Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2019

Thẻ ATM Vietcombank có thời hạn bao lâu?

Thẻ ngân hàng ATM thường có hạn mức thời gian sử dụng của riêng mình. Mỗi ngân hàng khác nhau thì việc quy định thời gian sử dụng thẻ là khác nhau. Hiện nay, có rất nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng Vietcombank đang có sự thắc mắc về vấn đề này. Hôm nay, Viknews Việt Nam sẽ cung cấp thông tin đến cho bạn nhé!!!!

Thẻ ATM  là gì?

Thẻ ATM được dùng để thực hiện các giao dịch tự động như kiểm tra tài khoản, rút tiền, xem các giao dịch gần đây nhất,... từ máy rút tiền tự động ATM mà không cần mất công đến ngân hàng để thực hiện. Hiện nay có 3 loại thẻ ATM chính đó là thẻ trả trước, thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng.

[caption id="attachment_40327" align="aligncenter" width="1135"]thẻ atm vietcombank Thẻ ATM Vietcombank[/caption]

Thẻ trả trước

Đây là loại thẻ chủ yếu để dành tặng cho người thân. Nó giống như sim trả trước của điện thoại vậy, bạn cần gửi tiền vào trong thẻ và chi tiêu với số tiền có trong đó. Đặc biệt loại thẻ này không cần đăng kí mở tài khoản.

Thẻ ghi nợ

Thẻ ghi nợ là loại thẻ được sử dụng rất phổ biến. Thẻ này có chức năng thanh toán, rút tiền, chuyển tiền,.... Bạn chỉ được chi tiêu với số tiền có trong thẻ mà không được vượt quá con số ấy và chỉ khi trong tài khoản có tiền thì bạn mới có thể sử dụng chúng được.

Thẻ tín dụng

Đây là hình thức phát hành thẻ giống kiểu cho vay của ngân hàng. Bạn sẽ được ngân hàng cấp cho một khoản tín dụng gọi là hạn mức tín dụng và thực hiện chi tiêu trong con số ấy. Trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày được nhận hạn mức tín dụng bạn sẽ phải hoàn trả lại cho ngân hàng. Nếu quá thời hạn trên mà chưa hoàn lại thì sẽ bị ngân hàng đánh lãi suất khá cao.

Thẻ ATM Vietcombank có thời hạn bao lâu?

Thẻ ATM thường chỉ có giá trị trong vòng một thời gian nhất định. Thời gian này được quy định bởi ngân hàng và ngân hàng khác nhau thì thời gian này càng không giống nhau. Thẻ ATM Vietcombank cũng có thời gian sử dụng như thế.

[caption id="attachment_40328" align="aligncenter" width="730"]thẻ atm vietcombank Thời hạn sử dụng của thẻ ATM Vietcombank[/caption]

Đối với thẻ ATM Vietcombank nội địa thì thời gian sử dụng thẻ trong vòng 7 năm kể từ ngày phát hành thẻ, nếu là thẻ quốc tế thì chỉ có giá trị trong vòng 5 năm. Sau thời gian này bạn phải đến trực tiếp ngân hàng để làm thủ tục được cấp thẻ mới nếu muốn tiếp tục sử dụng tài khoản của mình.

Thông thường thời gian sử dụng thẻ được in ngay ở góc của thẻ. Khi sử dụng thẻ Atm các bạn nên chú ý để không làm gián đoạn quá trình sử dụng thẻ.

Tại sao Vietcombank lại phải đưa ra thời gian sử dụng thẻ?

Đây có lẽ là câu hỏi thắc mắc của khá nhiều người. Nếu thẻ đang còn sử dụng được, tại sao lại phải thay mới?

Không phải tự nhiên mà ngân hàng lại đưa ra thời gian sử dụng thẻ cho khách hàng. Sau một thời gian sử dụng, thẻ Atm gặp phải các vấn đề như bị mờ các thông tin trên thẻ, bị trầy xước hoặc bị cong hay gãy, điều này có thể gây gián đoạn quá trình sử dụng thẻ hoặc khiến khách hàng thực hiện một số giao dịch bị sai. Chính vì các vấn đề này mà ngân hàng phải tiến hành thay lại thẻ mới cho các khách hàng của mình.

Mục đích của việc làm này là đảm bảo cho khách hàng luôn có sự trải nghiệm dịch vụ một cách tốt nhất và hoàn hảo nhất tại ngân hàng Vietcombank.

Phải làm gì khi thẻ hết hạn sử dụng?

[caption id="attachment_40329" align="aligncenter" width="730"]thẻ atm vietcombank Phải làm gì khi thẻ Vietcombank hết hạn sử dụng?[/caption]

Khi thẻ của bạn hết thời hạn sử dụng thì đừng quá lo lắng, việc bạn cần làm đó là mang theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân đến ngân hàng và đề nghị được cấp thẻ mới. Tại đây các bạn sẽ được các giao dịch viên hướng dẫn cụ thể, sau khoảng 5-7 ngày khi hồ sơ làm lại thẻ được duyệt thì bạn sẽ được ngân hàng cấp lại cho thẻ mới.

Trong thời gian thẻ hết hạn và làm lại thẻ mới bạn không thể sử dụng tài khoản của mình. Tuy nhiên, bạn không cần băn khoăn vì số tiền trong tài khoản của bạn vẫn sẽ được bảo toàn. Ngân hàng cung cấp dịch vụ làm lại thẻ hoàn toàn miễn phí các bạn nhé!!

Xem thêm: Chuyển tiền từ ACB [BIDV, Sacombank, Techcombank] sang vietcombank mất bao lâu?

Xem nguyên bài viết tại : Thẻ ATM Vietcombank có thời hạn bao lâu?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2PgGNt2
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét