Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2019

Thai nhi tuần 37 có sự phát triển như thế nào? Mẹ đã biết hay chưa?

Thai nhi tuần 37 đã có thể gọi là lớn và khá là phát triển về toàn diện, vào lúc này mẹ đã hoàn toàn có thể chuẩn bị tâm lí cũng như là hành trang để chờ đón bé ra đời. Làm mẹ ai cũng đều mong con của mình sẽ phát triển thật khỏe mạnh và sớm chào đời. Nhưng để bé có thể phát triển 1 cách khỏe mạnh thì mẹ cần phải biết cách chăm sóc. Vậy mẹ đã thực sự có đầy đủ kinh nghiệm để có thể chăm sóc cho bé yêu của mình khỏe mạnh cho đến khi chào đời hay chưa? Vậy các mẹ hãy cùng với Viknews Việt Nam tham khảo về những thông tin của thai nhi tuần 37 nhé!

Hình dạng của thai nhi tuần 37 ra sao?

Vào mỗi thời điểm, hình dạng thai nhi của bé lại càng phát triển hơn bao giờ hết. Quá trình phát triển từ lúc em bé vẫn chưa thành hình dạng gì cho đến khi em bé đã phát triển đến tuần 37, lúc này có thể của bé sẽ giống như là quả dưa hấu, có thể nói rằng bé đã phát triển gần như là toàn diện về các bộ phận trên cơ thể.

Vào thời điểm thai nhi tuần 37, cơ thể của bé yêu phát triển về cả cân nặng cũng như là chiều dài. Các bé có thể nặng từ 2,3-2,5 kg, và chiều dài của bé là 40cm. Những em bé nào có số cân nặng cũng như là có chiều dài như vậy là đang ở mức phát triển tốt. Còn những mẹ nào cảm thấy bé cưng của mình đang chậm phát triển thì hãy nên đến bác sĩ khám  để điều chỉnh lại thể trạng của bé.

Khi thai nhi tuần 37 mẹ có ra dịch nhầy không?

Có thể nói rằng, dịch nhầy ở phụ nữ là chuyện bình thường, nhưng ở mẹ bầu, nếu như ra quá nhiều dịch nhầy thì đây chính là dấu hiệu sử việc chuẩn bị chuyển dạ. Nhưng thai nhi ở tuần 37 mới đang là tháng thứ 8, thời điểm này vẫn chưa được coi là thời điểm thích hợp để chuẩn bị chuyển dạ sinh con, vì cơ thể của bé yêu chưa đủ hoàn thiện và chưa phát triển toàn diện để có thể chào đời, vì thế nên nếu như mẹ thấy mình có ra dịch nhầy màu trắng thì đó cũng chỉ là dấu hiệu bình thường, nhưng nếu ra quá nhiều dịch thì mẹ hãy nên đến bác sĩ để khám xét về tình trạng sức khỏe của cả mẹ và bé.

[caption id="attachment_40395" align="alignnone" width="1200"]mang thai tuần 37 Chất nhầy trắng xuất hiện vào tuần 37[/caption]

Thai nhi tuần 37 đã bắt đầu có phân su.

Bắt đầu khi bước sang tuần 37, cơ thể của bé yêu đã bắt đầu biết thực hiện  các động tác đặc biệt như là hít vào, thở ra, nắm bàn tay, chớp mắt và lúc này hệ tiêu hóa của bé yêu cũng đã bắt đầu được hình thành, bé sẽ có thể thải ra chất thải dạng cứng, đó được gọi là phân su của bé.

Khi bé bắt đầu nắm tay lần đầu tiên, thì mẹ sẽ có thể cảm nhận được lần nắm tay đó, có lẽ đấy sẽ là khoảnh khắc rất tuyệt vời của người làm mẹ.

Khi thai nhi tuần 37, mẹ bầu thường sẽ gặp phải những vấn đề gì?

Ở tuần thứ 37, nếu như mẹ nào sinh theo đúng như ngày bác sĩ chuẩn đoán thì chỉ còn 3 tuần nữa là sẽ sinh. Đây cũng là một thời điểm rất quan trọng để mẹ chăm sóc cho sức khỏe của cả hai mẹ con. Tuy nhiên đây cũng là một thời điểm khá là khó khăn, vì lúc này cơ thể của mẹ sẽ gặp phải một số vấn đề về sức khỏe và mẹ cần phải cố gắng để vượt qua nó.

Ợ nóng sẽ làm mẹ cảm thấy khó chịu

Đây là tình trạng mà mẹ thường xuyên gặp khi mang thai, ợ nóng sẽ gây cho mẹ cảm giác khó chịu, nhưng nếu như mẹ chịu khó cải thiện thực đơn ăn uống thì có thể sẽ giảm triệu chứng này đi rất nhiều. Bởi vì đây là triệu chứng mà mẹ sẽ phải gặp đến khi sinh bé, nếu kéo dài cũng sẽ gây ra khó chịu cho mẹ.

Ra một chút đốm máu ở quần nhỏ của mẹ

Ra một chút đốm máu ở quần nhỏ vốn là vấn đề bình thường, không có gì đáng lo ngại khi thai nhi tuần 37, tuy nhiên là vào khoảng thời gian này, bé đã rất phát triển, bụng của mẹ đã rất to nên bố mẹ không nên quan hệ tình dục vào thời điểm này. Nếu như mẹ phát hiện  mình bị ra máu đỏ tươi và ra nhiều, thì mẹ nên đến khám bác sĩ ngay lập tức, vì rất có thể nó đã ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Xuất hiện nhiều vết rạn da trên cơ thể của mẹ

Khi mang thai, người mẹ đã phải hi sinh rất nhiều, không chỉ về sức khỏe mà còn về sắc đẹp. Khi mang thai, cái thai trong bụng cứ lớn dần lên, sự phát triển đó vô tình làm trên bụng mẹ xuất hiện các vết rạn da, điều này sẽ vẫn còn tồn tại trên bụng mẹ cho đến khi mẹ sinh em bé. Để hạn chế và giảm thiểu tình trạng này, mẹ nên giữ ẩm cho phần bụng của mình bất cứ lúc nào có thể, và mẹ nên chăm chỉ uống nhiều thuốc hơn để có thể điều hòa cơ thể của mẹ.

[caption id="attachment_40393" align="alignnone" width="1181"]mang thai tuần 37 Những vết rạn trên bụng mẹ khi thai nhi tuần 37[/caption]

Áp lực lên phần bụng của mẹ khiến mẹ cảm thấy khó ngủ

Khi thai nhi tuần 37, lúc này em bé của mẹ đã đủ lớn để quay đầu xuống dưới vùng xương chậu, vì cơ thể của em bé càng ngày càng tiến gần hơn so với ống sinh, nên mẹ sẽ cảm thấy khó chịu khi vận động, đầu em bé sẽ rất gần với bàng quang của mẹ, điều này sẽ làm mẹ buồn đi vệ sinh nhiều hơn bình thường.

Mẹ thường xuyên khó ngủ và thậm chí là mất ngủ

Vào thời điểm thai nhi tuần 37, việc mẹ bị mất ngủ hoàn toàn là chuyện không khó hiểu, thậm chí còn có những mẹ thức trắng đêm. Lúc này bụng bầu của mẹ đã rất to, mẹ không thể nằm ngửa được vì như thế bẽ sẽ bị khó thở, mẹ phải nằm nghiêng về hai bên. Nếu như quá mất ngủ thì mẹ nên  điều chỉnh lại, mẹ không nên uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ, không uống các chất gây khó ngủ.

Mẹ đã biết mình phải làm gì khi mang thai tuần 37

Khi thai nhi tuần 37, lúc này mẹ bầu cần phải lên lịch sinh hoạt cho bản thân mình một cách bài bàn và nghiêm túc thực hiện nó.

Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng.

Chế độ dinh dưỡng của thai phụ tuần 37 chắc chắn không thể giống với chế độ dinh dưỡng của những mẹ bầu mới mang thai. Lúc này mẹ cần phải bổ sung cấp bách nhiều hơn các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể của mẹ và bé, bé cần phải cải thiện cân nặng để có thể chào đời 1 cách thuận lợi nhất.

Đi khám định kì

Lúc này, chỉ còn khoảng 3 tuần thai nữa là mẹ sẽ có thể sinh bé, mẹ cần phải cẩn thận hết sức, để có thể đảm bảo sức khỏe cho bé thì mẹ có thể thường xuyên đến phòng khám, thấy bé thiếu thứ gì thì nhanh tay bổ sung, thấy bé thừa chất gì thì phải cải thiện ngay, như thế mới có thể đảm bảo được sức khỏe cho bé yêu.

Chuẩn bị đồ sinh cho em bé

Vào thời điểm thai nhi tuần 37, lúc này mẹ đã có thể bắt đầu chuẩn bị đồ để đi sinh cho em bé, vì chỉ còn khoảng 1 tháng nữa thôi là em bé của mẹ sẽ bắt đầu chào đời, thời điểm này rất thích hợp để mẹ chuẩn bị đồ.

Tham khảo cách chăm sóc cho bé sau sinh

Sau khi sinh, nếu như mẹ là lần đầu mang thai thì chắc sẽ không có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc cho bé, vì thế mẹ nên mua thêm vài cuốn tạp chí dạy về cách chăm sóc cho bé yêu để có thể làm một người mẹ tốt

Tham khỏa về chứng trầm cảm sau sinh

Ngày nay có rất nhiều bà mẹ có tình trạng khi sinh con ra sẽ bị trầm cảm, như thế sẽ nguy hiểm đến cả mẹ và cả con. Vì thế nên mẹ cần tham khảo để tránh.

Kinh nghiệm làm mẹ rất nhiều và vô kể, vì thế nên mẹ hãy học cách để làm một người mẹ tốt từ bây giờ, hãy cùng Viknews học cách để chăm sóc thật tốt cho cả mẹ và bé nhé!

Xem thêm: Thai nhi tuần 38 – Mẹ đã biết cách để chăm sóc tốt cho bé yêu

Tham khảo bài viết gốc ở : Thai nhi tuần 37 có sự phát triển như thế nào? Mẹ đã biết hay chưa?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2IMhD4n
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét