Thứ Tư, 17 tháng 4, 2019

Những tác hại không ngờ khi lăn kim da mặt

Lăn kim là một phương pháp làm đẹp nổi lên trong thời gian gần đây, được rất nhiều chị em tin dùng và thực hiện. Tuy nhiên, phương pháp này có thực sự hiệu quả và làm thế nào để lăn kim thế nào cho đúng cách thì không phải ai cũng biết. Bên cạnh đó, phương pháp này cũng đem lại nhiều tác hại cho làn da. Hôm nay, hãy cùng Viknews Việt Nam tìm hiểu về những tác hại này để các bạn cân nhắc khi thực hiện phương pháp này nhé!!!

Phương pháp lăn kim là gì?

Phương pháp lăn kim còn gọi là liệu pháp vi điểm. Nhờ sự tác động cơ học của các chân kim trực tiếp lên làn da sẽ đưa các hoạt chất vào sâu trong làn da. Phương pháp này giúp tái tạo các sợi collagen khiến làn da trở nên mịn màng, trắng sáng, giảm thâm nám, trị sẹo cũng rất hiệu quả,...

[caption id="attachment_40096" align="aligncenter" width="637"]tác hại lăn kim Tác hại lăn kim[/caption]

Chính vì những hiệu quả bất ngờ mà phương pháp này đem lại khiến cho nhiều chị em tin tưởng thực hiện. Tuy nhiên, phương pháp này cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ đến làn da của chị em, nhưng những tác hại này không được nhiều người quan tâm, bỏ ngoài tai và chỉ nhìn đến lợi ích trước mắt mà thực hiện một cách mù quáng. Phương pháp này có nguy hiểm không? Gây ra những tác hại như thế nào? Bài viết này sẽ giải đáp hết cho các bạn nhé!!!

Tác hại của phương pháp lăn kim

Không thể khẳng định một phương pháp làm đẹp nào đó có thể đem lại hiệu quả cũng như an toàn 100%. Lăn kim là một phương pháp ẩn chứa nhiều rủi ro cho người sử dụng có thể do phương pháp thực hiện không đúng cách, làn da nhạy cảm, hoặc dụng cụ thực hiện không đảm bảo chất lượng an toàn.

Làn da ửng đỏ

Sau mỗi lần lăn kim, làn da của chị em thường ửng đỏ. Thông thường, hiện tượng này chỉ xuất hiện trong vài giờ sau đó. Trong một số trường hợp, thực hiện các bước lăn kim không đúng cách, các vết ửng đỏ sẽ xuất hiện trong vài ngày liên.

Cơ mặt đau

[caption id="attachment_40097" align="aligncenter" width="688"]TÁC HẠI LĂN KIM Làn da trở nên đau sau khi lăn kim[/caption]

Đau là tình trạng không thể tránh khỏi khi thực hiện lăn kim. Những cơn đau có thể nhẹ hoặc nặng còn phụ thuộc vào chất lượng của dụng cụ, cường độ các động tác lăn kim, chiều dài kim,...

Da yếu hơn bình thường

Làn da sau khi lăn kim sẽ yếu hơn so với bình thường. Đặc biệt khi ra ngoài nắng, tiếp xúc nhiều với tia UV thì tình trạng này sẽ rõ rệt hơn. Lúc này làn da dễ bắt nắng, thâm sạm, các vết lăn kim trở nên ngứa và nổi mẩn.

Chảy máu

Một số trường hợp vì lăn kim quá mạnh, kim quá dài sẽ khiến làn da chảy máu. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ hết trong vài giờ, vì đầu kim khá nhỏ và lượng máu chảy cũng không quá lớn.

Nhiễm trùng

[caption id="attachment_40098" align="aligncenter" width="600"]tác hại lăn kim Lăn kim có thể gây nhiễm trùng da[/caption]

Nhiễm trùng là tình trạng rất nguy hiểm đối với da khiến da bị tổn thương từ sâu bên trong, đôi khi còn ảnh hưởng đến một số bộ phận khác trong cơ thể. Lúc này, phương pháp này không đem đến chút hiệu quả nào cả mà chỉ khiến làn da trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết.

Nguyên nhân gây ra nhiễm trùng có thể do làn da trước đó không được vệ sinh sạch sẽ hoặc các dụng cụ thực hiện không được khử trùng đúng cách.

Kích ứng da

Khi sử dụng phương pháp lăn kim, người có làn da yếu sẽ bị nổi mẩn đỏ, phát ban,... Đây là các phản ứng hoàn toàn bình thường của cơ thể và sẽ hết sau một vài ngày.

Bên cạnh đó, việc sử dụng các sản phẩm khác chăm sóc da cũng bị hạn chế. Một số loại mỹ phẩm có tác dụng phụ với da thì khi sử dụng phương pháp lăn kim sẽ làm tác dụng phụ này trở nên rõ rệt hơn.

Sẹo, da đen sạm

Sau khi lăn kim mà làn da phải tiếp xúc với ánh nắng quá sớm sẽ là điều kiện để làn da trở nên đen sạm hơn đặc biệt với những người da sẫm màu.

Ngoài ra, khi lăn kim không đúng cách để xuất hiện trên da mặt những vết trầy xước, đây chính là nguyên nhân để lại sẹo trên gương mặt khiến chị em càng mất tự tin hơn rất nhiều.

Trên đây là một số tác hại thường gặp khi lăn kim, các bạn nên chú ý khi có ý định sử dụng phương pháp này nhé!!

Xem thêm: Hướng dẫn bạn cách nịt bụng sau sinh đúng cách

Xem bài nguyên mẫu tại : Những tác hại không ngờ khi lăn kim da mặt



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2Zfkhp3
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét