Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2019

Tiêm thuốc kích trứng sau bao lâu thì trứng rụng? Cách làm này có an toàn không?

Tiêm thuốc kích trứng là biện pháp được khá nhiều cặp vợ chồng lựa chọn sử dụng để gia tăng khả năng thụ thai. Vậy cách làm này có thực sự an toàn hay không? Tiêm thuốc kích trứng sau bao lâu thì trứng rụng? Đây là luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều cặp vợ chồng hiện nay. Hôm nay, hãy cùng với Viknews Việt Nam tìm hiểu về chủ đề này nhé!!!!

Thuốc kích trứng có tác dụng như thế nào?

[caption id="attachment_40345" align="aligncenter" width="1068"]tiêm thuốc kích trứng sau bao lâu trứng rụngtiêm thuốc kích trứng sau bao lâu trứng rụng Tiêm thuốc kích trứng sau bao lâu trứng rụng[/caption]

Thuốc kích trứng thực chất là hormone Human Chorionic Gonadotropin được kí hiệu là HCG. Hormone này khi đưa vào trong cơ thể có tác dụng kích thích quá trình giải phóng noãn từ đó làm tăng khả năng thụ thai cho các cặp vợ chồng. Bên cạnh đó, HCG còn đẩy nhanh quá trình hình thành và phát triển của trứng, từ đó trứng và nang trứng sẽ phát triển một cách tự nhiên nhất đảm bảo sự rụng trứng luôn luôn được xảy ra và xảy ra theo như dự kiến.

Thuốc kích trứng chỉ được dùng với đối tượng là phụ nữ đang có mong muốn sinh con nhưng khả năng thụ thai tự nhiên không được thành công. Sản phẩm này nên được dùng theo sự chỉ định của bác sĩ.

Tiêm thuốc kích trứng sau bao lâu thì trứng rụng?

Nếu cảm thấy việc thụ thai một cách tự nhiên khiến cho bạn khó có khả năng mang thai, lúc này hãy nghĩ đến phương pháp này nhé.

[caption id="attachment_40347" align="aligncenter" width="700"]Tiêm thuốc kích trứng sau bao lâu trứng rụng Tiêm thuốc kích trứng sau bao lâu trứng rụng?[/caption]

Khi thực hiện phương pháp này bạn nên đến bác sĩ để được tư vấn. Việc làm này rất quan trọng vì nó là bước để bác sĩ khám xét cơ địa của bạn và đưa ra quyết định liều lượng sử dụng trong quá trình bao nhiêu cho hợp lí. Thông thường thời gian tiêm thuốc kích trứng là 10-12 ngày, tiêm hàng ngày và đều đặn theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Khi đã tiêm thuốc kích thích rụng trứng vào trong cơ thể, sau 36-48 giờ cơ thể người phụ nữ sẽ bước vào giai đoạn rụng trứng. Thời gian này có thể lớn hơn hoặc nhỏ hơn tuỳ vào cơ địa từng người và sự phát triển của trứng trước đó, nhưng thông thường và phổ biến nhất là trong khoảng thời gian này.

Lưu ý khi sử dụng thuốc kích trứng

Thuốc kích trứng bản chất là bổ sung loại hormone HCG vào trong cơ thể. Khi dùng thuốc kích trứng mà bạn lại sử dụng que thử thai thì kết quả nhận được sẽ là dương tính. Tuy nhiên, thực chất lại không hề có thai, vậy có lẽ nào que thử thai có vấn đề gì không?

Câu trả lời là không. Cơ chế hoạt động của que thử thai đó là kiểm tra nồng độ HCG trong cơ thể. Khi tiêm hormone này vào cơ thể thì đương nhiên nồng độ của chúng rất cao trong cơ thể, nên nếu sử dụng que thử thai trong trường hợp này mà nhận được kết quả dương tính thì không có gì lạ cả. Vậy nên dùng que thử thai kiểm tra sau bao lâu?

Để kiểm tra kết quả thụ thai được đúng nhất thì  bạn nên thực hiện sau khi tiêm thuốc kích trứng ít nhất 2 tuần. HCG tồn tại trong cơ thể từ 7-10 ngày, và cơ thể sẽ đào thải từ từ loại hormone này thông qua đường nước tiểu. Nếu thử quá sớm thì kết quả nhận được sẽ không chính xác. Thông thường, sau khi sử dụng thuốc kích trứng bạn sẽ được chỉ định xét nghiệm máu để thử thai.

Tiêm thuốc kích trứng có an toàn hay không?

[caption id="attachment_40346" align="aligncenter" width="600"]tiêm thuốc kích trứng sau bao lâu trứng rụng Biểu hiện sau khi tiêm thuốc kích trứng[/caption]

Câu trả lời là có. Tuy nhiên, độ an toàn ở mức nào còn phụ thuộc vào việc bạn có làm theo sự chỉ dẫn của bác sĩ hay không. Tránh tình trạng quá lạm dụng thuốc vào trong cơ thể vì sẽ không đem lại được tác dụng tốt nhất cho cơ thể mà bên cạnh đó, còn khiến cơ thể có những phản ứng không mong muốn.

Tiêm thuốc kích trứng có thể thực hiện tại nhà hoặc các cơ sở y tế, nên tiêm thuốc ở vùng bụng, đùi để đạt hiệu quả tốt nhất. Bạn không nên quá lo lắng vì quá trình tiêm sẽ không gây tê buốt tuy nhiên có một số biểu hiện khác như đau đầu, buồn nôn, đau ngực, dị ứng, khó chịu ở vùng bụng,.... rất giống với những biểu hiện của người đang mang thai.

Tiêm thuốc kích trứng có thể khiến người phụ nữ mang thai đôi hoặc ba vì HCG kích thích nhiều hơn một trứng rụng.

Xem thêm: Để dành tinh trùng liệu có thể sinh con trai được hay không?

Xem nguyên bài viết tại : Tiêm thuốc kích trứng sau bao lâu thì trứng rụng? Cách làm này có an toàn không?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2Dqiu7g
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét