Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2019

Posm có ý nghĩa như thế nào lĩnh vực marketing?

Nếu bạn làm trong lĩnh vực Marketing hay kinh doanh thì POSM là một trong những khái niệm bạn cần phải biết đến. Vậy POSM là gì? POSM có ý nghĩa quan trọng thế nào trong lĩnh vực marketing, những công việc quảng bá hình ảnh của sản phẩm mang đến cho khách hàng? Bài viết này Viknews Việt Nam sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất về POSM để giúp bạn dễ dàng hiểu được và hình dung về khái niệm này cụ thể hơn.

POSM là gì?

POSM (có thể viết dưới dạng như: POPM hoặc POP) là từ viết tắt của cụm từ trong tiếng anh thuộc về chuyên ngành marketing “Point of Sale Materials” – tạm dịch sang tiếng Việt là “ Các vật dụng thiết kế tại điểm bán”.

POSM được hiểu là những vật liệu mà các nhãn hàng, thương hiệu đã thiết kế nhằm để giới thiệu những thông tin về sản phẩm mà họ muốn quảng cáo để từ đó tăng sự chú ý của khách hàng tại những điểm bán cụ thể. POSM có rất nhiều loại tùy vào mục đích sử dụng khác nhau, phù hợp với từng chiến dịch truyền thông của từng doanh nghiệp hoặc công ty.

[caption id="attachment_40859" align="alignnone" width="1024"]posm-la-gi Khái niệm POSM.[/caption]

POSM có thể bao gồm các poster quảng cáo, banner, standee, hangler (dây treo sản phẩm quảng cáo), hộp đựng, tủ kệ và những nhãn dán gắn trên sản phẩm… Tất cả những phụ kiện này đều được gắn liền với sản phẩm, nêu bật thương hiệu để khách hàng có thể lưu giữ lại thông tin về các cửa hàng, địa điểm bán hàng tại các khu hội chợ, siêu thị… và đưa ra quyết định mua hàng trong tương lai.

POSM có ý nghĩa như thế nào trong Marketing?

Với mục đích muốn quảng bá sản phẩm và điểm bán hàng của mình các chủ Shop hay những doanh nghiệp công ty luôn muốn thiết kế nên những điểm nhấn ấn tượng để tạo thu hút cho người tiêu dùng, một phần muốn tìm kiếm những khách hàng mới và tạo niềm tin uy tín đối với khách cũ.

[caption id="attachment_40860" align="alignnone" width="1024"]y-nghia-posm POSM có ý nghĩa như thế nào trong Marketing.[/caption]

Posm thường được các doanh nghiệp sử dụng trong các chương trình khuyến mãi, sự kiện ra mắt sản phẩm mới hay các hội chợ, triển lãm để có thể tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả. Khi POSM được đầu tư nổi bật và thu hút sẽ trở thành một công cụ hữu hiệu giúp chiến lược Marketing thành công. Nó giúp tạo thiện cảm đối với khách hàng, từ đó gia tăng quyết định mua hàng và gia tăng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Các định dạng POSM

Trước khi tìm hiểu về định dạng của POSM, điều đầu tiên chúng ta cần phải hiểu POP và POS, hai khái niệm quan trọng trong POSM.

- POS là từ viết tắt của từ Point of Sale trong tiếng Anh – (tạm dịch là Điểm bán hàng), đây được xem là nơi mà người bán sẽ giới thiệu, trưng bày và bán những sản phẩm tốt nhất của họ đến tay người tiêu dùng.

- POP là từ viết tắt của Point of Purchase trong tiếng Anh (tạm dịch là Điểm mua hàng) – là nơi ngược lại với POS, là điểm dành cho người tiêu dùng đến ghé thăm, xem lựa chọn sản phẩm và mua sản phẩm.

[caption id="attachment_40892" align="alignnone" width="1024"]thiet-ke-posm Thiết kế posm.[/caption]

Về bản chất POP và POS cùng một điểm chung nhưng chúng có sự khác nhau đứng dưới góc độ của người mua và người bán, với nhu cầu và mục đích khác nhau của hai đối tượng này.

Không có những xác định chung về hình dạng, kích thước, hay những format nào cố định khi tiến hành thiết kế POSM, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể lên kế hoạch cụ thể khi đưa vào triển khai chiến dịch quảng cáo tại điểm bán về hình thức cũng như cách thức tổ chức như thế nào là phù hợp nhất và mang lại lợi ích nhiều nhất.

Làm thế nào thiết kế POSM thật nổi bật?

Cạnh tranh ngay càng khốc liệt, nếu bạn không tạo ra sự khác biệt thì bạn không thể chiến thắng đối thủ của mình. Với POSM cũng như vậy, nếu POSM của bạn không nổi bật, không ấn tượng thì khách hàng sẽ nói "Goodbye" với bạn và "Hello" với đối thủ.  Vậy làm sao để thiết kế POSM tốt nhất, thu hút nhất?

- Lên những ý tưởng thiết kế thân thiện với hành vi mua sắm của khách hàng.

- POSM làm nổi bật thông điệp mà bạn muốn truyền tải tới khách hàng.

- Thực sự khác biệt, hãy làm những thứ khách hàng chưa từng thấy, bạn sẽ có vị trí số 1 trong mắt họ.

- Đừng quên đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu của mình.

[caption id="attachment_40893" align="alignnone" width="1024"]posm-trong-marketing POSM tring chiến lược Marketing.[/caption]

Qua bài viết trên Viknews Việt Nam muốn gửi đến các bạn khái niệm về POSM là gì? Nó quan trọng như thế nào trong những chiến dịch quảng cáo marketing? Hy vọng bạn có thể áp dụng những kiến thức này vào trong hoạt động kinh doanh của mình một cách hiệu quả.

Xem thêm: Concept là gì? Tìm hiểu những ý nghĩa của từ Concept.

Tham khảo bài viết gốc ở : Posm có ý nghĩa như thế nào lĩnh vực marketing?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2XODVGX
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét