Thứ Ba, 30 tháng 4, 2019

MBA là gì? Tại sao học MBA đang là xu thế hiện nay?

Chắc hẳn không ít người thắc mắc đâu là lý do khiến cho nhiều người lựa chọn đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc đi học MBA? Vì sao khi học xong MBA lại có thể quản trị doanh nghiệp một cách hiệu quả và phát triển bền vững? Chúng ta hãy cùng Viknews Việt Nam đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

MBA thực chất là gì?

MBA là chương trình học vị thạc sỹ quản trị kinh doanh có nguồn gốc từ Mỹ, trong chương trình học của MBA không chỉ cung cấp cho các học viên những kiến thức chuyên sâu về quản trị kinh doanh mà MBA còn hướng học viên tới việc thực hành, vận dụng hiệu quả những gì đã học áp dụng trong thực tế. Đây là một phương pháp mà hiện nay rất ít trường Đại học áp dụng cho các sinh viên của mình. Phương châm của MBA đó là luôn gắn lý thuyết đi cùng với thực tế.

[caption id="attachment_41038" align="alignnone" width="1000"]mba-la-gi Thực chất MBA là gì?[/caption]

Có thể chia MBA thành hai loại chủ yếu là MBA tổng quát và MBA chuyên nghành. Trong đó MBA tổng quát thì nghiêng về nghiên cứu, tìm hiểu các lĩnh vực như:

- Phân tích định lượng.

- Kinh tế.

- Tiếp thị.

- Hành vi tổ chức.

- Kế toán.

[caption id="attachment_41041" align="alignnone" width="1024"]co-nen-hoc-mba Xu hướng theo học MBA.[/caption]

Khác với MBA tổng quát thì MBA chuyên ngành sẽ đi sâu vào từng lĩnh vực cụ thể, sẽ khai thác sâu hơn một mảng kinh doanh hoặc một chuyên ngành nhất định và sẽ không bị gián đoạn bởi các chuyên ngành khác.

Hiện nay tại các trường đại học có rất nhiều các chuyên ngành MBA như: Quản trị nhân lực, marketing, quản lý dự án, thương mại quốc tế.... và thu hút đông đảo sinh viên theo học.

Một số lý do khiến cho MBA được các học viên và các nhà quản lý chú ý.

MBA được các nhà tuyển dụng hàng đầu chú ý

Đối với các HR thì một ứng viên sở hữu tấm bằng MBA thì luôn gây được ấn tượng mạnh đối với họ bởi MBA không chỉ là một chương trình đào tạo quốc tế mà nó còn khẳng định những người sở hữu tấm bằng này không chỉ có giá trị về mặt kỹ năng công việc mà còn tiếp nhận được những thay đổi mới từ chính sự phát triển của xã hội vì MBA luôn hướng người học đi theo con đường gắn lý thuyết vào trong thực tế của cuộc sống. Đây là yếu tố mà bất kỳ một nhà tuyển dụng, một công ty nào đều muốn các nhân sự của mình có được.

[caption id="attachment_41039" align="alignnone" width="893"]loi-ich-mba MBA được các nhà tuyển dụng săn đón.[/caption]

Sở hữu MBA - Cơ hội thăng tiến trong tương lai

Ngoài ra,  những người có bằng MBA sẽ có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp nhanh hơn so với những người không sở hữu nó. Chính những kiến thức khi học MBA sẽ luôn mang đến cho các học viên một tầm nhìn chiến lược, vừa xa vừa rộng, những điều cần có của những con người thành công.

MBA giúp học viên nâng cao khả năng lãnh đạo

Không chỉ như vậy, MBA còn giúp cho người học nâng cao khả năng lãnh đạo. Đó là lý do vì sao rất nhiều nhà quản lý, CEO của các doanh nghiệp hiện nay lựa chọn theo đuổi con đường học MBA. Chương trình học này trang bị cho tất cả các học viên toàn bộ những kiến thức về quản trị kinh doanh trong thời đại toàn cầu, từ đó giúp các học viên nhìn nhận rõ được các vấn đề, phân tích tình hình để nắm rõ được những cơ hội - thách thức, điểm mạnh - điểm yếu và đưa ra những quyết định thông minh nhất. Chẳng phải đó đều là những tố chất của một lãnh đạo giỏi hay sao.

[caption id="attachment_41042" align="alignnone" width="788"]chuong-trinh-mba MBA và những lợi ích đem lại.[/caption]

Nếu bạn là một người muốn làm việc ở môi trường mới, môi trường quốc tế, hay đơn giản là muốn tham gia một công ty nước ngoài thì việc có chiếc bằng MBA sẽ dễ dàng giúp bạn khẳng định được giá trị của mình khi tham gia tuyển dụng. Bởi các công ty luôn tin tưởng vào những gì mà MBA mang lại cho học viên đó là sự nhanh nhạy với các yếu tố thay đổi từ xã hội, khả năng xử lý vấn đề tốt và lối tư duy mang tính vĩ mô, nhìn mọi vấn đề từ cái chung cho tới cái riêng nên dễ dàng nắm được mấu chốt của vấn đề.

Trên đây là những chia sẻ của Viknews Việt Nam về MBA là gì và những điều khiến cho việc học MBA trở thành xu thế tất yếu của xã hội. Hy vọng qua bài viết này phần nào sẽ giúp cho bạn có được cái nhìn tổng quát, rõ ràng hơn về MBA. Mọi ý kiến, thắc mắc xin bạn hãy để lại bình luận phía bên dưới để Viknews Việt Nam có thể giúp bạn trả lời ngay khi có thể.

Xem thêm: HR là gì? Những công việc liên quan đến vị trí HR.

 

Tham khảo bài viết gốc ở : MBA là gì? Tại sao học MBA đang là xu thế hiện nay?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2DQKphd
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét