Thứ Hai, 29 tháng 4, 2019

Cc là gì? Nó được ứng dụng như thế nào trong công việc và cuộc sống?

CC chính là viết tắt của cụm từ tiếng anh Carbon copy, nó có nghĩa là các bản sao. CC chủ yếu được ứng dụng rong việc gửi thư email, với cc bạn sẽ có thể tạo ra bản sao email và gửi cho nhiều người khác nhau. Bạn có là một người thường xuyên sử dụng email? Bạn đã bao giờ cc email chưa? Hãy cùng Viknews Việt Nam tìm hiểu sâu hơn về khái niệm này nhé!

Không chỉ có ứng dụng trong gửi thư điện tử email mà cụm từ cc còn được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác của cuộc sống như: Vật lý, trong game và các phương tiện giao thông.

[caption id="attachment_40963" align="alignnone" width="1024"]cc-la-gi CC là gì?[/caption]

Ý nghĩa của CC trong các lĩnh vực

- Cc trong vật lý là đơn vị đo thể tích khi chúng ta thực hiện một thí nghiệm, 1cc thì tương đương với 1ml.

- Cc trong game, nhất là trong bộ môn thể thao điện tử liên minh huyền thoại. Ở đây cc được hiểu là khi bạn dính hoặc gây ra một hiệu ứng đối với đối thủ của mình trong giao tranh. Hiệu ứng đó có thể là bị làm chậm, giảm tốc độ di chuyển, bị choáng, bị câm lặng không thể sử dụng chiêu thức khi tham gia vào giao tranh.

[caption id="attachment_40966" align="aligncenter" width="738"]cc-la-gi Những ý nghĩa của cc.[/caption]

- Ở các phương tiện di chuyển thì CC là dung tích xi lanh của chiếc xe đó, tỷ lệ quy đổi là 1cm3 bằng 1cc.

Tuy cụm từ CC được sử dụng phổ biển trong cuộc sống hằng ngày, nhưng trong khuôn khổ bài viết này Viknews Việt Nam sẽ chỉ tâp trung vào việc phân tích cc trong việc gửi thư email.

CC trong gửi thư email

Khi bạn thực hiện công việc và muốn chia sẻ nội dung của mình với nhiều người, hay chỉ đơn giản là muốn truyền tải một thông báo, thông tin trong cơ quan cho mọi người chỉ bằng một cú click chuột chứ không phải gửi cho từng người một, bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ CC trong email. Bạn có thể lựa chọn biểu tượng cc hoặc gõ phím tắt ctrl + shift + c để thực hiện lệnh gửi đi.

[caption id="attachment_40965" align="alignnone" width="958"]gui-email-cc Gửi emaill CC.[/caption]

Cách để thực hiện CC trong email:

- Bạn cần có đủ email của tất cả những người, bộ phận cần nhận thông tin mà bạn truyền tải, nội dung công việc mà mọi người cần biết.

- Sau khi soạn thảo xong nội dung, bạn đặt tiêu đề cho thư và thực hiện việc gửi đi.

Vì là cách gửi thư cho nhiều người nên người nhận có thể biết được những người cùng được nhận thư với mình. Do đó tính bảo mật của nó không cao, chỉ dùng cho những nội dung công việc đơn giản, hay gửi nội dung thư cho những người trong cùng một cơ quan, không khuyến khích việc thực hiện CC trong những công việc mang tính chất bảo mật của công ty vì điều này dễ làm lộ thông tin quan trọng của công ty mình với bên ngoài và đối thủ có thể biết được gây ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng phát triển của công ty  bạn do mất an toàn bảo mật thông tin.

CC khác gì so với BCC trong email

CC có điểm bất tiện là người nhận đều có thể biết thư được gửi tới cho những ai, tuy nhiên, điều này có thể khắc phục bằng một câu lệnh khác có tên BCC (Blind Carbon copy), đây là việc tạo ra các bản sao tạm, Phím tắt ctrl+shift+b.

Thay vì việc sử dụng CC thì giờ đây bạn có thể thay thế nó bằng BCC để đảm bảo tính bảo mật trong công việc. BCC vẫn thực hiện việc gửi thư cho nhiều người nhưng BCC sẽ không cho người nhận nhìn thấy được nội dung công việc đó đã được gửi tới cho những ai mà chỉ những người thực hiện gửi đi mới nhìn thấy được nội dung này, do vậy có thể bảo mật được  danh tính người khác.

[caption id="attachment_40964" align="alignnone" width="1024"]gui-email-cc Phân biệt cc và bcc trong email.[/caption]

Có thể thấy CC và BCC đều mang đến cho mọi người nhiều tiện lợi, nhất là những người làm công việc văn phòng thường xuyên phải sử dụng email để trao đổi công việc, giúp tiết kiệm thời gian, công sức và giải quyết công việc một cách hiệu quả nhất, đảm bảo hoàn thành deadlineKPI. Tuy nhiên, tùy từng trường hợp mà bạn nên ứng dụng những công cụ này một cách phù hợp.

Tạm kết

Trên đây là những thông tin về cc và những ứng dụng cũng như cách sử dụng công cụ này trong thời đại công nghệ 4.0. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về việc sử dụng CC trong công việc của mình. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của Viknews Việt Nam.

Xem thêm: KPI là gì?Doanh nghiệp tại sao cần áp dụng KPI? 

Xem bài nguyên mẫu tại : Cc là gì? Nó được ứng dụng như thế nào trong công việc và cuộc sống?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2ZGIBjQ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét