Thứ Ba, 23 tháng 4, 2019

Hoa dạ yến thảo sống được bao lâu? Cách chăm sóc hoa dạ yến thảo

Hoa dạ yến thảo là loài hoa hiện được khá nhiều người ưa chuộng bởi chúng có màu  sắc phong phú, rất thích hợp treo ở ban công trước cửa nhà hoặc trang trí cửa hàng, quán xá. Hoa dạ yến thảo sống được bao lâu và dạ yến thảo có những loại này, cách chăm sóc chúng ra sao? Hôm nay, Viknews Việt Nam sẽ giới thiệu loài hoa này đến bạn nhé!!!

Hoa dạ yến thảo

Hoa dạ yến thảo là loài cây thân cỏ, mềm, thường chỉ sống được một mùa. Người chơi hoa thường rất thích loài hoa này bởi chúng khá dễ sống, màu sắc hoa đa dạng đặc biệt là các màu được lai các giống từ Đức, Hà Lan,... Tuy nhiên, cũng có thể chọn mua giống hạt từ Trung Quốc, giá thành khá rẻ nhưng màu sắc hoa không đa dạng và nổi bật.

[caption id="attachment_40570" align="aligncenter" width="600"]dạ yến thảo sống được boa lâu Dạ yến thảo sống được bao lâu[/caption]

Dạ yến thảo thường được trồng ở trong chậu nhỏ và treo lên thành giàn nên rất thích hợp trang trí cho căn nhà thêm đẹp như ở khu vực ban công, trước cửa nhà,.... nơi có diện tích không gian hẹp.

Hoa dạ yến thảo sống được bao lâu?

Dạ yến thảo là loại cây chỉ sống được một năm. Dù có chăm sóc tốt như thế nào thì chúng cũng không thể sống mãi được. Tuy nhiên, loài cây này rất kén chăm sóc, nếu không chăm sóc đúng cách thì chúng chỉ sống được 1-2 tuần là đã héo và lụi tàn.

Bên cạnh đó, giống hoa cũng là một yếu tố quan trọng để hoa được lâu hơn. Thông thường các giống nhập từ Đức, Hà Lan hay Nga thì có chất lượng tốt hơn giống nội địa hay giống nhập từ Trung Quốc.

Dạ yến thảo rất ưa ẩm và bóng râm, nếu chú ý cung cấp đủ hai yếu tố này thì hoa của bạn sẽ sống được khá lâu mà không sợ bị hỏng sau một thời gian chăm sóc.

Cách gieo trồng dạ yến thảo

Để có được một chậu dạ yến thảo bạn có thể đến vườn giống cây trồng chọn mua một chậu ưng ý. Tuy nhiên, gieo trồng dạ yến thảo rất dễ dàng, bạn có thể tham khảo dưới đây để có cho mình một vườn dạ yến thảo nhé.

Dạ yến thảo ưa thích loại đất tơi xốp, thoát nước tốt vì thế bạn nên chọn khay ươm và loại đất phù hợp. Rải một lớp đất dày chừng khoảng 3-5cm vào trong khay.

[caption id="attachment_40571" align="aligncenter" width="600"]dạ yến thảo sống được bao lâudạ yến thảo sống được bao lâudạ yến thảo sống được bao lâu Cách gieo trồng dạ yến thảo[/caption]

Sau khi đã lựa chọn được đất, tưới cho thật ẩm bằng bình xịt phun sương. Gieo hạt dạ yến thảo vào trong khay cho thật đều rồi tiếp tục rải một lớp đất mỏng lên trên, tưới một lần nữa rồi đem khay ươm vào trong bóng râm.

Thực hiện tưới ngày 4-6 lần bằng bình xịt, sau vài ngày quan sát chúng ta có thể thấy hạt đã nảy mầm, khi dạ yến thảo ra được 3-5 chiếc lá thì đem ra trồng riêng và chậu, lúc này dạ yến thảo có chiều cao từ 15-20cm. Một chậu dạ yến thảo thường chỉ tầm 1-2 cây là vừa đủ.

Một số chú ý khi gieo trồng dạ yến thảo

Khi mới trồng dạ yến thảo vào chậu nên đem cây vào trong bóng râm mát để cây bén rễ, sau một vài ngày thì đem ra ngoài ánh sáng để cây quang hợp và phát triển.

Tưới nước thường xuyên từ 2-3 lần một ngày đảm bảo đất trồng lúc nào cũng duy trì được độ ẩm. Ngoài ra, cách một vài tuần có thể bổ sung phân NPK hoà loãng trong nước tưới cho cây để chúng được cứng cáp.

[caption id="attachment_40572" align="aligncenter" width="600"]da yen thao sống được bao lâu Một số chú ý khi gieo trồng dạ yến thảo[/caption]

Để cây ra nhiều nhánh và có nhiều hoa hơn bạn nên ngắt ngọn khi cây cao chừng 20cm, cắt tỉa cây một cách thường xuyên, nhổ cỏ dại tạo điều kiện để cây phát triển và hấp thụ chất dinh dưỡng tối đa.

Bên cạnh đó, để dạ yến thảo chơi được lâu hơn thì những cành già hay yếu nên được loại bỏ để cây tích cực ra những nhánh mới. Những lá vàng héo úa cũng nên được tỉa bỏ đi thường xuyên để tránh cây bị bệnh. Dạ yến thảo sẽ cho nhiều hoa hơn nếu được treo ở nơi đủ sáng, ánh sáng không quá gắt và chói chang.

Dạ yến thảo rất đẹp, trang trí cho ngôi nhà của bạn bằng những chậu dạ yến thảo thì không còn gì tuyệt vời bằng. Loài hoa này không khó chăm sóc, chỉ cần dành chút thời gian rảnh là bạn đã đem diện mạo mới tới ngôi nhà của bạn.

Xem thêm: Quen nhau bao lâu thì có thể hôn? Những kiểu hôn khiến đối phương rụng tim

Coi nguyên bài viết ở : Hoa dạ yến thảo sống được bao lâu? Cách chăm sóc hoa dạ yến thảo



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2IWDk1A
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét