Thứ Ba, 23 tháng 4, 2019

Kĩ năng chăm sóc cho thai nhi tuần 33

Khi thai nhi tuần 33, lúc này mẹ đã thực sự cảm nhận được sự hạnh phúc khi mang thai, em bé đã rất phát triển, việc quan trọng nhất của mẹ lúc này là phải làm sao để chăm sóc thật tốt cho bé yêu, làm sao để bé yêu lên cân và ra đời thật mạnh khoẻ. Vậy mẹ đã có nhiều kinh nghiệm để có thể chăm sóc thật tốt cho em bé của mình hay chưa? Mẹ đã biết khi em bé được 33 tuần tuổi, em bé cần sự chăm sóc như thế nào tự mẹ hay chưa? Vậy ngày hôm nay Viknews Việt Nam sẽ đồng hành với mẹ để chia sẻ về cách chăm sóc thai nhi tuần 33 nhé!

Thai nhi tuần 33 là tháng thứ mấy?

Khi đi khám thai, bác sĩ sẽ báo cho mẹ biết về tuổi thai của bé theo tuần thai, chứ không thông báo cho mẹ biết theo tuần thai. Nhiều mẹ muốn biết tuổi thai của con theo tháng để có thể dễ dàng chăm sóc hơn. Nếu như tuổi thai của bé được bác sĩ chuẩn đoán đúng, thì khi thai nhi tuần 33sẽ rơi vào cuối tháng thứ 7 và đầu tháng thứ 8. Ở độ tuổi này, bé vẫn không ngừng phát triển trong cơ thể của mẹ. Việc chính của mẹ bây giờ là phải làm sao để em bé của me phát triển tốt nhất và ra đời một cách an toàn

Thông tin tổng quan về thai nhi tuần 33

Khi thai nhi tuần 33, lúc này cơ thể của bé yêu đã phát triển bằng trái dưa hấu. Cơ thể của bé yêu sẽ rơi vào khoảng 2kg, còn chiều dài của bé sẽ rơi vào khoảng 2,1-2,3 kg. Em bé của mẹ vẫn sẽ tiếp tục phát triển theo từng ngày, đây chưa phải là số cân nặng chuẩn của 1 em bé sơ sinh, vì thế mẹ cần phải cố gắng để bồi bổ nhiều chất dinh dưỡng hơn để tốt cho sức khoẻ của cả mẹ và cả bé yêu.

Mẹ bầu có nên quan hệ khi thai nhi tuần 33 hay không?

Vào thời điểm thai nhi tuần 33, bụng của mẹ đã to lên ở mức vừa phải. Nhiều cặp vợ chồng lo lắng không biết rằng, ở thời điểm này có quan hệ được hay không? Và nếu như quan hệ có ảnh hưởng đến em bé hay không. Quan hệ vợ chồng là một chuyện vẫn thường gặp khi mẹ mang bầu, các bác sĩ và chuyên gia đã nói rằng vào thời điểm mẹ mang bầu ở tuần 33, bụng của mẹ vẫn chưa quá lớn nên vợ chông vẫn có thể quan hệ, nhưng quan hệ ở mức độ vừa phải để đảm bảo cho cả sức khoẻ của mẹ và con.

Bác sĩ khuyên rằng vào thời điểm nhạy cảm này, bất cứ thứ gì cũng có thể vô tình làm tổn thương đến em bé. Vì thế nên trước khi quan hệ, bố mẹ cần vệ sinh sạch sẽ trước để đảm bảo vệ sinh cho cả mẹ và con. Và bố mẹ nên lựa chọn các tư thế quan hệ không gây ảnh hưởng quá nhiều đến em bé, làm sao để cả mẹ và bé yêu có thể thoải mái nhât

Khi thai nhi tuần 33, mẹ đã nên chuẩn bị đồ sơ sinh hay chưa

Người ta thường nói, phải đợi qua tuần 34 mới là đẻ thường. Nếu như theo quan niệm giân gian hay của các cụ ngày xưa để lại, thì khi em bé vẫn đang trong thai kì tháng thứ 7, rất có thể sẽ bị đẻ non, nên mẹ hãy kiêng việc chuẩn bị đồ sơ sinh cho em bé vào khoảng thời gian này. Mẹ có thể đợi thêm 1 tuân nữa, lúc này thai nhi đã đủ tuần và qua thời gian có thể bị đẻ non, lúc này mẹ đã có thể tha hồ sắm sửa những thứ mà mẹ thích.

Mẹ nên chăm chỉ tập các động tác thể thao nhẹ nhàng

Bác sĩ khuyên rằng khi mang thai, mẹ bầu nên tập thêm những động tác thể dục nhẹ nhàng tại nhà để có thể co dãn xương cốt, dễ dàng hơn cho việc sinh đẻ sau này. Mẹ có thể đi bộ đi dạo hàng ngày, tự học các động tác yoga nhẹ nhàng để đảm bảo thoải mái tinh thần, chân tay được lưu thông và thoải mái hơn.

[caption id="attachment_40563" align="alignnone" width="1113"]thai nhi tuần 33 Mẹ nên tập các bài tập thể thao nhẹ nhàng[/caption]

Thai nhi tuần 33, tính tình của mẹ sẽ bị ảnh hưởng

Hầu như phụ nữ mang thai đều sẽ trở nên khó tính. Và hơn hết, là khi thai nhi càng lớn, càng phát triển thì tính tình của người mẹ cũng càng thay đổi nhiều hơn. Một phần do hoocmon trong cơ thể mẹ đang bị thay đổi nên tính tình, cũng một phần là do em bé trong bụng mẹ đã quá to, làm mẹ bị khó chịu nên mới dẫn đến tình trạng tính tình của mẹ bị khó chịu. Lúc này bố nên tâm sự và san sẻ với mẹ nhiều hơn để tâm trạng của mẹ có thể thoải mái nhất trong thai kì.

Khi thai nhi tuần 33, em bé đã quay đầu chưa?

Vấn đề em bé đã quay đầu hay chưa và khi nào thì em bé quay đầu được các mẹ quan tâm rất nhiều. Đến một thời điểm nhất định nào đó, nhất là vào khoảng thời gian mẹ sắp sinh, lúc này là thời điểm tốt nhất để em bé quay đầu. Nhưng khi thai nhi tuần 33, đa số là em bé vẫn chưa chịu quay đầu xuống dưới. Điều này có thể sẽ làm nhiều mẹ cảm thấy lo lắng và sốt ruột nhưng mẹ hoàn toàn có thể đợi đến khi sang tuần thai thứ 34, lúc này để em bé cưng của mẹ quay đầu vẫn chưa muộn.

[caption id="attachment_40561" align="alignnone" width="1500"]thai nhi tuần 33 Em bé vẫn chưa quay đầu ở tuần 33[/caption]

Dinh dưỡng cần thiết cho mẹ khi thai nhi tuần 33

Dinh dưỡng vốn luôn là vấn đề quan trọng nhất đối với tất cả các mẹ bầu. Có đầy đủ chất dinh dưỡng thì như vậy em bé mới có thể lớn được. Vào thời điểm này, mẹ bầu sẽ thường gặp phải triệu chứng táo bón nên mẹ cần phải bổ sung thêm nhiều các loại thức ăn, rau củ có chứa nhiều chất xơ để có thể giảm thiểu đi triệu chứng táo bón này.

Nước uống cũng là một trong những thành phần không thể thiếu trong quá trình mang thai của mẹ. Bác sĩ khuyên rằng, phụ nữ mang thai lại càng cần phải uống thêm nhiều nước hơn so với người bình thường. Mẹ có thể uống thêm nước sau các bữa ăn và uống thêm các loại nước ép hoa quả để bồi bổ cho sức khỏe.

Cơ thể mẹ sẽ xuất hiện sữa non.

Khi thai nhi tuần 33, ở ngực của mẹ bắt đầu xuất hiện sữa non. Đây là một dấu hiệu đáng mừng cho thấy mẹ sắp thực hiện nhiệm vụ cao cả đó là làm mẹ. Vào thời điểm này sẽ khá là bất tiện cho mẹ vì sữa có thể chảy liên tục, mẹ hãy tìm những chiếc áo ngực vừa với size ngực cũng như là có mút thấm sữa để không bị lộ ra ngoài nhé.

Mẹ bị tăng cân đột ngột khi mang thai ở tuần thứ 33

Khi nước sang tuần thứ 33, lúc này là giai đoạn tăng cân đỉnh điểm của mẹ. Nhưng mẹ yên tâm, vì đây không phải là tăng cân trên cơ thể mẹ mà là lượng nước ối đột ngột tăng lên. Đây là thời điểm nhiều nước ối nhất trong cả thai kì và nó sẽ tự dần dần giảm xuống theo từng ngày.

Bắt đầu lên kế hoạch sinh con

Khi con đã được 33 tuần tuổi, lúc này mẹ đã chuẩn bị được cảm nhận thiên chức của mình. Để có thể làm tốt nhiệm vụ của mình, mẹ cần trang bị cho mình thêm kiến thức làm mẹ. Mẹ có thể tham khảo tên sách vở, tạp chí về cách làm mẹ tốt hơn.

Trước khi sinh, mẹ cần học đầy đủ những kĩ năng chăm sóc cho bé sơ sinh, vì khi sinh ra, nếu như chưa có kinh nghiệm trong việc chăm sóc em bé thì quả thật rất khó khăn cho mẹ. Mẹ có thể hỏi những người đã có kinh nghiệm sinh và chăm sóc em bé để có kĩ năng chăm sóc bé tốt hơn.

Làm mẹ là một điều tuyệt vời nhất mà một người phụ nữ được làm. Khi em bé vẫn còn ở trong bụng mẹ, hãy thật cố gắng để em bé có thể chào đời 1 cách khỏe mạnh nhé các mẹ!

Xem thêm: Thai nhi tuần 34 – Mẹ cần phải làm gì để chăm sóc tốt cho em bé

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Kĩ năng chăm sóc cho thai nhi tuần 33



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2ZsJGeZ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét