Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2019

Sấu ngâm đường để được bao lâu? Cách làm một lọ sấu ngâm đường giải khát mùa hè

Sấu ngâm đường từ trước tới nay luôn là một thức uống ngon và bổ dưỡng trong những ngày hè nóng nực. Không phải ai cũng biết làm một lọ sấu ngâm đường đúng chuẩn Hà Nội và sấu ngâm đường để được trong thời gian bao lâu? Hôm nay, Viknews Việt Nam sẽ giới thiệu đến bạn những kiến thức này nhé!!!

Sấu ngâm đường-thức uống giải khát tuyệt vời

Sấu ngâm đường khi thực hiện ngâm đúng cách và nguyên liệu chuẩn thì sẽ có màu hơn nâu. Độ đậm nhạt của nước sấu ngâm còn phụ thuộc vào thời gian để sấu ngấm. Thường thì sấu có màu càng đậm thì chứng tỏ đã ngâm trong một thời gian dài và vị rất đặc biệt.

[caption id="attachment_40388" align="aligncenter" width="730"]sấu ngâm đường Sấu ngâm đường[/caption]

Thông thường, nước sấu ngâm được pha cùng với đá để ngon hơn. Các bạn có thể lựa chọn mua sấu ngâm tại hàng có bán sẵn, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hợp vệ sinh thì các bạn nên tự làm. Mùa sấu chỉ kéo dài từ tháng 6- tháng 9, một mùa sấu lại sắp sửa đến, hãy cùng Viknews tìm hiểu về cách ngâm sấu nhé!!!

Cách làm món sấu ngâm đường đúng chuẩn

Cách ngâm sấu sao cho ngon không phải ai cũng biết, nhiều người không biết cách ngâm khiến cho bình sấu bị đóng váng, có vị không ngon. Điểm chú ý ở các bước ngâm này là cần có nguyên liệu sạch, dụng cụ ngâm an toàn và cách pha chế đường đảm bảo đúng tỷ lệ.

Sơ chế sấu

[caption id="attachment_40389" align="aligncenter" width="680"]sấu ngâm đường Cách sơ chế sấu[/caption]

Sấu sau khi đem về cần rửa cho thật sạch. Lớp vỏ bên ngoài của sấu thường bị rám và có màu đen, nên bạn phải cạo sạch lớp vỏ này và ngâm vào nước muối loãng để tránh bị thâm. Khi lớp vỏ đã cạo sạch, thực hiện khía quả sấu theo hình chữ thập hoặc xoắn ốc và cũng ngâm vào nước muối.

Bắc một nồi nước lên bếp, đợi nước sôi, trần sấu qua nước nóng 30s rồi vớt ra để ráo nước.

Cách pha nước ngâm sấu

Bước này là quan trọng nhất để có được một lọ sấu ngon hay không.

Bắc một nồi nước đun sôi cùng đường trắng với tỉ lệ 1:1, vừa đun vừa khuấy để đường tan chảy hết và không bị cháy. Khi cảm thấy nước đường đã hơi sánh lại, cho thêm vài lát gừng vào cho thơm, đun thêm 2-3 phút nữa rồi tắt bếp.

Ngâm sấu

Dụng cụ ngâm sấu nên là lọ thuỷ tinh để đảm bảo vệ sinh. Hộp ngâm sấu cần được rửa nhiều lần sau đó tráng qua nước nóng để khử khuẩn và phơi nắng cho ráo nước.

Sau khi lọ thuỷ tinh khô, nước đường và sấu đã nguội thì tiến hành cho sấu vào lọ trước cuối cùng mới đổ nước ngâm sấu vào. Khi thực hiện bước này nên vệ sinh tay sạch sẽ hoặc sử dụng bao tay.

Sấu ngâm đường để được bao lâu?

Sấu ngâm đường có thể để được khá lâu. Thông thường sau khi ngâm khoảng vài tháng là đã có thể sử dụng. Nếu ngâm đúng cách có thể để tới tận mùa sấu mới hoặc thậm chí vài năm mà không có hiện tượng hỏng hay mùi khó chịu.

[caption id="attachment_40390" align="aligncenter" width="600"]sấu ngâm đường Sấu ngâm đường để được bao lâu?[/caption]

Ngâm sấu đúng cách mà để lâu thì nước càng ngon, vị rất đậm và thơm. Qủa sấu sau ngâm có thể sử dụng ăn trực tiếp hoặc làm omai sấu cũng khá ngon.

Một số chú ý khi ngâm sấu

Nước sấu rất ngon, vừa có tác dụng giải khát, vừa chữa được một số vấn đề đường họng. Bình sấu được gọi là đạt chuẩn phải hợp vệ sinh và có vị đậm, màu sắc đẹp.

Một số gia đình khi ngâm sấu thường cho túi bóng nước để sấu được chìm hết xuống. Thực sự cách làm này rất mất vệ sinh vì nước trong túi để lâu ngày có thể bị tù và sinh ra một số loại vi khuẩn gây bệnh, để một thời gian dài nước trong túi sẽ chảy cả vào bình sấu khiến bình sấu bị hỏng.

Bên cạnh đó, một số gia đình lại trực tiếp đổ hỗn hợp khi còn chưa nguội hẳn vào bình, cách làm này rất dễ làm sấu bị ủng và có mùi khó chịu.

Ngoài ra, tỷ lệ nước ngâm sấu không đúng chuẩn cũng là một vấn đề khiến bình sấu của bạn có vấn đề. Qúa nhiều đường hoặc quá ít đường đều khiến chúng bị hỏng, tốt nhất tỷ lệ nên là 2 sấu 1 đường để đảm bảo ngon nhất.

Xem thêm: Thẻ ATM Vietcombank có thời hạn bao lâu?

Xem bài nguyên mẫu tại : Sấu ngâm đường để được bao lâu? Cách làm một lọ sấu ngâm đường giải khát mùa hè



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2ULPphq
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét