Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2019

“Điểm danh” 5 bệnh trẻ em thường gặp vào mùa hè và cách phòng tránh

🍃 Thời tiết chuyển nắng, nồm ẩm báo hiệu các dịch bệnh ở trẻ em, đặc biệt là bệnh hô hấp và bệnh truyền nhiễm có nguy cơ bùng phát bởi cơ thể trẻ còn yếu ớt, sức đề kháng còn kém, hệ miễn dịch chưa phát triển hoàn thiện. Sau đây Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ 5 bệnh thường gặp ở trẻ mùa hè, mẹ tham khảo ngay để có biện pháp chủ động phòng ngừa cho bé nhé.

"Điểm danh" 5 bệnh trẻ em thường gặp vào mùa hè và cách phòng tránh

1. BỆNH SỐT SIÊU VI (SỐT VIRUS)

[caption id="attachment_43106" align="aligncenter" width="1000"]5 bệnh trẻ em thường gặp vào mùa hè và cách phòng tránh Trẻ em thường bị sốt vào mùa hè[/caption]

Thời tiết giao mùa mặc dù ấm lên nhưng cũng có những đợt lạnh đột ngột cuối mùa rất thích hợp cho một số loại virus gây bệnh phát triển. Do chưa có thuốc tiêu diệt vi rút trong cơ thể người nên cách duy nhất để đối phó với bệnh này là phòng bệnh và tăng sức đề kháng cho trẻ.

- Mẹ cần phòng tránh cho bé tiếp xúc nguồn bệnh như: không tới chỗ đông người, không tiếp xúc nhiều với người bệnh, rửa tay cho bé trước khi ăn và sau khi bé đi học hoặc đi chơi ở ngoài về.

2. CÁC BỆNH VỀ ĐƯỜNG HÔ HẤP

Chú ý giữ ấm cho bé vào sáng sớm và ban đêm. Khi cho bé ra ngoài, ba mẹ cần cho bé mặc đủ ấm, đội mũ, đeo khẩu trang, thậm chí là quàng thêm khăn để giữ ấm cổ. Biện pháp này giúp bé không bị nhiễm lạnh. Trên thực tế, thời điểm giao mùa dù trời có nắng nhưng gió vẫn lạnh, bé sẽ dễ bị cảm lạnh, viêm phế quản nếu không được bảo vệ kỹ lưỡng.

- Rửa mũi và súc miệng cho bé bằng nước muối sinh lý thường xuyên để đề phòng bụi bẩn, nhiễm khuẩn qua đường hô hấp.
Tuyệt đối không tự ý sử dụng kháng sinh khi bé bị viêm đường hô hấp vì nếu bệnh do vi rút sẽ không hiệu quả và còn làm tăng nguy cơ lờn thuốc.

Xem thêm: Cách trị giun kim bằng tỏi và những cách trị giun đơn giản khác

3. BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT

[caption id="attachment_43107" align="aligncenter" width="1200"]BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT[/caption]

Sốt xuất huyết thường bắt đầu vào tháng 2 – 3. Cần phòng bệnh bằng cách phun thuốc diệt muỗi, phát quang bụi rậm, mắc màn khi bé ngủ, dọn sạch các vũng nước đọng trong nhà.

Xem thêm: Sốt xuất huyết bao lâu thì khỏi? Cách phòng tránh bệnh sốt xuất huyết

4. BỆNH CHÂN TAY MIỆNG

Cho đến nay, chưa có vắc xin phòng bệnh tay chân miệng. Nguy cơ lây nhiễm bệnh có thể được giảm thiểu bằng việc thực hiện tốt vệ sinh cá nhân và chăm sóc y tế kịp thời cho những trẻ em bị bệnh.

5. BỆNH THÙY ĐẬU

[caption id="attachment_43108" align="aligncenter" width="986"]BỆNH THÙY ĐẬU Các mẹ vần tiêm phòng thủy đậu cho bé[/caption]

Cách phòng bệnh thủy đậu tốt nhất là tiêm vắc xin và tiêm một liều duy nhất 0,5ml cho trẻ từ 1 - 12 tuổi. Đối tượng từ 13 tuổi trở lên tiêm 2 liều, cách nhau từ 6 - 10 tuần.

- Trong khi dịch bệnh có mặt ở khắp nơi thì cách ly với nguồn bệnh là một biện pháp ngăn chặn lây lan. Không nên đưa trẻ đến những nơi có nguồn bệnh hoặc nguy cơ lây nhiễm cao như bệnh viện. Hạn chế tối đa đưa trẻ đến những chỗ đông người như bến xe, bến tàu.

- Khi trẻ đã bị nhiễm bệnh, bố mẹ nên chăm sóc trẻ đúng cách. Không dùng kháng sinh để điều trị bệnh dịch do virus vì kháng sinh không có tác dụng diệt vi rút.

Chú ý: Dù trẻ bị mắc bệnh nào thì chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng. Chế độ ăn của trẻ cần đa dạng, tăng cường rau quả giàu vitamin C, A để hỗ trợ hệ miễn dịch. Ngoài ra có thể tăng sức đề kháng cho trẻ bằng các chất bổ sung tăng cường miễn dịch trực tiếp có thể rất hữu ích trong thời điểm này, nhất là đối với trẻ thường xuyên ốm vặt, viêm nhiễm đường hô hấp, tai mũi họng, như Beta (1.3/1.6)-D-Glucan (có trong siro Imunoglukan) - chất tăng cường miễn dịch trực tiếp thông qua kích hoạt hệ thống kháng thể và đại thực bào bạch cầu tăng cường hoạt động chống lại các tác nhân gây bệnh.

____________________
Trên đây là một số thông tin hữu ích, mẹ hãy tham khảo giúp chăm sóc con tốt hơn. Nếu thấy hữu ích thì hãy giúp mình chia sẻ thông tin này nhé !

Xem thêm: Cách chữa rối loạn tiêu hóa ở trẻ sơ sinh đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả

Tham khảo bài viết gốc ở : “Điểm danh” 5 bệnh trẻ em thường gặp vào mùa hè và cách phòng tránh



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2VMeB2V
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét