Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2019

Sau khi sinh bao lâu thì mẹ được uống sữa tươi? Uống sữa tươi có tốt hay không?

Sữa tươi là một loại thực phẩm bổ sung rất nhiều các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Các bà mẹ mới sinh em bé thường cần một lượng chất dinh dưỡng lớn để nuôi bé, vậy sau khi sinh bao lâu thì mẹ được uống sữa tươi? Uống sữa tươi có tốt cho sức khoẻ của mẹ và bé hay không? Hôm nay, hãy cùng với Viknews Việt Nam tìm hiểu về chủ đề này nhé!!!

Sữa tươi- thức uống dinh dưỡng không thể thiếu mỗi ngày

Trong sữa tươi có rất nhiều các thành phần có lợi cho cơ thể như calo, protein, vitamin D, vitamin A, kẽm, sắt,... Với mỗi khẩu phần sữa sẽ chứa một lượng các chất cố định đảm bảo cho nhu cầu của cơ thể.

[caption id="attachment_40932" align="aligncenter" width="660"]sau khi sinh bao lâu thì được uống sữa tươi Thực phẩm dinh dưỡng-sữa tươi[/caption]

Trong giai đoạn mang thai, sữa tươi được các chuyên gia khuyến khích dùng rất nhiều. Các bà mẹ có thể lựa chọn sữa tươi không đường, sữa tươi tiệt trùng,.... Sử dụng sữa tươi hàng ngày kết hợp với các loại sữa bà bầu sẽ khiến cho thai nhi phát triển nhanh, khoẻ mạnh và phát triển một cách toàn diện. Sữa bột dành cho bà bầu thường có mùi vị khá khó uống nên nếu bạn không thể uống được loại sữa này thì có thể lựa chọn sử dụng sữa tươi không đường hoặc sữa chua cũng không có vấn đề gì nhé.

Ngoài ra, các sản phẩm chế biến từ sữa cũng rất tốt cho sức khoẻ như phô mai, sữa đậu nành,... Những loại thực phẩm này cũng rất dễ hấp thụ và cũng dễ ăn nữa. Mẹ có thể lựa chọn bổ sung hàng ngày để đảm bảo thực đơn đa dạng nhé!!!

Những bà mẹ sau sinh có nên uống sữa tươi không?

Sữa tươi được công nhận là thực phẩm rất có lợi cho sức khoẻ. Đặc biệt với những mẹ mới sinh thì sữa tươi giúp bổ sung các chất cho cơ thể rất tốt, giúp mẹ hồi phục nhanh chóng, gia tăng sức đề kháng của cơ thể. Bên cạnh đó, tạo ra được nhiều chất dinh dưỡng có trong sữa mẹ.

Nhiều người thường nói rằng không nên cho mẹ uống sữa tươi vì sữa tươi uống vào khiến mẹ bị lạnh bụng có thể khiến bé bị tiêu chảy hoặc không chịu ti sữa. Những suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm và không hề có cơ sở khoa học.

Sau khi sinh các mẹ nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình những ly sữa tươi có đường hoặc không đường đều được, vừa giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn lại cung cấp được các chất dinh dưỡng cần thiết.

Sau khi sinh bao lâu thì mẹ được uống sữa tươi?

Không cần phải quá quan tâm thời gian sử dụng được sữa tươi sau sinh. Các mẹ có thể sử dụng ngay được sản phẩm này mà không cần lo lắng gì cả vì chúng hoàn toàn có lợi cho sức khoẻ.

Các chuyên gia dinh dưỡng để hồi phục sức khoẻ nhanh mẹ nên sử dụng thêm sữa tươi hoặc các sản phẩm từ sữa cho cơ thể bên cạnh việc kế hợp với chế độ ăn uống và vận động hợp lí. Tuy nhiên, các mẹ nên chú ý một số điểm sau.

[caption id="attachment_40933" align="aligncenter" width="600"]sau khi sinh bao lâu thì được uống sữa tươi Sau khi sinh bao lâu thì mẹ được uống sữa tươi[/caption]

Không nên sử dụng sữa tươi lạnh, cơ thể của mẹ lúc này khá yếu, việc sử dụng sữa lạnh có thể khiến sức đề kháng mẹ suy giảm bên cạnh đó, dòng sữa mẹ khi bé ti cũng có nhiệt độ thấp hơn bình thường. Đây là một trong các nguyên nhân khiến trẻ bị ho và sổ mũi.

Sữa tươi rất tốt cho sức khoẻ nhưng không vì thế mà mẹ lại lạm dụng chúng quá nhiều. Thường thì mẹ nên sử dụng sữa tươi sau bữa ăn là tốt nhất, tránh uống trong khi cơ thể cảm thấy đói.

Trong những ngày đầu sau sinh cơ thể của mẹ rất nhạy cảm nên trước khi uống sữa tươi hãy tiến hành hâm nóng bằng nước ấm nhé để đảm bảo sức khoẻ.

Mẹ có nên sử dụng sữa tươi thay thế cho sữa dinh dưỡng sau sinh hay không?

Sữa dinh dưỡng có mùi vị hơi gây khá khó uống, trong trường hợp mẹ không sử dụng được sữa dinh dưỡng thì có thể chuyển sang dùng sữa tươi cũng không có vấn đề gì. Tuy nhiên , chỉ nên sử dụng một loại sữa hàng ngày, tránh việc sử dụng kết hợp nhiều loại sữa khiến cơ thể khó để hấp thụ.

[caption id="attachment_40934" align="alignnone" width="1000"]sau khi sinh bao lâu thì được uống sữa tươi Mẹ có nên sử dụng sữa tươi thay thế cho sữa dinh dưỡng sau sinh hay không?[/caption]

Sữa tươi rất dễ uống và dễ sử dụng, bên cạnh đó còn tiện lợi khi không cần phải mất công pha phức tạp, giúp mẹ có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Làn da được cải thiện tốt hơn bao giờ hết.

Hy vọng bài viết này đã giúp mẹ có thêm được những kiến thức bổ ích chăm sóc cho mình và cho cả bé. Mẹ hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm sữa tươi sau sinh nhé nên không cần phải lo lắng gì cả. Nên chú ý mỗi khi sử dụng để giúp cơ thể mẹ và bé được khoẻ mạnh toàn diện hơn bạn nhé!!!

Xem thêm: Mẹ cần làm gì khi trẻ bị sốt nóng, sốt lạnh?

Coi nguyên bài viết ở : Sau khi sinh bao lâu thì mẹ được uống sữa tươi? Uống sữa tươi có tốt hay không?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2VAbPll
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét