Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Bà bầu ăn bưởi có tốt không?

Bà bầu nên cẩn trọng khi ăn các loại thực phẩm hàng ngày. Chính vì thế, dù bình thường bưởi là một loại quả rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, nhưng vẫn nhiều người thắc mắc bà bầu ăn bưởi có tốt không? Hãy cùng Viknews Việt Nam tìm hiểu thêm về vấn đề trên nhé!

Bà bầu ăn bưởi có tốt không?

Dinh dưỡng chắc chắn  là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thai kỳ. Không chỉ vì sức khỏe của mẹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến cả thai nhi trong bụng nữa. Vậy nên người mẹ cần nạp đầy đủ các dưỡng chất đa dạng từ các chất béo lành mạnh, protein, vitamin đến khoáng chất trong khẩu phần ăn hằng ngày. Vậy bà bầu có nên ăn bưởi không thì câu trả lời chắc chắn là: Có.

[caption id="attachment_40467" align="aligncenter" width="750"]Bà bầu ăn bưởi có tốt không Bà bầu rất nên ăn bưởi[/caption]

Tại sao bà bầu nên ăn bưởi thường xuyên

Trong bưởi rất giàu vitamin và khoáng chất. Dưới đây là những lợi ích nếu bà bầu ăn bưởi mỗi ngày mà chắc chắn đọc xong, nhiều bà bầu sẽ đi mua bưởi về ăn ngay cho mà xem:

Hạ huyết áp và ngăn ngừa tiền sản giật

Có gần 10% bà bầu bị mắc phải chứng tiền sản giật. Hậu quả dẫn đến sinh non và có thể là tử vong nếu không được theo dõi kỹ càng. Trường hợp mắc phải tiền sản giật trong lần thai đầu còn có thể tái phát trong những thai kỳ tiếp theo. Người có nguy cơ bị tiền sản giật cao nhất là những người bị huyết áp cao trước khi mang thai.

Trong bưởi chứa cả kali và lycopene nên không chỉ giúp hạ huyết áp mà con ngăn ngừa các vấn đề về huyết áp khác liên quan đến việc mang thai.

Cholesterol

Nếu bà bầu đang có tỷ lệ mỡ trong máu cao thì cũng đừng quá lo lắng. Chất xơ và pectin trong bưởi sẽ giúp giãn mạch tự nhiên nên cũng có thể xem bưởi như một vị thuốc tự nhiên. Tuy vậy, bà bầu nên có sự điều tiết trong ăn uống và làm theo các lời khuyên khác của bác sỹ. Không nên trông cậy hoàn toàn vào quả bưởi, sự chăm sóc của bác sĩ là điều cần thiết nhất.

Chữa mất ngủ

Ba tháng cuối thai kỳ, nhiều bà bầu bỗng dưng khó ngủ, thậm chí mất ngủ. Cộng thêm sự lo lắng khi chuẩn bị lâm bồn khiến bà bầu càng thêm trằn trọc.

Nhiều nhà khoa học đã chứng minh bưởi giúp bà bầu giảm cảm giác căng thẳng, lo lắng và dễ ngủ hơn, đặc biệt là nếu ăn trước khi đi ngủ.

Ổn định cân nặng

Nhiều mẹ do tăng cân quá nhanh nên rất khổ sở vì số cân nặng của mình. Lúc này, bưởi sẽ là vị cứu tinh khi đóng vai trò là món ăn vặt hay tráng miệng tuyệt hảo. Là loại thực phẩm chỉ chứa khoảng 50 calories, bưởi giúp hạn chế tăng cân nhanh hoặc tăng quá nhiều.

Chữa khó tiêu và ợ nóng

Khi thai nhi phát triển theo thời gian sẽ to dần lên và bắt đầu cần nhiều diện tích hơn, kết quả là chèn ép lên một số cơ quan gây ra ợ nóng và khó tiêu. Bưởi giúp trung hòa các loại acid trong dạ dày và làm giảm các triệu chứng này.

[caption id="attachment_40469" align="aligncenter" width="750"]Bà bầu ăn bưởi có tốt không 3 Ăn bưởi mỗi ngày giúp bà bầu giảm khó tiêu và ợ nóng[/caption]

Giảm ốm nghén

Mỗi bà bầu có mức độ ốm nghén khác nhau. Dù ít hay nhiều, ốm nghén cũng gây ra cảm giác rất khó chịu, đặc biệt vào buổi sáng. Bưởi sẽ giúp các bà bầu bớt đi cảm giác khó chịu khi đó. Hương vị thơm ngon, chua ngọt giúp hạn chế buồn nôn, và hàm lượng chất xơ trong bưởi giúp điều hòa dạ dày.

Ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu

Phụ nữ khi mang thai rất hay bị thiếu máu. Nhưng nếu chế độ ăn giàu dinh dưỡng và vitamin B sẽ làm giảm nguy cơ này. Vị vậy, bà bầu nên ăn bưởi, kết hợp uống thêm sắt và các loại thực phẩm giàu sắt để không bị rơi vào tình trạng bị thiếu máu.

Phòng ngừa hen suyễn

Vitamin C dồi dào có trong bưởi giúp tăng cường sức đề kháng và làm giảm nguy cơ bệnh hen suyễn phát triển. Điều này rất quan trong vì nếu bà bầu mắc phải hen suyễn trong thai kỳ có thể tăng nguy cơ mắc bệnh trong con.

Giảm sưng phù

Chân và bàn chân bị sưng phù là một hiện tượng rất thường gặp trong thời kỳ mang thai, đặc biệt là trong ba tháng cuối. Trong bưởi có bioflavonoid và vitamin C, khi kết hợp với nhau sẽ trở thành "cặp đôi hoàn hảo" giúp loại trừ khả năng giữ nước và sưng tấy.

Giúp da khỏe

Bà bầu ăn bưởi có tốt không? Tốt chứ vì không chỉ tốt cho sức khỏe, bưởi còn giúp da dẻ bà bầu hồng hào, tươi sáng hơn. Vitamin C có trong bưởi giúp chăm chút cho làn da khỏe mạnh, giảm các dấu hiệu tổn thương do sự thay đổi về hóc môn, anh nắng mặt trời và ô nhiễm.

Phòng tránh ốm vặt, cảm cúm

Mang thai đã khổ rồi còn hay bị ốm nữa thì quá cực. Lúc này, bà bầu cần phải giữ gìn sức khỏe để khỏi ảnh hưởng đến con. Nhờ vào nguồn vitamin C dồi dào sẽ giúp bà bầu nâng cao sức đề kháng, tránh bị ốm vặt hay cảm cúm.

Ngăn ngừa loãng xương

Nếu bà bầu không thu nạp đủ canxi hằng ngày sẽ dẫn đến nhiều vấn đề cả cho mẹ lẫn con sau này. Một quả bưởi sẽ cung cấp khoảng 2% lượng canxi cần nạp vào mỗi ngày. Nên mẹ cần tích cực ăn bưởi để góp phần chống lại bệnh loãng xương cho mẹ và giúp hình thành xương cho bé.

[caption id="attachment_40468" align="aligncenter" width="640"]Bà bầu ăn bưởi có tốt không Ăn bưởi giúp phòng tránh thiếu canxi cho cả mẹ và con[/caption]

Chống táo bón

Khi mang thai, bà bầu rất hay gặp phải các vấn đề về hệ tiêu hóa, trong đó có táo bón. Cộng thêm cơ thể bị mất nước nhiều khi mùa hè làm chứng táo bón bị nặng thêm và hành hạ mẹ rất nhiều. Là một trong những loại quả chứa nhiều nước nhất và chứa đầy đủ các chất điện giải, và chất xơ nên bưởi có thể giúp bà bầu hạn chế mất nước và táo bón.

Vậy là bà bầu đã có câu trả lời cho thắc mắc: bà bầu ăn bưởi có tốt không rồi phải không nào. Tuy nhiên, trường hợp bà bầu đang phải uống thuốc thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quyết định ăn bưởi mỗi ngày. Do một số chất trong bưởi có thể làm thay đổi hiệu quả của một số loại thuốc. Bưởi cũng không phù hợp với các bà bầu đang bị mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản hoặc bệnh thận.

Xem thêm: Niêm mạc tử cung mỏng ăn gì để cải thiện và giúp sớm thụ thai

Coi thêm ở : Bà bầu ăn bưởi có tốt không?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2UROIDd
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét