Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2019

Kĩ năng chắm sóc cho thai nhi tuần 39 để bé khỏe mạnh

Quá trình mang thai là một quá trình rất quan trọng, nếu như mẹ mong muốn em bé của mẹ ra đời được khỏe mạnh thì trong quá trình mang thai mẹ cần phải chăm sóc bản thân cũng như là chăm sóc thai nhi thật tốt. Vậy mẹ đã hiểu hết về các đặc điểm của thai nhi tuần 39 để tìm cách chăm sóc thật tốt chưa? Vậy thì ngày hôm nay, hãy cùng với Viknews Việt Nam tìm hiểu kĩ hơn về những đặc điểm của thai nhi tuần 39 nhé!

Mẹ đã biết thai nhi tuần thứ 39 là mấy tháng tuổi?

Việc tìm hiểu về độ tuổi của thai nhi, có lẽ cũng sẽ có nhiều mẹ không rõ. Vì thông thường, các bác sĩ cũng như là chuyên gia đều sẽ tính tuổi thai theo tuần. Lý do tính tuổi thai theo tuần là vì thai nhi phát triển thực sự rất nhanh.

Trong 1 tháng sẽ có 4 tuần, nếu như theo dõi theo tuần và chăm sóc sức khỏe theo tuần là không hợp lí, bởi vì sự phát triển của tuần đầu tiên của tháng và sự phát triển của thai nhi vào tuần thứ 4 của tháng đã rất khác nhau, vì thế nên chế độ dinh dưỡng cũng như là chế độ chăm sóc cho bà bầu cũng hoàn toàn khác nhau.

Nếu như tính chuẩn theo tuần thai của mẹ bầu, thì mang thai tuần thứ 39 sẽ rơi vào 8 tháng, cụ thể là cuối tháng 9, lúc này tuổi thai đã lớn và gần như là phát triển về toàn bộ.

Thông tin về cân nặng và kích thước của thai nhi tuần 39

Lúc này, thai nhi tuần 39 gần như là đã phát triển giống như 1 đứa trẻ sơ sinh mới được sinh ra trong bụng mẹ. Các bộ phận của bé đã bắt đầu được hoàn thiện, cân nặng của bé cũng được cải thiện rõ rệt và trở nên ổn định hơn rất nhiều. Đối với một em bé có tốc độ phát triển bình thường là sẽ có chiều dài 50cm và nặng tầm 3,4 đến 3,6kg. Với kích thước cũng như là cân nặng này là kích thước tiêu chuẩn của các em bé chuẩn bị sinh.

Nhưng có những mẹ sức khỏe yếu dẫn đến việc em bé trong bụng cũng không được phát triển khỏe mạnh như các em bé khác. Có rất nhiều ca sinh nở, em bé chỉ được 2,5-3kg. Với cân nặng như thế này sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và sự phát triển sau này của bé yêu.

Thai nhi tuần 39 đã bắt đầu chuyển dạ hay chưa?

Có lẽ, ở cương vị 1 người làm mẹ ai cũng đều mong muốn em bé của mình sẽ sớm chào đời. Mẹ sẽ bắt đầu mong mỏi con từng ngày khi thai nhi tuần 39. Mỗi người phụ nữ sẽ có một cơ địa khác nhau, có người sẽ sinh sớm, có những người sẽ sinh rất muộn. Nếu như mẹ thuộc vào nhóm người sinh sớm thì rất có thể trong tuần thứ 39 mẹ sẽ có dấu hiệu chuyển dạ. Nhưng nếu như thai nhi tuần 39 mà mẹ vẫn chưa thấy mình có dấu hiệu chuyển dạ thì mẹ đừng lo lắng, bởi vì có đến 70% các ca sinh muộn hơn dự kiến và điều này hết sức bình thường.

[caption id="attachment_40290" align="alignnone" width="1173"]thai nhi tuần 39 Tuần 39, thai nhi quay đầu xuống xương chậu của mẹ[/caption]

Thai nhi tuần 39 vẫn chưa có dấu hiệu chuyển dạ có thể là do nhiều nguyên nhân chứ không phải hoàn toàn do cơ thể của mẹ. Nhiều trường hợp sinh muộn hơn dự kiến của bác sĩ là do chuẩn đoán sai tuổi của thai nhi, điều này cũng rất thường gặp ở các ca sinh nở. Tiếp theo, có thể là do phần bụng của mẹ không thoải mái để bé có thể di chuyển xuống vùng xương chậu, vì phần đầu của bé phải được di chuyển xuống gần với ống sinh, như thế quá trình sinh nở của mẹ và bé mới diễn ra dễ dàng được.

Những dấu hiệu cho thấy sắp chuyển dạ để mẹ nhận biết

Đối với những mẹ lần đầu tiên mang thai, sẽ ít kinh nghiệm về vấn đề chuyển dạ này. Có thể khi gặp phải một trong những dấu hiệu này thì mẹ sẽ chỉ nghĩ đó là dấu hiệu của việc mang thai bình thường và lơ là nó đi.

Bụng bầu tụt xuống dưới là biểu hiện đầu tiên cho việc chuyển dạ

Em bé nào chào đời cũng phải quay đầu lại, di chuyển đầu xuống dưới phần xương chậu của mẹ đề có thể gần với ống sinh hơn. Khi đã quay đầu thành công thì mẹ sẽ có cảm giác khác thường, đó là bụng đang ở trên cao bỗng dưng bị tụt xuống dưới, đến mức mà mẹ cảm thấy nặng nề hơn bao giờ hết và cảm giác như em bé cưng của mẹ có thể chui ra ngoài bất cứ lúc nào.

Khi nhận thấy dấu hiện này thì mẹ có thể chắc chắn là mình đã chuyển dạ. Vì thế nên mẹ có thể chuẩn bị sẵn sàng tâm lí để lâm bồn, và hơn nữa là vào thời điểm này mẹ hãy chuẩn bị dần các đồ sinh cho bé là vừa.

Cổ tử cung bắt đầu mở ra nhiều hơn

Vào những tuần cuối của thai kì, mẹ sẽ thấy ở quần lót xuất hiện nhiều các dịch màu trắng hay màu vàng nhạt. Loại dịch này sẽ xuất hiện nhiều và liên tục, nó là cổ tử cung mềm để mở ra. Khi bắt đầu thấy dấu hiệu này thì mẹ hãy bắt đầu chuẩn bị tâm lí để sinh bé nhé.

Bỗng dưng bị giảm cân

Khi thai nhi tuần 39, rất có thể mẹ sẽ thấy cân nặng của mình bị giảm đột ngột. Điều này cho thấy khi sắp sinh, nước ối trong bụng mẹ sẽ giảm xuống để phù hợp với lượng nước ối khi sinh. Nếu như mẹ theo dõi cân nặng và nhận thấy điều này thì chứng tỏ cơ thể của mẹ đã bắt đầu chuyển dạ.

Những lời khuyên bổ ích cho mẹ bầu mang thai tuần 39

Mang thai có lẽ sẽ là trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ nhất trong đời người phụ nữ. Tuy nhiên, các cụ vẫn thường nói là khi mang  thai, phụ nữ như đang bước vào Quỷ Mô Quan, điều này cho thấy rằng khi mang thai, phụ nữ sẽ có thể gặp phải muôn vàn nguy hiểm mà họ chưa bao giờ nghĩ đến. Vì vậy, trong quá trình mang thai, mẹ bầu cần phải hết sức lưu ý về sức khỏe của bản thân mình cũng như là sức khỏe của các thai trong bụng.

Mẹ bầu nên điều chỉnh giấc ngủ hợp lí.

Vào thời điểm thai nhi tuần 39, cơ thể của mẹ bầu sẽ bị đau nhức, mỏi lưng, cơ thể suy nhược và luôn cảm thấy mệt mỏi, chưa kể mẹ sẽ bị đi vệ sinh rất nhiều. Vì vậy sẽ rẩt ảnhn hưởng đến sức khỏe của mẹ. Lúc này đây mẹ cần tìm ra giải pháp để có thể cải thiện giấc ngủ của mình. Mẹ có thể tìm một chiếc giường thật thoải mái, hạn chế uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ để giảm số lần đi vệ sinh vào ban đêm.

Mẹ bầu nên vận động nhẹ nhàng vào những tuần cuối thai kì

Các bác sĩ đều nói rằng, càng vận động nhiều thì ca sinh nở của mẹ sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn. Càng đến cuối thai kì, mẹ lại càng nên vận động nhiều hơn, nhưng là vận động ở mức độ nhẹ nhàng và phù hợp với tình trạng sức khỏe của mẹ. Mẹ có thể đi bộ đi dạo hàng ngày, thực hiện 1 số động tác yoga để điều hòa sức khỏe của mẹ.

Bổ sung thêm các chất dinh dưỡng để đảm bảo cân nặng cho bé yêu

Có nhiều mẹ có thể là do sợ ăn nhiều sẽ béo phì nên không dám bổ sung thêm quá nhiều chất dinh dưỡng. Nhưng nếu như không ăn các loại thực phẩm có chất thì cân nặng của bé sẽ không tăng. Hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm dinh dưỡng mà khi ăn vào, dinh dưỡng chỉ để nuôi vào mà lại không hề vào mẹ. VÌ thế nên mẹ hãy tìm những loại thực phẩm như vậy để ăn bồi bổ cho bé. Nếu như cân nặng của bé không được cải thiện từ trong bụng mẹ thì khi sinh ra cũng rất khó để tăng cân.

Đối với thai nhi tuần 39,  mẹ hãy chăm sóc thật cẩn thận cho bản thân mình và cho em bé. Viknews mong rằng với những thông tin này, mẹ sẽ chăm sóc thật tốt cho bé yêu của mình.

Xem thêm: Tìm hiểu về quá trình phát triển của thai nhi tuần 40

Coi thêm ở : Kĩ năng chắm sóc cho thai nhi tuần 39 để bé khỏe mạnh



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2Dr833A
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét