Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019

Cắt lợi trùm bao lâu thì khỏi?

Lợi trùm răng là một hiện tượng rất bình thường ở người trưởng thành khi mọc răng khôn. Tình trạng này khiến người bệnh cảm thấy đau đớn, tê nhức mỗi ngày kèm theo đó là hiện tượng chán ăn, khó ăn trong nhiều ngày. Khi bị lợi trùm răng, nhiều người bệnh đã thực hiện phương pháp cắt lợi trùm. Vậy cắt lợi trùm răng có nguy hiểm hay không? Cắt lợi trùm răng bao lâu thì khỏi? Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức này tới bạn nhé!!!

Cắt lợi trùm răng là gì?

Lợi trùm răng xảy ra rất phổ biến ở người trưởng thành khi bắt đầu mọc răng khôn. Lúc này, lợi sẽ bao trùm lên răng, gây cản trở quá trình mọc răng khiến răng không thể ngoi lên được. Tình trạng này nếu để lâu sẽ gây ra cho người bệnh những cơn đau ê buốt và khó chịu. Nếu quan sát kỹ bên trong chúng ta có thể thấy vùng lợi lúc này có biểu hiện sưng tấy đồng thời chân răng có hiện tượng nhú ra và bạn cảm thấy đau nhức thì hẳn bạn đã bị tình trạng lợi trùm răng. Hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa để được điều trị dứt điểm.

[caption id="attachment_42783" align="aligncenter" width="600"]cắt lợi trùm bao lâu thì khỏi Cắt lợi trùm[/caption]

Đi đến các cơ sở nha khoa, bạn sẽ được tư vấn thực hiện cắt lợi trùm. Đây là một tiểu phẫu vô cùng đơn giản nên không hề gây nguy hiểm gì đối với sức khỏe người bệnh. Các bác sĩ sẽ thực hiện dụng cụ nha khoa để loại bỏ phần lợi bị thừa ra bao trùm lên răng khôn, giúp răng có thể phát triển một cách bình thường.

Cắt lợi trùm sau bao lâu thì khỏi?

Thời gian để người bệnh khỏi sau khi thực hiện cắt lợi trùm phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật của nha sĩ. Tiểu phẫu này không quá phức tạp nhưng đòi hỏi bác sĩ cần có nhiều kinh nghiệm và tay nghề cao đảm bảo sự chính xác cũng như giảm thiểu tình trạng đau nhức sau khi điều trị. Thông thường, khi thực hiện cắt lợi trùm sẽ mất khoảng 1 đến 2 tuần để vết thương hồi phục hoàn toàn. Tuy nhiên, thời gian này còn phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác có thể kể đến dưới đây.

[caption id="attachment_42785" align="aligncenter" width="600"]cắt lợi trùm bao lâu thì khỏi Cắt lợi trùm bao lâu thì khỏi?[/caption]

Cơ địa của từng người

Nhiều người có cơ địa tốt thường chỉ một đến hai tuần là vết thương lành hẳn. Tuy nhiên, ở một số người khác do cơ thể chậm hồi phục thì thời gian này kéo dài hơn bình thường.

Chăm sóc răng miệng

Sau khi thực hiện tiểu phẫu mà bạn không tuân thủ quy định trong việc chăm sóc răng miệng sẽ khiến thời gian vết thương lành hẳn kéo dài hơn rất nhiều. Đồ ăn cay nóng, đồ ăn chứa nhiều axit hoặc dầu mỡ hay việc vệ sinh răng miệng không được sạch sẽ sẽ khiến vết thương có thể bị viêm nhiễm và sâu bệnh. Tuy nhiên, nếu thực hiện chăm sóc răng miệng đúng cách sẽ giúp vết thương được hồi phục nhanh chóng.

Một số chú ý sau khi thực hiện tiểu phẫu cắt lợi trùm

Sau khi thực hiện tiểu phẫu cắt lợi trùm, hãy chú ý đến một số chỉ dẫn của bác sĩ để vết thương chóng lành và không bị viêm nhiễm.

Ở những ngày đầu tiên, người bệnh nên tránh thực hiện các vận động mạnh. Việc làm này có thể vết thương bị nứt ra gây tình trạng xuất huyết vì lúc này miệng vết thương chưa thực sự liền hẳn.

[caption id="attachment_42786" align="aligncenter" width="600"]cắt lợi trùm bao lâu thì khỏi Một số chú ý sau khi thực hiện tiểu phẫu cắt lợi trùm[/caption]

Hãy đảm bảo vệ sinh răng miệng liên tục, tốt nhất khoảng 2 đến 3 lần mỗi ngày để loại bỏ hết các vi khuẩn hoặc thức ăn bám trên răng là nguyên nhân khiến vết thương bị viêm nhiễm. Chú ý, thực hiện thao tác vệ sinh răng miệng một cách nhẹ nhàng, tránh va chạm nhiều với vết thương có thể khiến chảy máu.

Người bệnh khi được cắt lợi trùm trong thời gian vết thương hồi phục, hãy bổ sung vào thực đơn mỗi ngày những loại thực phẩm có tính chất mềm như súp, cháo, cạnh, những món ăn đã được hầm chín kỹ,...tránh việc vận động quá nhiều của hàm khi tiêu hóa thức ăn. Không được ăn những loại thực phẩm quá cứng, quá cay hoặc quá nóng khiến quá trình hồi phục vết thương bị cản trở.

Hi vọng bài viết này là đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích về tiểu phẫu cắt lợi trùm khi mọc răng khôn. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Niềng răng mất thời gian bao lâu?

Đọc nguyên bài viết tại : Cắt lợi trùm bao lâu thì khỏi?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/30Cjyzc
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét