Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2019

Bằng toeic có thời hạn trong bao lâu?

Tiếng Anh là một ngôn ngữ được sử dụng rất nhiều trên thế giới. Tại Việt Nam, tiếng Anh đã được đưa vào giảng dạy từ rất sớm. Hầu hết các trường đại học trên cả nước khi sinh viên ra trường đều yêu cầu có bằng tiếng Anh. Bằng toeic được rất nhiều sinh viên lựa chọn làm chuẩn đầu ra. Vậy bằng toeic có thời hạn trong bao lâu? Hôm nay Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ kiến thức này tới bạn nhé!!!

Bằng toeic là gì?

Toeic là viết tắt của cụm từ Test of English for International Communication có nghĩa là bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế.  Đây là một kì thi tiếng có giá trị quốc tế. Bằng toeic phản ánh kỹ năng sử dụng tiếng Anh của bạn trong chuyên ngành như kinh doanh, thương mại, hay du lịch,... Hầu hết các tổ chức giáo dục và các công ty trên thế giới đều công nhận giá trị bằng toeic.

Bằng toeic dùng để làm gì?

Bài thi TOEIC nhằm mục đích kiểm tra trình độ tiếng Anh của người học, không coi tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ. Như trước kia, các công ty thường lấy chỉ tiêu về các bằng A, B, C về tiếng Anh, tuy nhiên trong thời gian gần đây, bằng toeic được rất nhiều công ty quan tâm và coi đó một chuẩn mực xét hồ sơ. Nắm bắt được nhu cầu này mà nhiều trường đại học trên cả nước đã lấy bằng toeic làm tiêu chuẩn đầu ra để xét tốt nghiệp.

[caption id="attachment_42593" align="aligncenter" width="774"]bằng toeic có giá trị bao lâu Bằng toeic[/caption]

Nếu bạn có ý định đi du học nước ngoài thì bằng toeic là một điều kiện không thể thiếu. Thông thường, các trường đại học đều yêu cầu sinh viên cần có bằng toeic và số điểm các du học sinh cần phải đạt được ít nhất là 750.

Với nền kinh tế hội nhập như hiện nay, việc hiểu biết tiếng Anh và có bằng toeic là vô cùng quan trọng. Điều này sẽ khiến cơ hội công việc của bạn được mở rộng hơn. Một người có bằng Toeic khi cùng làm một công việc sẽ có mức lương cao hơn rất nhiều so với người không có bằng mặc dù trình độ chuyên môn như nhau. Một tấm bằng tiếng Anh sẽ là tiền đề cần thiết cho sự phát triển sau này của bạn. Không những thế, bạn có thể tự tin giao tiếp mọi người, giao lưu kết bạn với những người nước ngoài, từ đó cơ hội mở mang kiến thức cũng như cơ hội có một công việc tốt sẽ lớn hơn rất nhiều.

Bằng toeic có thời hạn bao lâu?

Không chỉ riêng bằng toeic là một số chứng chỉ tiếng Anh khác cũng có thời hạn sử dụng nhất định. Theo quy định, bằng toeic chỉ có giá trị sử dụng trong vòng 2 năm. Trong thời gian 2 năm, bạn có thể dùng tấm bằng này kèm vào hồ sơ xin việc hoặc dùng làm điều kiện để xét du học. Hết thời hạn 2 năm, tấm bằng toeic của bạn sẽ không còn giá trị sử dụng và không được công nhận. Lúc này bạn cần phải thi lại để được cấp một tấm bằng toeic khác.

[caption id="attachment_42594" align="aligncenter" width="680"]bằng toeic có giá trị bao lâu Bằng toeic có giá trị bao lâu?[/caption]

Tuy nhiên, ở một số công ty hay doanh nghiệp thì có những quy định riêng cho mình. Theo đó, nhân viên của công ty sẽ phải định kỳ thi lại chứng chỉ tiếng Anh toeic trong vòng 6 tháng hoặc một năm.

Cách tính điểm bài thi TOEIC

Hiện nay có hai loại bài thi toeic để cho bạn lựa chọn đó là bài thi toeic 2 kỹ năng nghe, đọc vào bài thi toeic 2 kỹ năng nói, viết. Thông thường bài thi toeic thứ nhất được nhiều người quan tâm và đăng kí hơn.

Bài thi toeic nghe và đọc có số điểm tối đa là 990 trong đó bao gồm 200 câu với 100 câu nghe và 100 câu viết. Số điểm của bài thi toeic không được tính theo kiểu lấy số điểm tổng chia đều cho 200 câu mà tính theo nguyên tắc làm tròn.

Ý nghĩa của các tấm bằng toeic?

Bằng toeic được chia thành nhiều loại phù hợp với những thang điểm khác nhau.

Bằng toeic từ 100 đến 300 điểm thể hiện trình độ tiếng Anh cơ bản cũng như khả năng giao tiếp của bạn ở mức kém và cần phải được luyện tập thường xuyên hơn. Nếu bạn ở mức 300 đến 400 điểm, thì đây chỉ là mức tối thiểu để xét tốt nghiệp ở các trường cao đẳng, trình độ của bạn mới chỉ ở mức hiểu và có thể giao tiếp được tiếng Anh trung bình.

[caption id="attachment_42595" align="aligncenter" width="680"]bằng toeic có giá trị bao lâu Ý nghĩa của tấm bằng toeic[/caption]

Khi xét tốt nghiệp đại học chính quy, bằng toeic của bạn phải đạt từ 450 đến 650 điểm. Lúc này trình độ tiếng Anh của bạn đạt ở mức khá, có thể giao tiếp và đọc hiểu được tiếng Anh. Với tấm bằng toeic này bạn có thể tự tin nộp hồ sơ xin việc tại các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài.

Nếu bạn có mong muốn được làm việc trong môi trường quốc tế, chuyên nghiệp thì tấm bằng toeic 650 đến 850 điểm là vô cùng cần thiết. Trình độ tiếng Anh cơ bản của bạn lúc này khá tốt, bạn có thể tự tin giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài.

Bằng toeic 850 đến 990 điểm, đây là tấm bằng được rất nhiều người mơ ước. Để đạt được mức điểm này, trình độ tiếng Anh của bạn phải thực sự rất rất tốt, có thể so sánh tương đương như người bản ngữ.

Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích về bằng toeic cũng như giá trị của tấm bằng này khi đi xin việc. Hãy like và share nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Phỏng vấn đậu sau bao lâu thì có visa?

Coi nguyên bài viết ở : Bằng toeic có thời hạn trong bao lâu?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2LRpUY8
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét