử cung và thực hiện tái tạo các tế bào mới ngay sau đó. Thời gian đốt điện cổ tử cung rất nhanh chóng, thông thường các bác sĩ chỉ mất chừng 15-20 phút cho một ca thực hiện.

[caption id="attachment_43791" align="aligncenter" width="1358"]đốt điện cổ tử cung bao lâu thì khỏi Đốt điện cổ tử cung bao lâu thì khỏi?[/caption]

Việc xác định đốt đIện cổ tử cung bao lâu thì khỏi thực sự rất khó khăn để đưa ra được một kết luận chính xác. Sau khi thực hiện đốt điện cổ tử cung, người bệnh cần mất 6-8 tuần để vết thương điều trị được hồi phục hoàn toàn. Thời gian này có thể được rút ngắn hơn ở những bệnh nhân có sức khoẻ tốt và tình trạng bệnh diễn biến không quá phức tạp. Tuy nhiên, ở một số bệnh nhân khác, do cơ địa có sự nhạy cảm cùng với việc không phát hiện ra bệnh một cách kịp thời khiến thời gian điều trị hồi phục kéo dài hơn bình thường rất nhiều. Lúc này, người bệnh không cần quá lo lắng, vì đây là những biểu hiện hết sức tự nhiên.

Những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng hồi phục khi đốt điện cổ tử cung

Người bệnh hoàn toàn có thể rút ngắn thời gian hồi phục khi thực hiện đốt điện cổ tử cung. Với những bệnh nhân có sức đề kháng tốt, việc hồi phục diễn ra vô cùng nhanh chóng và hiệu quả. Bên cạnh đó, thời gian này, chị em phụ nữ chưa đủ sức khoẻ và an toàn để thực hiện việc quan hệ vợ chồng. Nếu có thể hạn chế trong thời gian này thì rất tốt cho sức khoẻ tử cung. Vệ sinh vùng âm đạo một cách thường xuyên và nhẹ nhàng để hạn chế mùi hôi và tránh sự xâm nhập của các loại vi khuẩn.

[caption id="attachment_43792" align="aligncenter" width="600"]đốt điện cổ tử cung bao lâu thì khỏi Một số cách làm giảm thời gian đốt điện tử cung[/caption]

Chế độ dinh dưỡng mỗi ngày nên được đặc biệt quan tâm. Thời gian chăm sóc cơ thể sau khi đốt điện, người bệnh nên được bổ sung nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là ăn nhiều rau xanh và các loại nước trái cây chứa nhiều vitamin c, e có tác dụng kháng viêm rất tốt. Bạn chưa thể chắc chắn được việc cơ thể mình đã thực sự hồi phục hoàn toàn hay chưa, do đó, hãy thực hiện tái khám và kiểm tra tại các cơ sở y tế định kì để nghe lời tư vấn cũng như nhận xét từ bác sĩ.

Đốt điện cổ tử cung là phương pháp điều trị rất an toàn và đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, một số trường hợp hiệu quả này không được như mong đợi nếu đốt quá sâu sẽ gây ra tình trạng chít hẹp cổ tử cung, ứ đọng kinh nguyệt gây cản trở sự thụ thai. Bên cạnh đó, đốt điện để lại sẹo, rất nguy hiểm cho một số chị em khi chuyển dạ trong quá trình sinh nở.

Viêm tử cung nên được thực hiện điều trị sớm bằng phương pháp đốt điện cổ tử cung hay bất kì phương pháp nào khác. Thực hiện điều trị sớm bao nhiêu sẽ đảm bảo được sức khoẻ sinh sản cho chị em bất nhiêu. Hy vọng bài viết này đã đem đến cho chị em những kiến thức bổ ích. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Cắt vòi trứng có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh làm mẹ không?

Đọc nguyên bài viết tại : Đốt điện cổ tử cung bao lâu thì khỏi? Cách chăm sóc cơ thể sau khi thực hiện đốt điện



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2VWmPpm
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét