Thứ Năm, 25 tháng 4, 2019

Uống dầu cá trong bao lâu? Uống dầu cá như thế nào để đảm bảo hiệu quả?

Dầu cá là một loại thực phẩm bổ sung omega 3 rất tốt cho cơ thể. Hàm lượng omega 3 có trong dầu cá khá cao nê hầu như chúng ta không cần phải bổ sung thêm từ các thực phẩm khác nữa trong bữa ăn. Tuy nhiên, không phải lúc nào uống nhiều dầu cá cũng tốt cho sức khoẻ. Vậy uống dầu cá trong bao lâu? Uống dầu cá như thế nào để đem lại hiệu quả cao nhất? Hôm nay, Viknews Việt Nam sẽ cung cấp các thông tin bổ ích tới bạn nhé!!!

Dầu cá-thực phẩm bổ sung omega 3

Dầu cá là tên gọi chung của các loại thuốc và thực phẩm chức năng dạng viên nang mềm có chứa vitamin và omega3, omega 6 có khả năng tan trong dầu.

[caption id="attachment_40672" align="aligncenter" width="1200"]uống dầu cá trong bao lâu? Dầu cá-omega 3[/caption]

Cơ thể của chúng ta cần sử dụng một lượng lớn omega hàng ngày để đảm bảo sức khoẻ. Các chất omega có chứa nhiều trong các loại thực phẩm có nguồn gốc từ cá như cá hồi, cá thu, cá ngừ,..... và một số loại thực phẩm đặc biệt khác. Các chuyên gia hiện nay khuyên rằng, mọi người nên sử dụng đều đặn 2 bữa cá một tuần để cung cấp đủ omega cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, những loại thực phẩm này không hề dễ kiếm và không phải lúc nào bạn cũng có thể sử dụng chúng một cách đều đặn được. Để đảm bảo tiện lợi bạn nên sử dụng viên nang dầu cá hàng ngày để bổ sung lượng omega thiếu hụt trong  cơ thể.

Dầu cá có tác dụng gì với cơ thể?

Không phải tự nhiên mà cơ thể đòi hỏi cung cấp lượng omega cố định trong ngày. Dầu cá có tác dụng rất tốt trong việc hình thành và phát triển tư duy cho bộ não đặc biệt là đối với trẻ nhỏ thì omega có vai trò đặc biệt quan trọng. Trong nhiều cuộc nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, dầu cá đem lại những hiệu quả tích cực trong việc giảm lượng Cholesterol và Triglycerid trong máu, giảm nguy cơ tăng huyết áp và xơ vữa động mạch.

[caption id="attachment_40671" align="aligncenter" width="620"]uống dầu cá trong bao lâu Tác dụng của dầu cá với cơ thể[/caption]

Bên cạnh đó, dầu cá cũng có có tác dụng giảm đau cho những người có tiền sử bệnh khớp, sưng viêm khớp tay chân, giảm nguy cơ máu vón cục và ngăn ngừa các nếp nhăn trên da. Vì thế mà chúng ta có thể nhìn thấy rằng, những người thường xuyên sử dụng dầu cá thường có làn da trắng sáng mịn màng, da lúc nào cũng căng bóng ít nếp nhăn và tràn đầy sức sống.

Ngoài ra, người ta biết đến dầu cá như một loại bổ sung nhiều axit béo rất tốt khiến cho trái tim khoẻ mạnh cải thiện được các tình trạng như rối loạn tinh thần, trầm cảm, tâm thần phân liệt,....

Uống dầu cá trong bao lâu?

Sử dụng dầu cá trong một thời gian dài mới đem lại những hiệu quả tích cực nhất cho cơ thể. Thông thường bạn phải sử dụng đều đặn ít nhất là 3 tháng thì mới cảm giác được những sự thay đổi trong cơ thể. Tuy nhiên, thời gian này còn phụ thuộc nhiều vào cơ địa và tình trạng hấp thụ các chất của mỗi người, có người phải sử dụng sản phẩm này đến vài tháng mới có kết quả.

[caption id="attachment_40673" align="aligncenter" width="758"]uống dầu cá trong bao lâu Uống dầu cá trong bao lâu?[/caption]

Dùng dầu cá để cung cấp omega cho cơ thể thực sự an toàn và hiệu quả và bạn không nên lo lắng vì lúc nào mình cũng sử dụng omega thường xuyên. Omega không được cơ thể tự sản xuất và tổng hợp nên chỉ có một con đường duy nhất là bổ sung từ bên ngoài vào nên việc uống dầu cá thực sự không gây ảnh hưởng lớn đến cơ thể. Tuy nhiên trong một số trường hợp việc sử dụng quá nhiều dầu cá có thể gây ức chế hoạt động của hệ miễn dịch, máu loãng và giảm huyết áp nên các bạn cần chú ý liều lượng nhé!!!

Sử dụng dầu cá như thế nào cho đúng cách?

Dầu cá có mùi tanh khá khó chịu, bạn nên sử dụng trong bữa ăn hoặc ngay sau khi ăn là tốt nhất vì dầu cá có thể tan trong dầu.

Không nên uống dầu cá trước và sau khi uống rượu. Cơ thể lúc này mất rất nhiều thời gian để thải độc cho cơ thể, việc uống dầu cá vào thời điểm này hầu như không đem lại tác dụng gì cho cơ thể cả.

Không dùng omega kèm với trà và cafe vì chúng có chứa caffein là tăng các cơn co thắt trong cơ thể khiến việc sử dụng omega gây hậu quả ngược lại.

Xem thêm: Làm lại chứng minh nhân dân mất bao lâu? Thủ tục làm lại chứng minh nhân dân như thế nào?

Coi nguyên bài viết ở : Uống dầu cá trong bao lâu? Uống dầu cá như thế nào để đảm bảo hiệu quả?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2W3Yr69
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét