Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2019

Tác dụng tuyệt vời của nước mơ không phải ai cũng biết?

Nước mơ ngâm là thức uống giải khát rất ngon dành cho cả nhà. Loại thức uống này không những lạ miệng hấp dẫn mà bên cạnh đó còn có nhiều tác dụng thật tuyệt vời tới sức khoẻ, chắc hẳn bạn chưa biết đúng không? Vậy uống nước mơ có tác dụng gì ? Có nên uống nước mơ hàng ngày hay không? Đừng băn khoăn, hôm nay Viknews Việt Nam sẽ cung cấp kiến thức này tới bạn nhé!!!!

Những loại nước mơ thường sử dụng

Mỗi mùa hè đến là các khu chợ, dọc đường phố bán ngập tràn mơ tươi. Người ta thường mua mơ về nhà ngâm cùng với các nguyên liệu khác để tạo nên các thức uống bổ dưỡng, nhưng rất ít ai mua về ăn trực tiếp vì mơ có vị rất chua.

[caption id="attachment_40942" align="aligncenter" width="800"]tác dụng nước mơ ngâm Có thể làm những loại thức uống gì với mơ[/caption]

Bạn có thể sử dụng mơ để làm mơ ngâm đường dùng trực tiếp hoặc sau đó cô đặc lại tạo thành siro cũng rất tốt mà lại sử dụng được trong thời gian dài. Ngoài ra, thay vì đường, bạn hãy dùng muối hạt, mùa hè đến mà được ly mơ ngâm muối hoà cùng chút đường và đá thì bao nhiêu cơn mệt nhọc cũng đều tan biến hết lại có tác dụng giữ nước cho cơ thể. Đối với các cánh mày râu yêu thích vị men cay nồng thì rượu mơ ngâm còn gì tuyệt vời hơn, rượu mơ càng để lâu càng êm và ngấm, đảm bảo sẽ không khiến bạn thất vọng, uống vào đến đâu là biết đến đó.

Với những người ưa thích ô mai thì ô mai mơ hay còn gọi xí muội là món ăn vặt tuyệt ngon, mình cũng rất thích món ăn này, các bạn tuyệt đối không nên thử vì...........sẽ bị nghiện như mình mất thôi.

Tác dụng tuyệt vời của nước mơ

Nước mơ có tác dụng rất tốt đối với sức khoẻ. Trong quả mơ có chứa nhiều chất như vitamin A, C, K và E, kali, đồng, mangan, magiê, phốt pho, niacin và chất xơ. Đây hoàn toàn là các chất cần được bổ sung cho cơ thể, mà điều đặc biệt là nó đều có trong những quả mơ bé nhỏ.

 Trị ho

Nước mơ ngâm đặc biệt là nước mơ ngâm lâu khi sử dụng sẽ làm sạch đường họng rất tốt. Khi có triệu chứng ho nhẹ hoặc rát cổ họng hay trong những ngày thời tiết khô, họng của bạn cảm thấy khó chịu thì một ly mơ ngâm đường hay muối sẽ tốt hơn cả những loại thuốc đắt tiền ngoài cửa hàng.

Nguồn cung cấp vitamin A dồi dào

[caption id="attachment_40943" align="aligncenter" width="800"]tác dụng uống nước mơ Tác dụng uống nước mơ thường xuyên[/caption]

Vitamin A được biết đến là loại vitamin rất cần thiết cho sự duy trì và cải thiện thị lực. Trong nước mơ ngâm có chứa rất nhiều thành phần này, vừa tốt cho mắt, tránh được các bệnh thường gặp ở mắt bên cạnh đó lại ngăn chặn được các gốc tự do tấn công cơ thể.

Tốt cho sức khoẻ tim mạch

Trong nước mơ có chứa nhiều chất xơ, thành phần này giúp làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể từ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, mỡ trong máu, tắc nghẽn mạch máu,...

Tốt cho làn da

Đối với chị em thì đây là công dụng rất tuyệt vời, không cần mất tiền mua mỹ phẩm hay kem làm mờ khuyết điểm mà bạn vẫn có khả năng sở hữu một làn da căng bóng và mịn màng hơn bất kì ai. Sử dụng thường xuyên nước mơ ngâm thì điều này hoàn toàn trong tầm tay vì trong nước mơ ngâm có chứa nhiều vitamin A, C rất tốt cho sự phát triển của làn da.

Ngăn chặn ung thư và giảm cân hiệu quả

Việc chứa các thành phần ngăn chặn sự tấn công của các gốc tự do tới cơ thể là một biện pháp tuyệt vời giúp đẩy lùi ung thư. Trong quả mơ có ít calo, việc sử dụng mơ hàng ngày sẽ bổ sung vào chế độ ăn kiêng tuyệt vời. Ngoài ra còn khiến cơ thể cảm thấy thư giãn và thoải mái giúp giảm cân hiệu quả.

Có nên sử dụng nước mơ hàng ngày không?

Với những tác dụng kể trên tại sao lại không sử dụng nước mơ hàng ngày nhỉ vừa tốt cho sức khoẻ lại giải khát rất ngon.

Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng quá nhiều trong một ngày, 2 ly nhỏ vào sáng và tối sẽ tốt hơn rất nhiều.

Một số chú ý khi uống nước mơ

[caption id="attachment_40688" align="aligncenter" width="1280"]Tác dụng của nước mơ Một số chú ý khi sử dụng nước mơ[/caption]

Theo đông y, mơ có tính ấm khi đi vào cơ thể dễ sinh nhiệt. Vì thế nếu sử dụng mơ quá nhiều sẽ khiến cơ thể bị nhiệt mà biểu hiện rõ nhất là nhiệt miệng.

Bên cạnh đó, mơ có vị rất chua, những người có tiền sử bị dạ dày hay đang chữa trị dạ dày không nên sử dụng loại thức uống này để tránh các vết loét dạ dày trở nên nghiêm trọng hơn.

Một số người rất thích dùng hạnh nhân để chế biến thức ăn, hạnh nhân hay còn biết đến là nhân của mơ. Không nên sử dụng quá nhiều có thể khiến bạn bị nhiễm độc hạt mơ vì trong đó có chứa nhiều thành phần nguy hiểm làm cho bạn có các biểu hiện như lả, chóng mặt, đau bụng, tiêu chảy,...

Hy vọng bài viết này đã đem lại cho bạn những kiến thức bổ ích. Hãy like và share nếu bạn thấy hay nhé!!!

Xem thêm: Linkedin là gì? Tại sao Linkedin được nhiều nhà tuyển dụng và ứng viên lựa chọn?

Xem nguyên bài viết tại : Tác dụng tuyệt vời của nước mơ không phải ai cũng biết?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2UOB3It
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét