Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Ý nghĩa của SM là gì? Liệu bạn đã biết chưa?

Nếu bạn là một fan cuồng của manga hoặc anime thì chắc hẳn bạn đã gặp rất nhiều từ viết tắt rồi và một trong những từ đó không thể không kể đến SM, đây là một cụm từ có tần xuất xuất hiện khá nhiều. Nhưng còn đối với những bạn chưa từng hoặc rất ít tiếp xúc với manga và anime thì có lẽ đây vẫn là một khái niệm rất tò mò. Vậy SM là gì? Nó có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng Viknews Việt Nam tìm hiểu nhé!

Nghĩa của từ SM là như thế nào?

Chữ S là viết tắt của từ Sadist tạm dịch ra là người bạo dâm hoặc còn gọi là biến thái. Còn từ M là viết tắt của chữ Masochist là người thống dâm hay có thể gọi là cuồng dâm.

[caption id="attachment_40476" align="alignnone" width="664"]sm-la-gi SM là gì?[/caption]

Bên cạnh đó cũng có thể dịch là S là người hầu và M là chủ nhân (S: Servant, M: Master) dù hiểu theo nghĩa nào đi chăng nữa thì ở đây SM cũng mang ý nghĩa hướng đến một mối quan hệ không tự nguyện, chỉ có một phía thích thú còn phía còn lại thì thấy không thoải mái và bị cưỡng ép.

Ý nghĩa thật sự của SM.

Theo như một nghiên cứu về tâm lý của nhiều chuyên gia cho rằng: SM chưa hẳn là đã xấu, nó chỉ trở nên xấu khi người thực hiện mang lại cho đối phương sự lo lắng và bất an, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống cũng như những trở ngại do chính họ tạo ra. Và ngược lại nếu chúng ta thực hiện SM theo đúng nghĩa của nó thì có thể nó sẽ mang lại những điều tích cực, có thể gắn kết và mang chúng ta lại gần nhau hơn và hơn thế là giúp ta giảm stress trong cuộc sống, đó chính là tình yêu.

Thế nên mới nói khi SM đạt được ý nghĩa thật sự là khi cả hai người thật sự phải thấu hiểu được nhau và thực sự tình nguyện, thích thú với điều này. Nếu như chỉ có một trong hai người thì sẽ khó giữ được một tình yêu lâu dài, hạnh phúc và hơn thế đối phương không chịu được sẽ chịu đựng sự đau về thể xác cũng như là tâm lý.

[caption id="attachment_40477" align="alignnone" width="708"]y-nghia-sm Ý nghĩa thực sự của SM.[/caption]

Bạn không nên quá lạm dụng thuật ngữ SM khi chưa thực sự hiểu rõ bản chất thực sự của nó, bởi điều đó có thể gây ra những hậu quả không đáng có. Những người S chưa hẳn đã là những người có lỗi, mà lỗi ở đây thuộc về những người vũ phu, bảo thủ, bạo lực. Còn M cũng không hẳn là những người nhu nhược, không hề tôn trọng bản thân hay người khác, có thể họ bị ép buộc vào hoàn cảnh như vậy. Vì những hiểu biết nông nên mọi người chưa định nghĩa hết được SM là gì và cảm thấy không thoải mái với nó. Vì vậy, hãy tìm hiểu những kiến thức về SM để tránh mắc phải những sai lầm bạn nhé!

Tuy nhiên SM còn mang nhiều ý nghĩa khác nhau, nhất là trong môi trường công sở:

[caption id="attachment_40481" align="alignnone" width="710"]Sales-Manager Sales Manage.[/caption]

- Sale Man: Là người kinh doanh, người này có nhiệm vụ đi phát triển thị trường, tìm kiếm nhu cầu của khách hàng, triển khai sản phẩm cũng như giới thiệu tại các khu vực được phân công. Họ theo dõi và đánh giá doanh thu của từng khu vực, doanh thu hàng tháng…

- Sale Manager: Là cấp bậc người quản lý, chịu trách nhiệm về chiến lược, kế hoạch và hoạt động kinh doanh của một xí nghiệp hay một doanh nghiệp, công ty nào đó.

- Sale Mobile: Có thể gọi đây là những call center, những người làm việc tại văn phòng. Họ thực hiện tư vấn qua điện thoại cho khách hàng những thông tin về sản phẩm và thương hiệu công ty.

Qua bài viết trên, Viknews Việt Nam mong rằng bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi SM là gì? Và trong trường hợp nào thì nó sẽ mang ý nghĩa ra sao. Hy vọng đó sẽ là những kiến thức bổ ích và thú vị đối với bạn.

Xem thêm: Trào lưu Hickey của giới trẻ hiện nay là gì?

Xem nguyên bài viết tại : Ý nghĩa của SM là gì? Liệu bạn đã biết chưa?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2XAmtFV
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét