Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2019

Linkedin là gì? Tại sao Linkedin được nhiều nhà tuyển dụng và ứng viên lựa chọn?

Linkedin là một hệ thống mạng xã hội tìm kiếm việc làm dành cho các doanh nghiệp muốn tìm kiếm những ứng viên sáng giá cho những bộ phận còn thiếu trong doanh nghiệp của mình. Nó cũng là kênh hiệu quả để các ứng viên có thể lựa chọn được những công ty trong mơ của mình. Bạn đã sử dụng mạng xã hội này chưa? Bạn có biết Linkedin họa động ra sao? Hãy cùng Viknews Việt Nam tìm hiểu về nó ngay sau đây nhé!

Khác với Facebook hay Twitter, Linkedin yêu cầu kết nối trước với những người mà bạn đã quen biết, đã từng đi học hoặc đi làm cùng nhau. Chính nhờ những kết nối đó mà sẽ giúp bạn thiết lập được một mạng lưới quan hệ của mình trên mạng xã hội Linkedin. Dựa vào mạng lưới quan hệ này sẽ giúp cho các doanh nghiệp tìm được các ứng viên phù hợp với yêu cầu của công ty và ngược lại đối với các ứng viên cũng như vậy.

[caption id="attachment_40925" align="alignnone" width="1024"]linkedin-la-gi Linkedin là gì?[/caption]

Trên trang tiểu sử mà các ứng viên đăng ký khi thiết lập tài khoản trên trang web linkedin là các kinh nghiệm, kỹ năng làm việc và những bằng cấp họ đã có được. Những thông tin này sẽ được truyền tải tới cho các doanh nghiệp có yêu cầu tuyển dụng để thực hiện sàng lọc hiệu quả nhất.

Vài nét về lịch sử ra đời của Linkedin.

Linkdin được thành lập bởi Ried Hoffman vào tháng 12 năm 2012, nó có trụ sở tại Mountani View, bang California, nước Mỹ. Vào thời điểm tháng 5 năm 2003, Likedin đã chuyển đổi thành trang mạng dịch vụ xã hội dành cho các doanh nghiệp cũng như những thành viên chuyên về các hệ thống mạng. Ngày nay, đây trở thành một kênh hữu hiệu dành cho các HR trong công tác tuyển dụng cũng như mọi người có nhu cầu tìm kiếm việc làm trên toàn thế giới. Nói cách khác, đây là kênh giới thiệu và phát triển thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu cá nhân.

[caption id="attachment_40926" align="alignnone" width="1024"]mang-xa-hoi-linkedin Mạng xã hội Linkedin.[/caption]

Theo các thống kế thì số người hoạt động trên Linkedin chiếm tới 61% là nam giới trên tổng số thành viên. Tại khu vực Châu Âu những quốc gia sử dụng trang mạng xã hội này nhiều là Hà Lan, Pháp, Ý. Các lĩnh vực được quan tâm nhiều chủ yếu là các lĩnh vực dịch vụ, tài chính và công nghệ cao. Có thể thấy Linkedin là một trang "Mạng xã hội chuyên nghiệp".

Một số cách thức để doanh nghiệp tìm thấy bạn trên Linkedin.

Có vô số các ứng viên trên Linkedin và ai cũng tài năng, họ đều là những đối thủ của bạn và nếu bạn không khác biệt bạn sẽ thua cuộc. Làm thế nào để các doanh nghiệp có thể tìm thấy và lựa chọn bạn làm ứng viên sáng giá?

Hoàn thiện hồ sơ của mình

Bạn cần điền đầy đủ, cụ thể và rõ ràng những thông tin liên quan tới công việc mình đang làm hay từng có những kinh nghiệm làm việc gì trong quá khứ, công ty nào bạn đã từng làm việc, càng rõ ràng, cụ thể bao nhiêu thì cơ hội nhà tuyển dụng tìm tới bạn càng lớn.

Kết nối với những người bạn đã quen.

Việc kết nối sẽ giúp cho bạn có thể gia nhập vào mạng lưới của họ và tăng thêm cơ hội cũng như khả năng tìm kiếm công việc cho bản thân mình. Thông qua mạng lưới của bạn bè, bạn có thể tìm thấy những thông tin mà họ chia sẻ có liên quan tới công việc bạn đang muốn tìm hay những doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển nhân sự ở vị trí mà bạn quan tâm.

[caption id="attachment_40927" align="alignnone" width="1024"]ket-noi-tren-linkedin Kết nối trên Linkedin.[/caption]

Hãy bắt đầu làm điều này ngay từ những người bạn quen biết và  từ đây hãy mở rộng nó ra, khiến nó có thể dẫn lối để bạn và nhà tuyển dụng có thể gặp nhau.

Luôn cập nhập thông tin những doanh nghiệp, công ty mà bạn đang có nhu cầu làm việc.

Nếu muốn có  được công việc tại các công ty, doanh nghiệp bạn đang muốn ứng tuyển thì không gì nhanh chóng và hiệu quả hơn bằng việc bạn luôn dõi theo sự phát triển của công ty đó, những dự án họ mới triển khai, phát triển một sản phẩm mới hay mở thêm những văn phòng ở đâu đó. Từ những thông tin này sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua các ứng viên khác khi tham gia tuyển dụng bởi mỗi công ty đều muốn tìm kiếm những cá nhân nắm rõ được những thông tin của họ.

Thường xuyên xây dựng và chăm sóc trang cá nhân của mình.

Ngoài việc cung cấp đầy đủ thông tin về công việc hay bằng cấp của mình. thì một việc bạn cần làm đó là nên thường xuyên đăng tải các video, các bài thuyết trình hay đơn giản là những  câu chuyện về công việc của bản thân lên trang cá nhân. Những điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng nhìn thấy và lựa chọn bạn.

[caption id="attachment_40928" align="alignnone" width="1024"]su-dung-linkedin Sử dụng Linkedin.[/caption]

Tạm kết.

Trên đây là những thông tin Viknews Việt Nam muốn chia sẻ cùng các bạn về mạng xã hội Linkdin, hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích về nó và biết cách sử dụng nó một cách hiệu quả nhất. Đây là thời đại của công nghệ 4.0, bạn cần trau dồi và khám phá những tinh hoa công nghệ để trở thành một "công dân toàn cầu" và Linkdin là một trong số đó. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Website là gì? Toàn bộ thông tin cơ bản về website.

Coi thêm tại : Linkedin là gì? Tại sao Linkedin được nhiều nhà tuyển dụng và ứng viên lựa chọn?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2PB3fNH
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét