Thứ Năm, 25 tháng 4, 2019

Mơ ngâm đường để được bao lâu? Cách làm một lọ mơ ngâm đường đúng chuẩn tại nhà

Mơ ngâm đường là một loại thức uống được ưa chuộng khá nhiều trong những ngày hè nóng nực. Không chỉ được biết đến là một loại đồ uống ngon bên cạnh đó mơ ngâm đường còn có tác dụng trong trị một số loại bệnh về đường ruột và trị ho hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm cho gia đình mình một lọ mơ ngâm đường đúng chuẩn và mơ ngâm đường để được trong vòng bao lâu? Hôm nay, Viknews Việt Nam sẽ giới thiệu về món ngon này tới bạn nhé!!!

Mơ ngâm đường-bạn đã thử chưa?

Những ngày hè nóng nực như thế này mà được cầm trên tay một ly mơ ngâm đường thanh mát thì còn điều gì tuyệt vời hơn. Mơ ngâm đường có vị ngọt thanh của đường nhưng không quá gắt, hoà quyện cùng vị chua chua vốn có của mơ ngâm khiến hương vị thật khó tả. Đó là vị không quá chua cũng không quá ngọt đậm tất cả đều hài hoà, dễ thưởng thức mà bất cứ ai khi đã nếm thử đều muốn dùng đến li thứ hai.

[caption id="attachment_40687" align="aligncenter" width="1200"]mơ ngâm đường để dduocj bao lâu? Mơ ngâm đường[/caption]

Mơ ngâm đường không chỉ là thức uống giải khát trong ngày, bổ sung lượng nước bị thiếu hụt hay cung cấp năng lượng cho cơ thể mà bên cạnh đó, mơ ngâm đường có tác dụng chữa trị bệnh ho rất hiệu quả, không những thế trị giun đũa cũng có thể dùng mơ ngâm đường hoặc các bệnh về dạ dày hay sỏi mật cũng được giảm thiểu đáng kể.

Thức uống này được rất nhiều người ưa chuộng, bạn có thể mua sẵn một lọ mơ ngâm đường ở các cửa hàng. Tuy nhiên, nếu muốn đảm bảo an toàn và vệ sinh thì bạn nên tự làm cho gia đình mình một lọ để sử dụng dần nhé!!

Cách làm một lọ mơ ngâm đường

Làm mơ ngâm đường không quá cầu kì và không tốn nhiều thời gian của bạn. Quan trọng nhất là bạn phải chọn được những loại mơ ngon đúng chuẩn không bị dập hoặc có các hiện tượng bị hỏng khác.

Sơ chế mơ

Mơ cần được chọn một cách kĩ lưỡng, nên lựa chọn những quả mơ chín và trông không bị dập có màu vàng hơi cam. Không nên chọn mơ còn xanh vì sẽ làm món mơ ngâm đường không được ngon. Sau khi lựa chọn được mơ, cần rửa sạch và loại bỏ cuống, bạn cần phải ngâm mơ ở trong nước muối loãng chừng 15-20 phút rồi vớt ra hong cho thật khô. Bước làm này chủ yếu để loại bỏ các thành phần độc tố có trong mơ và làm mơ giòn hơn.

Ngâm mơ với đường

[caption id="attachment_40688" align="alignnone" width="1280"]mơ ngâm đường để được boa lâu Mơ ngâm đường phèn[/caption]

Chọn tỷ lệ ngâm  mơ cho phù hợp, tốt nhất là dùng với tỷ lệ 1:1, tức là 1 kg mơ thì dùng với 1 kg đường. Nên ngâm mơ trong bình thuỷ tinh để đảm bảo an toàn, trước khi ngâm nên vệ sinh bình một cách sạch sẽ và tráng qua nước nóng rồi hong khô loại bỏ vi khuẩn. Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu và dụng cụ, chúng ta tiến hành ngâm mơ. Đặt một lớp mơ dưới đáy bình rồi rải một lớp đường lên, cứ như thế cho đến khi vừa hết mơ và đường. Đậy kín nắp hộp và để vào nơi thoáng mát.

Sau bao lâu có thể sử dụng mơ ngâm đường?

Theo như một số người thì sau khi đường tan hết là chúng ta có thể lấy ra để sử dụng. Tuy nhiên, để thức uống này được ngon hơn và hiệu quả hơn thì nên để từ 3-6 tháng rồi sử dụng.

Để tránh mất vệ sinh, sau khi mơ ngâm dùng được bạn nên sử dụng một bình sạch chắt nước mơ ngâm ra dùng riêng, phần quả mơ ngâm không nên bỏ đi mà có thể ăn trực tiếp hoặc làm omai cũng rất ngon và tốt cho sức khoẻ.

Mơ ngâm đường để được bao lâu?

[caption id="attachment_40689" align="aligncenter" width="600"]mơ ngâm đường để được boa lâu Mơ ngâm đường để được bao lâu?[/caption]

Mơ ngâm đường nếu được ngâm đúng cách và an toàn thì sẽ để được rất lâu, bạn có thể để dành sử dụng cho mùa mơ năm sau trước khi có mùa mới để ngâm. Mơ ngâm đường càng để lâu thì càng ngấm và càng có vị rất ngon. Trong một số trường hợp người dùng hay mở bình mơ ngâm nhiều lần để sử dụng mà không chắt ra khiến mơ ngâm không để được lâu và có hiện tượng nổi váng và có mùi không như ban đầu. Sấu ngâm đường cũng rất tốt cho mùa hè này, bạn cũng nên dành riêng cho gia đình mình một lọ thôi nào.

Xem thêm: Uống dầu cá trong bao lâu? Uống dầu cá như thế nào để đảm bảo hiệu quả?

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Mơ ngâm đường để được bao lâu? Cách làm một lọ mơ ngâm đường đúng chuẩn tại nhà



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2vinmqI
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét