Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2019

Thuốc ngừa thai khẩn cấp có tác dụng trong thời gian bao lâu?

Thuốc ngừa thai khẩn cấp được biết đến là một biện pháp tránh thai nhanh và khá hiệu quả hiện nay. Tuy nhiên, trong một số trường hợp lại không đem kết quả như ý muốn bởi thời gian sử dụng quá lâu. Vậy thuốc ngừa thai khẩn cấp có tác dụng trong thời gian bao lâu và có nên sử dụng chúng một cách thường xuyên hay không? Hôm nay, hãy để Viknews Việt Nam cung cấp những thông tin hữu ích này tới bạn nhé!!!!

Thuốc ngừa thai khẩn cấp là gì?

[caption id="attachment_40441" align="aligncenter" width="860"]thuốc ngừa thai khẩn cấp Thuốc ngừa thai khẩn cấp[/caption]

Thuốc ngừa thai khẩn cấp cũng giống như thuốc ngừa thai thông thường, trong thành phần của nó có chứa chất hormone nữ progestin. Loại hormone này có tác dụng ngăn ngừa sự rụng trứng từ đó tránh khả năng thụ thai thành công. Tuy nhiên, hàm lượng progestin trong thuốc tránh thai khẩn cấp cao hơn rất nhiều so với thuốc tránh thai thông thường nên nó sẽ hiệu quả hơn khi ngay lập tức quá trình rụng trứng của cơ thể sẽ bị ngăn cản.

Hầu như sau khi sử dụng loại thuốc này thì khả năng mang thai là rất thấp, chính vì điều này mà hiện nay loại thuốc này được sử dụng khá nhiều.

Thuốc ngừa thai khẩn cấp dành cho trường hợp nào?

Sử dụng thuốc tránh thai trong trường hợp quan hệ không an toàn như bạn không dùng bao cao su, tính sai ngày trứng rụng, trong trường hợp bị cưỡng dâm hoặc quên không uống thuốc tránh thai thì sau quan hệ bạn có thể dùng ngay loại thuốc này.

Thuốc tránh thai chỉ có tác dụng lên cơ thể của phụ nữ, nam giới sử dụng loại thuốc này sẽ không mang lại hiệu quả gì cả.

Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng trong thời gian bao lâu?

Hiện nay trên thị trường có hai loại thuốc tránh thai chính đó là loại thuốc 36 giờ và một loại là 72 giờ. Tên gọi của chúng cũng đã nói lên được cách sử dụng sao cho hợp lí.

[caption id="attachment_40442" align="aligncenter" width="660"]THUỐC NGỪA THAI KHẨN CẤP Thuốc ngừa thai khẩn cấp có tác dụng trong vòng bao lâu?[/caption]

Đối với loại thuốc 36 giờ thì bạn nên sử dụng thuốc trong thời gian 36 giờ sau khi quan hệ không sử dụng biện pháp an toàn và 3 ngày đối với loại thuốc 72 giờ. Tuy nhiên, để đem lại hiệu quả cao nhất và loại bỏ chuyện có thai ngoài ý muốn nhất thì bạn nên sử dụng nó ngay sau khi quan hệ 1 giờ. Trong nhiều trường hợp vì thời gian quá dài sau đó mới sử dụng sẽ khiến bạn thụ thai thành công, tuy nhiên vì ảnh hưởng ít nhiều của thuốc khiến bào thai không được khoẻ mạnh và mắc phải dị tật.

Chú ý không nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp quá nhiều lần trong một tháng, thông thường tối đa là 2 lần trên tháng. Việc bạn sử dụng khá nhiều lần có thể khiến cổ tử cung bị bào mòn, giảm khả năng mang thai của bạn sau này.

Một số triệu chứng thường gặp khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Sau khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, người dùng sẽ có một số biểu hiện bất thường như buồn nôn, chảy máu âm đạo, đau dạ dày, bị rong kinh, kinh nguyệt thất thường,... Đây là các dấu hiệu rất bình thường khi bạn sử dụng thuốc, tuy nhiên, nếu triệu chứng này nặng hơn mức bình thường thì bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế để được khám chữa ngay nhé!!!

Tình trạng lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp ở giới trẻ

Hiện nay chuyện quan hệ trước hôn nhân không còn là điều gì quá mới mẻ và xa lạ gì đối với các bạn trẻ. Vì lối sống buông thả của mình mà rất nhiều cặp đôi phải chịu hậu quả đó là loại bỏ đi những đứa bé còn chưa nên hình dạng. Không những thế, rất nhiều các bạn nữ đã mất khả năng làm mẹ trong khi tuổi đời còn quá trẻ.

[caption id="attachment_40443" align="aligncenter" width="655"]thuốc ngừa thai khẩn cấp Tình trạng quan hệ trước hôn nhân ở giới trẻ[/caption]

Thông thường khi phỏng vấn 10 bạn học sinh cấp 3 thì có tới 8-9 bạn nói rằng bản thân mình đã từng quan hệ trước hôn nhân. Vậy thực trạng quan hệ trước hôn nhân quá sớm liệu có tốt hay không?

Không thể khẳng định việc quan hệ trước hôn nhân là hoàn toàn xấu đó là những nhu cầu rất cơ bản của con người. Tuy nhiên, việc các em đang ở độ tuổi quá trẻ mà đã quan hệ trước hôn nhân liệu chúng có nghĩ tới các biện pháp bảo vệ bản thân hay không và hậu quả của việc quá lạm dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp chưa?? Thiết nghĩ nhà trường nên tổ chức các buổi giáo dục giới tính, quan hệ an toàn để bảo vệ tốt hơn tương lai của đất nước.

Xem thêm: Trứng rụng bao lâu thì cơ thể xảy ra hiện tượng phóng noãn?

Xem nguyên bài viết tại : Thuốc ngừa thai khẩn cấp có tác dụng trong thời gian bao lâu?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2DoO996
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét