Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

Trứng rụng sau bao lâu thì có kinh nguyệt?

Trứng rụng là hiện tượng bình thường ở một người phụ nữ, đánh dấu khả năng mang thai của họ. Thông thường mỗi tháng sẽ có một trứng được rụng và biểu hiện của nó là sự xuất kinh nguyệt hàng tháng. Nhiều bạn không biết trứng rụng sau bao lâu thì có kinh nguyệt dẫn đến các tình huống dở khóc dở cười trong cuộc sống. Để không biến mình thành nạn nhân, hãy cùng với Viknews Việt Nam tìm hiểu về chủ đề này nhé!!!

Hiện tượng rụng trứng là gì?

Mỗi tháng cơ thể người phụ nữ sẽ phóng thích ra một quả trứng đến độ trưởng thành và có khả năng thụ thai khỏi buồng trứng, đây được coi là hiện tượng rụng trứng. Trong buồng trứng của người phụ nữ có rất nhiều các tế bào trứng, chúng lớn dần và phát triển bằng các chất dinh dưỡng của cơ thể. Khi đến độ phát triển nhất định, các quả trứng này sẽ tự động rời khỏi buồng trứng chờ được tinh trùng thụ tinh.

[caption id="attachment_40801" align="aligncenter" width="600"]rụng trứng là gì? Thời gian rụng trứng là gì?[/caption]

Thông thường khi gần đến những ngày rụng trứng, nồng độ hormone estrogen trong cơ thể tăng cao, chúng kích thích cơ thể tiết ra các chất làm dày niêm mạc tử cung chuẩn bị cho trứng làm tổ tại đây.

Trứng sau khi rụng sẽ đi theo vòi trứng xuống đến tử cung, tại đây chúng sẽ sống được 12-24 giờ, thời gian này nếu được tinh trùng đến để thụ tinh thì khả năng có thai gần như chắc chắn, và trứng sẽ làm tổ tại niêm mạc tử cung. Tuy nhiên nếu không được thụ tinh thì theo cơ chế, trứng sẽ được tự huỷ và đào thải ra ngoài. Người ta còn gọi đây là quá trình trứng rụng.

Kinh nguyệt là gì?

Tiếp của quá trình trứng rụng, nếu trứng không được tinh trùng đến thụ tinh sẽ bị đào thải ra khỏi cơ thể. Lúc này, lớp niêm mạc tử cung bị làm dày lên nhưng không có trứng đến làm tổ, theo đó tử cung sẽ bong dần lớp niêm mạc này ra và gây xuất huyết, chảy máu.

[caption id="attachment_40815" align="alignnone" width="800"]trứng rụng bao lâu thì có kinh Biểu hiện đau bụng kinh hàng tháng[/caption]

Đây là hiện tượng rất bình thường ở người phụ nữ, biểu hiện này giúp bạn có thể khẳng định rằng bản thân mình không hề mang thai. Kinh nguyệt xuất hiện từ 3-6 ngày trong tháng. Tuỳ từng người mà thời gian xuất hiện kinh nguyệt có thể dài hơn hoặc ngắn hơn và kèm theo đó là các dấu hiệu nhận biết khác như đau bụng dưới, đau lưng, khó chịu trong người, nhức đầu,.... Nhiều người có các biểu hiện kèm theo mỗi tháng rất dữ dội khiến quá trình sinh hoạt và làm việc của họ bị gián đoạn rất nhiều.

Chu kì kinh nguyệt được tính như thế nào?

Ở một người phụ nữ bình thường, chu kì kinh nguyệt diễn đều đặn hàng tháng từ 28-32 ngày. Tuy nhiên đối với một số phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn, hoặc người đang bị suy nhược cơ thể, stress hay trẻ em mới dậy thì thì thời gian này có thể kéo dài hơn bình thường trung bình từ 35-40 ngày.

Chu kì kinh nguyệt được tính từ ngày đầu tiên xuất hiện kinh nguyệt ở tháng này đến ngày đầu tiên xuất hiện kinh nguyệt ở tháng sau. Ở mỗi người khác nhau thì chu kì kinh nguyệt không giống nhau.

Các chị em phụ nữ nên biết và xác định được chu kì kinh nguyệt của mình để có sự chuẩn bị tốt nhất cho những ngày đèn đỏ ấy, tránh những tình huống dở khóc dở cười trong cuộc sống khiến bạn cảm thấy ngượng ngùng.

Trứng rụng sau bao lâu thì có kinh nguyệt?

Kinh nguyệt là sự biểu hiện của trứng rụng không được thụ tinh thành công. Theo sự phân tích của nhiều chuyên gia phụ khoa thì sau khoảng 14 ngày kể từ ngày rụng trứng thì cơ thể chị em phụ nữ sẽ bước vào giai đoạn hành kinh, và một chu kì kinh nguyệt mới được bắt đầu. Đối với một số chị em mà chu kì kinh nguyệt kéo dài hơn bình thường thì sau khoảng 16 ngày rụng trứng, cơ thể sẽ có dấu hiệu nguyệt san.

[caption id="attachment_40816" align="aligncenter" width="600"]trưng rụng bao lâu thì có kinhac Trứng rụng bao lâu thì có kinh[/caption]

Nếu sau khoảng thời gian này mà bạn chưa thấy xuất hiện kinh nguyệt thì bạn đã bị chậm kinh. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm kinh, có thể do bạn bị căng thẳng, sức khoẻ yếu, .... hoặc tỷ lệ cao là bạn đã mang thai. Trong trường hợp bị chậm kinh quá lâu bạn có thể đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám để được xem xét tổng thể.

Việc xác định được chu kì kinh nguyệt rất quan trọng, từ đó bạn có thể sắp xếp thời gian một cách hợp lí để đi chơi, đi là hay vận động mạnh,....

Một số chú ý cho chị em phụ nữ trong những ngày nguyệt san

Trong những ngày này cơ thể rất nhạy cảm và khó chịu. Nhiều chị em có biểu hiện đau bụng rất dữ dội trong nhiều ngày liền. Không có một biện pháp nào có thể xử lí dứt điểm tình trạng này hàng tháng. Việc duy nhất mà bạn có thể làm đó là thực hiện các cách để giảm cơn đau này.

[caption id="attachment_40817" align="aligncenter" width="960"]TRỨNG RỤNG BAO LÂU THÌ CÓ KINH Trà gừng[/caption]

Bạn có thể sử dụng nước đường đỏ, hoặc trà gừng pha uống hàng ngày hay chườm túi nước nóng lên vùng bụng dưới. Trong thời gian này tránh vận động mạnh, bổ sung thường xuyên các loại thực phẩm dinh dưỡng chứa nhiều sắt cho cơ thể. Vì sau mỗi chu kì kinh nguyệt cơ thể lại mất một lượng máu khá lớn.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn được những kiến thức bổ ích nhất!!!

Xem thêm: Rụng trứng là gì? Cách tính ngày rụng trứng chính xác nhất qua chu kì kinh nguyệt

Tham khảo bài viết gốc ở : Trứng rụng sau bao lâu thì có kinh nguyệt?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2PAmiYK
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét