Thứ Hai, 29 tháng 4, 2019

Mẹ sau sinh bao lâu thì được ăn đồ lạnh?

Phụ nữ sau sinh thường có cơ thể rất yếu và nhạy cảm với rất nhiều loại đồ ăn và thức uống. Việc bổ sung các chất dinh dưỡng cho mẹ nên được cân nhắc và chọn lựa kĩ càng vì sẽ trực tiếp ảnh đến sức khoẻ của bé sau này. Các mẹ thường rất thích ăn đồ lạnh nhưng không biết việc làm này có ảnh hưởng đến bé hay không và mẹ sau bao lâu thì được ăn đồ lạnh? Hôm nay, Viknews Việt Nam sẽ giải đáp những thắc mắc này cho mẹ nhé!!!!

Vì sao mẹ thường sử dụng đồ ăn và thực phẩm lạnh?

Đồ lạnh là nguyên liệu cũng như nguồn thực phẩm chính mà các mẹ hay sử dụng. Đó là các dĩa thịt hay hải sản ngoài siêu thị, cửa hàng. Bên cạnh đó, các món ăn sau quá trình chế biến mà ăn không hết, mẹ cũng cất và trong tủ lạnh và hâm nóng lại dùng trong bữa ăn sau.

[caption id="attachment_40991" align="aligncenter" width="738"]SAU SINH BAO LÂU THHIF DÙNG ĐỒ LẠNH Thực phẩm đông lạnh mẹ hay dùng[/caption]

Ngoài ra, các món ăn vặt hay ăn nhanh dùng lạnh ngon hơn dùng ở nhiệt độ thường nên đây luôn là sự lựa chọn của nhiều bà mẹ.

Vậy việc dùng đồ lạnh một cách thường xuyên như thế này liệu có thực sự tốt hay không?

Mẹ có nên sử dụng nhiều đồ lạnh?

Cơ thể mẹ sau sinh rất yếu, việc bổ sung các chất dinh dưỡng cho hợp lí thực sự là vấn đề mà mẹ cần phải quan tâm rất nhiều. Mọi thực phẩm mà mẹ bổ sung và trong cơ thể đều được hấp thụ và có trong thành phần dinh dưỡng dành cho bé bú hàng ngày. Nếu các chất dinh dưỡng mẹ cung cấp không đảm bảo đều khiến sức khoẻ của bé có vấn đề.

Đồ lạnh thực sự không tốt chút nào đối với cơ thể của mẹ và bé. Thức ăn lạnh được hâm lại sẽ không còn đảm bảo các chất dinh dưỡng cũng như độ an toàn như ban đầu, không cung cấp được nhiều chất cho cơ thể của mẹ. Một số bà mẹ vì thói quen tiết kiệm đã hâm đi hâm lại thức ăn nhiều lần khiến thành phần dinh dưỡng trong thức ăn biến đổi trở thành các chất độc có hại có thể khiến cả mẹ và bé bị tiêu chảy hoặc rối loạn tiêu hoá. Với trẻ mới sơ sinh thì tình trạng này đặc biệt nguy hiểm vì cơ thể bé sẽ mất nước rất nhanh và mẹ thường cảm thấy lúng túng khi gặp tình huống này.

[caption id="attachment_40989" align="aligncenter" width="960"]sau sinh bao lâu thì sử dụng đồ lạnh Sau sinh bao lâu thì sử dụng đồ lạnh[/caption]

Với các loại thực phẩm lạnh bán sẵn ở trong siêu thị mẹ cũng không nên sử dụng vì chúng có chứa rất nhiều các chất bảo quản, các chất phụ gia khiến tích tụ lại trong cơ thể gây nên một số bệnh nguy hiểm.

Các món kem hay nước lạnh thường là món ăn ưa thích của chị em, nhưng đối với chị em sau sinh thì nên hạn chế tối đa. Vì cơ thể mẹ lúc này chưa hồi phục, việc ăn đồ lạnh trực tiếp như thế khiến cả mẹ và bé bị lạnh bụng, viêm họng, trẻ có thể bị đi ngoài ngay sau đó.

Sau bao lâu thì mẹ được sử dụng đồ lạnh?

Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, trong những tháng đầu sau sinh mẹ nên kiêng đồ lạnh càng lâu càng tốt, ít nhất là hết 3 tháng đầu. Lúc này cơ thể mẹ đã dần hồi phục hầu hết các cơ quan trong cơ thể và bé cũng đã cứng cáp lên rất nhiều.

[caption id="attachment_40988" align="aligncenter" width="600"]sau sinh bao lâu thì ăn đồ lạnh Sau sinh bao lâu thì mẹ ăn đồ lạnh[/caption]

Nhiều mẹ cẩn thận lo cho sức khoẻ của bé mà kiêng hơn 3 tháng cũng không có vấn đề gì cả, hoàn toàn rất tốt cho sức khoẻ.

Một số mẹ có thói quen tắm nước lạnh nhất là vào mùa hè, điều này cực kì nguy hiểm. Mẹ sẽ có nguy cơ nhiễm lạnh rất cao, từ đó là bé cũng bị lây theo. Trong những tháng đầu sau sinh mà mẹ không biết kiêng cữ các loại thực phẩm hay các thức uống khác thì có thể nhận thấy bé rất hay mắc các bệnh về đường tiêu hoá, ho hay biếng ăn,... Cơ thể mẹ không thể chống chọi được với việc sinh nhiệt cân bằng cho cơ thể, nên việc hạn chế tắm giặt hay gội đầu bằng nước lạnh là vô cùng cần thiết.

Một số chú ý dành cho mẹ khi sử dụng đồ lạnh

Sau nhiều tháng kiêng cữ mẹ có thể sử dụng đồ lạnh một cách bình thường. Tuy nhiên vì cơ thể mới hồi phục nên bạn không nên dùng thường xuyên đồ lạnh nhiều lần trong ngày sẽ dẫn đến viêm họng.

Ngoài ra, bạn nên hạn chế ăn đồ hâm nóng hay các loại thức ăn trong tủ lạnh vì tủ lạnh có chứa rất nhiều các loại vi khuẩn nên bạn không thể đảm bảo được các thực phẩm để trong đó là thực sự an toàn.

Các loại sữa chua hay sữa tươi để lạnh mẹ cũng hạn chế ăn tối đa. Tuy chúng tốt cho hệ tiêu hoá, nhưng vì tính lạnh của nó mang lại sẽ không có tác dụng nhiều đến sức khoẻ của mẹ.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp được nhiều kiến thức bổ ích để mẹ có thể tự chăm sóc bản thân và chăm sóc bé tốt hơn.

Xem thêm: Trẻ sơ sinh xì xoẹt trong bao lâu? Xì xoẹt ở trẻ có tốt hay không?

Coi thêm ở : Mẹ sau sinh bao lâu thì được ăn đồ lạnh?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2GM9MkV
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét