Thứ Tư, 24 tháng 4, 2019

Kinh nguyệt màu nâu và ra ít có phải là dấu hiệu của bệnh?

Kinh nguyệt không bình thường luôn là sự báo hiệu về một tình trạng hoặc nguyên do nào đó đang xảy ra bên trong cơ thể nữ giới. Một số chị em phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt thấy máu kinh nguyệt màu nâu và ra ít. Vậy đây có phải là biểu hiện của bệnh lý gì hay có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hay không? Hãy cùng Viknews Việt Nam tìm hiểu thêm nhé!

Lý do khiến máu kinh nguyệt màu nâu và ra ít

Máu kinh nguyệt màu nâu và ra ít có thể là triệu chứng cảnh báo nữ giới đang gặp phải một số vấn đề cụ thể như sau:

[caption id="attachment_40636" align="aligncenter" width="600"]Kinh nguyệt màu nâu và ra ít Nguyên nhân khiến kinh nguyệt màu nâu và ra ít[/caption]

Mắc bệnh phụ khoa

Nếu chị em bị mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, cũng có thể nhận thấy hiện tượng máu kinh nguyệt có màu nâu và ra ít bất thường, thêm nữa là vùng kín có mùi hôi, tiết dịch khí hư bất thường, ngứa rát. Tốt nhất nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa vì có thể đang mắc những bệnh: Viêm nấm âm đạo, viêm vùng chậu, các bệnh lý tử cung....

Do đang mang thai

Nhiều chị em ngạc nhiên khi thấy âm đạo ra máu màu nâu. Đây là dấu hiệu của việc "dậu thai" - một trong những tín hiệu cho thấy bản thân của phái nữ đã chuẩn bị làm mẹ. Thường hiện tượng máu nâu xuất hiện là do phôi thai sau khi di chuyển vào tử cung làm tổ, đã tác động nên làm bong tróc lớp niêm mạc tử cung, gây ra hiện tượng xuất huyết nhẹ. Hiện tượng này sẽ tự biến mất trong khoảng 3 tháng đầu tiên.

Suy giảm nội tiết tố

Việc mất cân bằng từ Hormone trong cơ thể của chị em trước ngày hành kinh cũng là nguyên nhân khiến âm đạo tiết dịch màu nâu, kinh nguyệt bị trì trệ so với những lần chu kỳ trước đó.

Suy giảm của buồng trứng, tuyến giáp

Buồng trứng và tuyến giáp là 2 cơ quan rất quan trọng trong sản sinh ra các nội tiết tố, ảnh hưởng nhiều đến việc sinh sản của các chị em. Trường hợp 1 trong 2 cơ quan chức năng sinh sản này suy giảm sẽ dẫn đến triệu chứng rối loạn kinh nguyệt. Khiến cho kinh nguyệt màu nâu và ra ít, thời gian kinh nguyệt kéo dài.

U xơ cổ tử cung và polyp tử cung

U xơ và polyp tử cung gây tắc nghẽn, cản trở sự lưu thông máu trong kinh nguyệt từ tử cung ra đến cổ tử cung và âm đạo.

[caption id="attachment_40637" align="aligncenter" width="750"]Kinh nguyệt màu nâu và ra ít Kinh nguyệt màu nâu và ra ít có thể do u xơ tử cung[/caption]

Căng thẳng mệt mỏi

Tâm trạng ảnh hưởng nhiều đến kinh nguyệt. Do đó,nếu nhận thấy máu kinh nguyệt có màu nâu và ra ít, thị có thể vì  tâm trạng không ổn định, căng thẳng kéo dài… làm trị trệ ngày hành kinh, ảnh hưởng luôn đến màu sắc của kinh nguyệt.

Tác dụng của thuốc

Chị em nếu dùng thuốc tránh thai thường xuyên hoặc những loại thuốc kháng sinh chống đông máu, thuốc an thần, thuốc tránh thai khẩn cấp… có thể đã gây nên những đảo lộn của chu kỳ kinh nguyệt, trong đó có tình trạng bất thường như máu kinh ra ít và có màu nâu.

Nạo phá thai không an toàn

Nạo phá thai không an toàn dẫn đến rất nhiều biến chứng như nhiễm trùng tử cung, dính tử cung gây đổi màu kinh nguyệt.

Chị em nên làm gì khi kinh nguyệt màu nâu và ra ít

Nếu thấy kinh nguyệt màu nâu và ra ít, chị em cần bình tĩnh và đến ngay địa chỉ y tế uy tín để được bác sĩ, chuyên gia thăm khám kỹ lưỡng. Thông qua các xét nghiệm và dựa vào kết quả, các bác sỹ sẽ đưa ra phương pháp điều trị bệnh hiệu quả để tránh ảnh hưởng đến đời sống hôn nhân và gia đình.

[caption id="attachment_40638" align="aligncenter" width="740"]Kinh nguyệt màu nâu và ra ít Nên làm gì khi kinh nguyệt màu nâu và ra ít[/caption]

Bên cạnh đó, cần chú ý thực hiện theo những lời khuyên sau:

  • Xem xét lại chế độ ăn uống hàng ngày. Thực đơn dinh dưỡng cần được cân đối hợp lý, khoa học, đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ các chất cần thiết.
  • Nên bổ sung đủ nước (trung bình 2 lít mỗi ngày) giúp mang lại sức khỏe thật tốt.
  • Vệ sinh âm đạo kỹ lưỡng, nhất là trong những ngày bị hành kinh, hay thời gian mang thai, bởi đây là lúc cơ thể dễ bị các tác nhân gây hại tấn công nhất.
  • Luyện tập thể dục thể thao đều đặn với các bài tập vận động nhẹ nhàng để giúp cơ thể linh hoạt, tăng sức đề kháng, chống đỡ được các tác nhân nguy hiểm bên ngoài và trao đổi chất tốt.
  • Cứ 6 tháng/lần, nên đi tiến hành thăm khám và xét nghiệm phụ khoa, khám bệnh tổng quát để có thể phát hiện nhanh chóng và chuẩn xác các bệnh nguy hiểm.

Vậy là chị em đã biết được các nguyên nhân khiến cho kinh nguyệt màu nâu và ra ít rồi phải không nào. Tốt nhất nên đi thăm khám bác sỹ để xem mình có bị bệnh gì không. Nếu khám sớm, phát hiện bệnh sớm sẽ được xử lý kịp thời, tránh để lại hậu quả gì đáng tiếc về sau.

Xem thêm: Sau bao lâu thì tinh trùng hồi phục? Cách khiến tinh trùng hồi phục nhanh bất ngờ

Xem bài nguyên mẫu tại : Kinh nguyệt màu nâu và ra ít có phải là dấu hiệu của bệnh?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2UTHmiH
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét