Thứ Tư, 22 tháng 5, 2019

Mách mẹ mẹo hay tắm gì cho trẻ sơ sinh rụng lông hiệu quả tại nhà

Tắm gì cho trẻ sơ sinh rụng lông nhanh mà an toàn, không ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ là điều được rất nhiều mẹ quan tâm. Bởi từ khi còn nằm trong bụng mẹ, trẻ đã phát triển lông tơ. Nên khi ra đời, hầu hết trẻ đều có lông tơ phủ trên người. Tùy cơ địa mà có trẻ có lông tơ mịn, mỏng nhưng có trẻ lại có lớp lông dày và cứng hơn. Hãy cùng Viknews Việt Nam đi tìm bí kíp tắm gì cho trẻ sơ sinh rụng lông hiệu quả ngay tại nhà nhé.

[caption id="attachment_42810" align="aligncenter" width="600"]tắm gì cho trẻ sơ sinh rụng lông Tắm gì cho trẻ sơ sinh rụng lông là thắc mắc của rất nhiều mẹ[/caption]

Tìm hiểu về việc trẻ mọc lông tơ hay lông đẹn

Tuần thứ 18 đến 20 của thai kỳ, lông tơ hay được gọi là lông đẹn sẽ bắt đầu phát triển nhanh trên người trẻ.  Lông này có tác dụng như một sự bảo vệ làn da của trẻ để tránh được những thiệt hại gây ra bởi nước ối. Một số trẻ sẽ rụng gần hết lông khi vẫn còn trong bào thai, nhưng cũng nhiều trẻ sinh ra với bộ lông còn nguyên vẹn, tập trung nhiều ở lưng, vai, trán, tai và mặt của trẻ.

Sau khi sinh, hầu hết trẻ sơ sinh đều có nhiều lông măng. Loại lông này thỉnh khoảng khiến bé khó chịu nhưng không nguy hiểm đến sức khỏe. Thông thường, khoảng 1 tuổi, lông măng sẽ tự rụng dần. Đôi khi có bé kéo dài đến khoảng năm 2-3 tuổi.

Tuy vậy nhiều mẹ vẫn thắc mắc tắm lá gì cho trẻ sơ sinh rụng lông nhanh vì nhìn lông mọc dày cũng không được thuận mắt.  Nếu muốn đuổi khéo lớp lông này, phương pháp an toàn được truyền lại là tắm thường xuyên cho bé. Nhưng quan trọng là tắm gì cho trẻ sơ sinh rụng lông nhanh mới là vấn đề.

Tắm gì cho trẻ sơ sinh rụng lông nhanh?

Theo dân gian, khi trẻ mọc lông tơ, mẹ có thể dùng một số loại lá sau để tắm như:

Tắm lá trầu không

Cách tắm lá trầu không cho trẻ rất đơn giản. Mẹ chỉ cần lấy một nắm lá trầu không, rửa sạch, rồi giã nát lá trầu và quả cau, đổ nước ấm vào pha loãng rồi dùng khăn xô lau nhẹ nhàng vùng da có nhiều lông măng của trẻ. Sau đó, tắm lại một lượt nữa cho trẻ bằng nước ấm và chanh tươi để khử mùi lá trầu.

[caption id="attachment_42811" align="aligncenter" width="750"]tắm gì cho trẻ sơ sinh rụng lông 3 Mẹo hay tắm lá trầu không để làm rụng lông cho trẻ sơ sinh[/caption]

Tắm lá vông

Lấy 1 nắm lá vông gai rửa sạch, vò nát, nấu với nước cho sôi và pha chung với nước ấm tắm cho trẻ. Chỉ cần tắm 3 lần như vậy thì lông măng sẽ rụng hết. Tắm bằng lá này, trẻ sẽ có cảm giác dễ chịu, không ngứa ngáy và ngủ ngon hơn.

Tắm lá đậu ván

Tắm lá đậu ván là mẹo hay làm rụng lông măng an toàn đối với trẻ sơ sinh. Mẹ lấy lá đậu ván rửa sạch, đun sôi với nước, rồi cho vào chút muối, vò nát lá ra và cho thêm nước ấm vào rồi tắm cho trẻ. Xong thì tắm lại bằng nước ấm bình thường.

Cách tẩy lông  cho trẻ sơ sinh theo y khoa hiện đại

  • Nếu lông trẻ mọc ít, tốt nhất mẹ nên đợi cho lông tự rụng.
  • Trong khi chờ đợi, có thể tắm sạch cho trẻ vài lần trong tuần với nước sạch, và tuyệt đối không bôi bất kỳ loại thuốc nào vì nếu không sử dụng không đúng có thể khiến da bé bị tổn thương hoặc nhiễm trùng.
  • Nếu mẹ lo ngại tắm nước không thôi sẽ không đủ sạch thì có thể dùng thêm sữa tắm dành cho trẻ sơ sinh.
  • Nếu muốn tẩy lông cho trẻ cũng đừng dùng loại có tính tẩy mạnh bởi nó có thể da bé bị khô hoặc bị kích ứng.

[caption id="attachment_42809" align="aligncenter" width="750"]tắm gì cho trẻ sơ sinh rụng lông Nếu lo ngại nước không đủ sạch, có thể dùng thêm sữa tắm cho trẻ[/caption]

Lưu ý khi áp dụng cách làm rụng lông cho trẻ

- Khi trẻ mọc nhiều lông trên da mà không có dấu hiệu gì đáng lo khác thì mẹ đừng cố tẩy lông cho trẻ sơ sinh vì do di truyền, không thể chữa được. Nếu không, hãy cố gắng đợi trẻ lớn lên rồi hãy can thiệp.

- Nếu sau 6 tháng, trẻ vẫn chưa rụng lông hoặc lông mọc đen và rậm hơn thì tốt nhất nên cho trẻ đi gặp bác sĩ, để có phương pháp điều trị cụ thể.

- Trường hợp trẻ mọc nhiều lông ở lưng thành từng bó, cụm lớn thì bạn nên theo dõi và đưa trẻ đi thăm khám vì rất có thể đây là dấu hiệu của rối loạn thần kinh.

Vậy là mẹ đã biết tắm gì cho trẻ sơ sinh rụng lông hiệu quả và an toàn tại nhà rồi phải không nào. Tuy nhiên, việc xuất hiện lông đẹn ở trên da trẻ sơ sinh là hết sức bình thường, không có gì đáng lo cả. Vì thế, mẹ không nên lạm dụng các cách tẩy lông, chỉ cần tắm rửa vệ sinh hàng ngày cho bé sạch sẽ là được.

Xem thêm: Trẻ sơ sinh bị tiêu chảy mẹ nên ăn gì để trị tiêu chảy kịp thời

Xem bài nguyên mẫu tại : Mách mẹ mẹo hay tắm gì cho trẻ sơ sinh rụng lông hiệu quả tại nhà



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2EnaO6i
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét