Thứ Tư, 17 tháng 4, 2019

Hướng dẫn nịt bụng sau sinh đúng cách

Nịt bụng sau sinh là phương pháp hiệu quả giúp chị em lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh hơn. Tuy vậy nếu nịt bụng không đúng cách sẽ gây ra nhiều hậu quả khó lường. Do đó, Viknews Việt Nam sẽ hướng dẫn các bạn nịt bụng sau sinh đúng cách trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu phương pháp nịt bụng sau sinh

Nịt bụng sau sinh là phương pháp sử dụng miếng gen hoặc tã chéo để quấn chặt vào bụng, tạo ra áp lực vật lý khiến vòng bụng của người phụ nữ sau sinh dần trở nên săn chắc như cũ.
Tuy nhiên, không thể vì những thay đổi chóng mặt về cân nặng mà các chị em đã vội vàng nịt bụng sớm sau sinh. Vì nếu nịt quá sớm sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe như tức bụng, khó thở, cản trở tuần hoàn khiến máu lưu thông không tốt, ảnh hưởng đến vết mổ chưa lành và sự hồi phục của cơ thể.

[caption id="attachment_40071" align="aligncenter" width="750"]nịt bụng sau sinh đúng cách Tìm hiểu về phương pháp nịt bụng sau sinh[/caption]

Tốt nhất là chỉ nên nịt bụng sau sinh từ 1 – 2 tháng tùy theo sinh thường hoặc sinh mổ. Nếu sinh mổ thì nịt bụng muộn hơn và sau khi đã sạch sản dịch. Ngoài ra, có những lúc bạn nên tháo nịt bụng ra như sau khi ăn no hay lúc đi ngủ ban đêm để cơ thể điều hòa, nhịp thở và nằm ngủ thoải mái hơn.

Nguy hiểm khi nịt bụng sai cách

  • Gen nịt bụng thường làm từ chất liệu co giãn, khi đeo sẽ bó sát vào cơ thể gây khó chịu khi sử dụng.
  • Theo các chuyên gia, việc ép mình trong những chiếc nịt bụng sẽ gây nên sức ép vào dạ dày, điển hình là chứng trào ngược dạ dày – thực quản. Đó là do áp lực của chiếc nịt bụng này tác động lên bụng và dạ dày quá lớn, khiến đồ ăn chứa trong dạ dày có nguy cơ trào ngược lên thực quản, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ quan tiêu hóa. Do đó, càng tích cực nịt bụng với thời gian càng lâu càng tốt sẽ cực kỳ có hại cho sức khỏe.
  • Nhất là đối với những phụ nữ mới sinh xong, cơ thể còn yếu. Vì vậy, trong thời gian này, tốt nhất là nên giữ sức khỏe, ăn uống đủ chất. Không nên quá nóng vội muốn lấy lại vóc dáng mà nịt bụng quá sớm.
  • Đặc biệt nhất là nịt bụng sau sinh mổ  sẽ khiến vết mổ lâu lành, nhiễm trùng hoặc bị rách trở lại. Nhất là khi chưa ra hết sản dịch có thể sẽ khiến sản dịch ứ đọng gây đọng máu trong khoang xương chậu, dạ con khó co lại làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người mẹ.
  • Bên cạnh đó, việc da bị cọ sát nhiều khi phải tiếp xúc với gen nịt bụng sau sinh có thể khiến mẹ bị dị ứng, nổi mẫn đỏ gây ngứa ngáy khó chịu.
  • Nịt bụng trong thời tiết nắng nóng sẽ khiến cơ thể mẹ đổ nhiều mồ hôi. Mồ hôi tích tụ nhiều càng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Hướng dẫn nịt bụng sau sinh đúng cách

Nịt bụng sau sinh vẫn là một phương pháp tốt, đem lại hiệu quả cao nhưng với điều kiện, mẹ phải biết sao cho nịt bụng sau sinh đúng cách. Để biết sao là đúng, mẹ nên tuân thủ theo những hướng dẫn sau:
- Đối với sinh thường: Các mẹ sinh thường sức khoẻ thường ổn định và phục hồi nhanh hơn nên có thể mang đai nịt bụng ngay sau sinh 15 ngày, thời gian mang lý tưởng khoảng 4 – 6 giờ/ ngày.

[caption id="attachment_40072" align="aligncenter" width="750"]nịt bụng sau sinh đúng cách Hướng dẫn nịt bụng sau sinh đúng cách[/caption]

- Đối với sinh mổ: Còn sinh mổ thì nên sau 2 tháng khi vết thương đã lành hẳn và sản dịch đã hết.
  • Sau sinh 15 ngày: chỉ nên mang gen nịt bụng từ 1 giờ/ngày
  • Sau sinh 3 tháng: chỉ nên mang gen nịt bụng từ 2 giờ/ngày
  • Sau sinh 6 tháng: chỉ nên mang gen nịt bụng từ 4-6 giờ/ngày
Không nên nịt bụng trong nhiều giờ liên tục, nhất là khi ăn, sau khi ăn no và khi đi ngủ.
Không nên để cân nặng và vòng eo của mình phụ thuộc hoàn toàn vào gen nịt bụng mà nên kết hợp chăm chỉ tập thể thao và có chế độ ăn uống hợp lý để có thể giảm mỡ nhanh chóng.
Hy vọng qua bài viết trên, mẹ hiểu rõ hơn về cách nịt bụng sau sinh sao cho chuẩn, cũng như có cách áp dụng đúng đắn nhất để vừa bảo đảm sức khỏe mà nhanh chóng sở hữu vòng 2 thon gọn gàng.

Coi bài nguyên văn tại : Hướng dẫn nịt bụng sau sinh đúng cách



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2Gw6UbN
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét