Thứ Năm, 25 tháng 4, 2019

Đi tàu từ hà nội lên sapa mất bao lâu? Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Sapa

Sapa được biết đến là một địa điểm du lịch nổi tiếng đón hàng trăm ngàn lượt khách đến mỗi năm. Điều gì khiến cho sapa trở nên đặc biệt đến thế? Đi tàu từ Hà Nội lên Sapa mất bao lâu? Khi đến Sapa thì có thể lựa chọn dừng chân tham quan nơi nào? Hôm nay, Viknews Việt Nam sẽ đem đến cho bạn một khung cảnh Sapa mờ ảo thông qua bài viết này nhé!!!

Sapa-bạn đã được ghé thăm hay chưa?

Là một thị trấn thuộc huyện sapa của Lào Cai, ở sapa người ta tìm thấy những khung cảnh thơ mộng, khí hậu mát mẻ trong lành quanh năm. Sẽ thấy từng lớp sương mờ ảo, từng ngôi nhà thấp thoáng phía xa xa chân núi. Tiến lại gần hơn, một màu xanh ngát của lớp lớp ruộng bậc thang trông thật thích mắt, khung cảnh bình yên đến lạ lùng. Khác với cuộc sống xô bồ, bon chen trên thành phố, ở Sapa, chúng ta đâu cần phải nghe tiếng huyên náo còi xe inh ỏi, tiếng hò hét nhau, cũng đâu cần phải ì ạch, mệt mỏi mỗi khi chờ đèn đỏ, cũng đâu cần phải tất bật lao nhanh trên đường về nhà sớm.

[caption id="attachment_40729" align="aligncenter" width="640"]đi tàu từ hn lên sapa mất bao lâu Sapa mùa khói sương[/caption]

Chẳng ở đâu như sapa, nơi đây có rất nhiều địa điểm du lịch cho bạn ghé thăm. Mỗi mùa đông đến, sapa là nơi ngắm tuyết rơi thật tuyệt vời, tận mắt nhìn thấy tuyết rơi-một cảm giác thật là ảo diệu. Xuân đến, hè sang từng đoá hoa mơ hoa mận lại đua nhau nở trắng muốt cả cánh rừng, lúc này người ta đến với sapa để ngắm hoa để tránh cái nắng gay gắt, oi bức của mùa hè. Thật là không đâu đẹp như sapa, đến một lần rồi lại muốn đến thêm lần nữa.

Đi tàu từ Hà Nội lên Sapa mất bao lâu?

Sapa cách khá xa Hà Nội, tuy nhiên đây không phải là điều gì gây cản trở quá lớn đối với khách du lịch. Nếu bạn là người ưa thích sự an toàn thì việc lựa chọn đi tàu hoả có lẽ rất thông minh.

Đi tàu từ Hà Nội đến Sapa-Lào Cai bạn sẽ mất chừng 7-8 tiếng ngồi tàu. Tuy hơi lâu nhưng những gì bạn sẽ được tận hưởng khi đến Sapa quả thật không làm bạn tiếc một chút nào cả. Tàu sẽ xuất phát từ ga Hà Nội khoảng 19-22h tối và đến Sapa vào sáng sớm hôm sau. Thường thì bạn nên đến ga trước khoảng 1 tiếng để làm thủ tục và lên tàu đúng giờ. Lịch trình này giúp tiết kiệm thời gian khá hiệu quả cho du khách khi đi đêm bạn có thể ngủ và sáng sớm thức dậy đến Sapa, bạn có thể đi chơi ngay lập tức.

[caption id="attachment_40730" align="aligncenter" width="810"]đi tàu từ hn đến sapa mất bao lâu Đi tàu từ Hà Nội đến Sapa mất bao lâu[/caption]

Ngoài việc đến sapa bằng tàu, bạn có thể lựa chọn đi ô tô hoặc xe máy. Xe khách hay ô tô riêng chỉ mất 4-5 giờ đi đường là đã đến nơi, rút ngắn được rất nhiều thời gian cho bạn mà giá vé mỗi lượt cũng không quá đắt đỏ. Nếu bạn là người ưa thích sự mạo hiểm thì đi xe máy lên sapa thực sự là điều thật tuyệt vời. Bạn có thể tự do dừng chân ở bất cứ đâu trên đường đi để tận hưởng khung cảnh nên thơ này, theo cái nhìn của mình thì sapa đẹp ở bất cứ nơi đâu.

Tuy nhiên, đi xe máy cũng khá là nguy hiểm bạn cần phải chắc tay lái và cẩn thận để không gây nguy hiểm cho bản thân mình nhé.

Đến Sapa thì nên đi những đâu?

Thung lũng Mường Hoa

[caption id="attachment_40731" align="aligncenter" width="700"]đi tàu từ hn lên sapa mất bao lau Thung lũng Mường Hoa[/caption]

Đến với thung lũng Mường Hoa bạn sẽ được chiêm ngưỡng bãi đá cổ với nhiều hình điêu khắc khác nhau xen giữa rừng cây và ruộng bậc thang của người dân cùng với con suối dài 15km quanh co uốn lượn qua các thôn bản.

Đỉnh Phanxipang

Đến sapa mà không leo lên nóc nhà của Tổ quốc thì có lẽ là sự thiếu sót vô cùng to lớn. Tuy nhiên, việc leo hơn 3000 mét chinh phục phanxipang không hề dễ dàng, nhưng khi đến được trên đây bạn sẽ tận hưởng được cảm giác chiến thắng, xao xuyến khi nhìn sapa từ trên cao mờ sương huyền ảo mà cũng rất bình dị quen thuộc.

Thác bạc-Cầu mây

Thác bạc-Cầu mây thực sự đưa bạn đến chốn tiên cảnh thực sự. Đứng trên cầu mây phóng mắt ra xa nhìn dòng thác đổ xuống, nghe thật thích. Ngay dưới chân thác có một trang trại nuôi cá hồi, bạn có thể ghé thăm trước khi đến thác bạc nhé!!

Xem thêm:

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Đi tàu từ hà nội lên sapa mất bao lâu? Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Sapa



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2IHNy6O
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét