Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Chất nhầy ra bao lâu thì trứng rụng?

Trong những ngày có chu kì rụng trứng thì cơ thể phụ nữ thường tiết ra các chất dịch nhầy. Những chất dịch này lúc tiết ra nhiều lúc lại tiết ra ít, và có màu khác nhau khiến nhiều chị em băn khoăn không biết rằng đây là dấu hiệu gì của cơ thể. Để giải đáp nỗi băn khoăn này, hôm nay Viknews Việt Nam sẽ mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích nhé!!!

Chất nhầy xuất hiện ở đâu?

Chất nhầy hay còn gọi là dịch nhầy, ngoài ra người ta có thể gọi chúng với một cái tên khác là huyết trắng hoặc khí hư. Đây là chất được tiết ra từ cổ tử cung và âm đạo. Vậy chất nhầy này có tác dụng gì?

[caption id="attachment_40498" align="aligncenter" width="660"]chất nhầy ra bao lâu thì trứng rụng Chất nhầy ra bao lâu thì trứng rụng?[/caption]

Không phải tự nhiên mà trong cơ thể chị em xuất hiện dịch nhầy, loại chất này có tác dụng giữ ẩm cho vùng âm đạo khiến cho môi trường âm đạo luôn được cân bằng. Không những thế, thông qua dịch nhầy và màu sắc của dịch nhầy tiết ra, người ta có thể phán đoán và nhận diện được tình trạng sức khoẻ của chị em. Đây là một phần rất quan trọng trong cơ quan sinh dục của nữ giới. Nếu gặp phải bất cứ vấn đề gì liên quan đến dịch nhầy thì tốt nhất bạn nên đến các chuyên gia phụ khoa để được khám chữa để đảm bảo sức khoẻ sinh sản của mình.

Thông qua dịch nhầy, chị em có thể nhận biết được thời điểm rụng trứng đang đến của mình từ đó có những biện pháp để tránh thai phù hợp hoặc gia tăng khả năng thụ thai nếu bạn đang mong muốn mang thai.

Chất nhầy ra bao lâu thì rụng trứng?

Đây là câu hỏi được khá nhiều chị em thắc mắc. Như chúng ta đã biết, dịch nhầy luôn được cơ thể nữ giới tiết ra hàng ngày. Trong những ngày này, chị em có thể quan sát dịch nhầy thường có màu trắng hoặc hơi ngà ngà. Những dấu hiệu này rất bình thường ở cơ thể người phụ nữ, đảm bảo cho sự phát triển bình thường của cơ quan sinh dục.

[caption id="attachment_40499" align="aligncenter" width="600"]chất nhầy ra bao lâu thì trứng rụngac Chất nhầy ra bao lâu thì trứng rụng[/caption]

Tuy nhiên, ở một số ngày khác trong chu kì trứng rụng thì chất dịch này có sự thay đổi rõ rệt. Chúng trở nên loãng hơn bình thường và gần giống như lòng trắng trứng gà. Vì thế, khi nhận thấy có sự khác biệt tính chất của các chất nhầy tiết ra bạn phải nghĩ ngay đến việc cơ thể của chúng ta đang trong giai đoạn rụng trứng. Nhưng trong một số trường khác, các chất nhầy tiết ra bất thường là dấu hiệu của một số bệnh lí phụ khoa, bạn cần quan sát kĩ để có biện pháp xử lí cho phù hợp.

Không chỉ trong những ngày trứng rụng thì cơ thể mới tiết nhiều chất nhầy, gần đến chu kì kinh nguyệt, cơ thể tiết ra một lượng lớn các chất dịch nhầy thường trước khoảng 3-4 ngày. Những chất dịch nhầy này thường dễ phân biệt bởi nó có màu hơi ngả nâu, quan sát được, báo hiệu một chu kì kinh nguyệt sắp đến và bạn cần chuẩn bị những đồ dùng cần thiết.

Làm thế nào để phát hiện ra ngày trứng rụng?

Trong những ngày trứng rụng, cơ thể có một số biểu hiện đặc biệt mà chúng ta có thể nhận biết được như:

Âm đạo ẩm ướt

Trong những ngày này, chất dịch nhầy được cơ thể tiết ra với lượng lớn và tính chất thay đổi hẳn so với những ngày thường. Chị em có thể cảm nhận, vùng nhạy cảm của mình bị ẩm ướt cả ngày.

Ham muốn tăng cao

Trứng rụng cần phải được thụ tinh bởi tinh trùng để tạo thành hợp tử. Chính vì sự phát triển tự nhiên này, những ngày trứng rụng, cơ thể người phụ nữ sẽ có ham muốn tăng cao. Không những thế, những ngày này, người phụ nữ trong có vẻ gì đó hấp dẫn và quyến rũ hơn thường ngày.

Ngực đau nhức

Những ngày trứng rụng, chị em còn cảm thấy ngực bị đau nhức bất thường. Nguyên nhân do sự tăng cao của hormone progesterone, ngoài đau ngực còn có hiện tượng căng ngực như khi bước vào giai đoạn tiền mãn.

Đau bụng dưới

[caption id="attachment_40500" align="aligncenter" width="750"]CHẤT NHẦY RA BAO LÂU THÌ RỤNG TRỨNG Đau bụng dưới[/caption]

Có khá nhiều người bước vào thời kì trứng rụng có biểu hiện đau bụng dưới hoặc đầy hơi, khó chịu trong người. Khoảng thời gian này, trứng đang được di chuyển trong ống dẫn trứng đi đến vùng tử cung chờ sự xuất hiện của tinh trùng đến để thụ thai.

Xem thêm: Thuốc ngừa thai khẩn cấp có tác dụng trong thời gian bao lâu?

Tham khảo bài viết gốc ở : Chất nhầy ra bao lâu thì trứng rụng?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2IxHSfB
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét