Thứ Ba, 23 tháng 4, 2019

Giải đáp thắc mắc: Tụ dịch màng nuôi bao lâu thì hết

Tụ màng dịch nuôi là hiện tượng khá thường gặp ở những mẹ mang thai những tháng đầu. Nếu không chú ý và làm theo chỉ định của bác sĩ thì có thể dẫn đến sảy thai. Vậy tụ dịch màng nuôi bao lâu thì hết? Hãy cùng Viknews Việt Nam tìm hiểu thêm về vấn đề trên.

Vậy tụ dịch màng nuôi là gì?

Bà bầu có thể bị tụ dịch màng nuôi khi thai nhi chưa đủ 22 tuần tuổi. Hiện tượng này chính là tụ máu tại khoảng không gian giữa nhau thai với tử cung. Khi dịch máu bị tụ lại lớn dần sẽ khiến nhau thai bị bóc tách khỏi tử cung, dẫn đến nguy cơ sảy thai cao.

[caption id="attachment_40616" align="aligncenter" width="750"]tụ dịch màng nuôi bao lâu thì hết Tụ dịch màng nuôi là gì?[/caption]

Dấu hiệu nhận biết bà bầu bị tụ dịch màng nuôi

Một trong những dấu hiệu nhận biết đơn giản nhất để phát hiện bị tụ dịch màng nuôi đó là chảy máu âm đạo. Thường mới đầu sẽ chỉ ra một ít dịch do lượng máu tụ không lớn, chỉ khi bà bầu đi siêu âm mới phát hiện được (có cục máu tụ hoặc dấu hiệu túi thai bóc tách).

Một số dấu hiệu cụ thể để nhận biết bao gồm:

  • Chảy máu âm đạo: Đó có thể là máu màu nâu hoặc đỏ tươi, một số trường hợp nặng có thể ra cả máu cục. Nếu ra máu cục thì nên đi khám bác sỹ ngay.
  • Âm đạo tiết dịch bất thường: Nếu bà bầu thấy âm đạo xuất hiện nhiều dịch phát hiện qua đi vệ sinh. Hay trên đồ lót xuất hiện dịch màu nâu, hồng nhạt
  • Thường xuyên đau bụng âm ỉ, đau mỏi vùng thắt lưng.

Nhiều bà bầu cảm thấy lo lắng  không biết bị tụ dịch màng nuôi bao lâu thì hết? Tụ dịch màng nuôi bao nhiêu mm là nguy hiểm?

Theo nhiều chuyên gia, tụ dịch màng nuôi là hiện tượng bình thường, mẹ chỉ cần nghỉ ngơi đầy đủ. Theo thời gian, tụ dịch sẽ có thể tự tiêu và hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và thai nhi.

Nguyên nhân dẫn đến tụ dịch màng nuôi

Thực ra, nguyên nhân chính xác khiến tụ dịch màng nuôi vẫn chưa xác định được.

Nhiều chuyên gia cho rằng nguyên nhân có thể là do trứng bị tách khỏi tử cung trong giai đoạn đầu, dần dần dẫn đến sự hình thành của các cục máu trong tử cung. Phụ nữ trên 35 tuổi khi mang thai sẽ dễ gặp phải tình trạng này hơn.

[caption id="attachment_40617" align="aligncenter" width="750"]tụ dịch màng nuôi bao lâu thì hết Nguyên nhân chính xác gây ra tụ dịch màng nuôi vẫn chưa xác định được[/caption]

Một lý do nữa đó là phụ nữ mang thai nhưng có nội tiết kém hoặc phụ nữ trong lần đầu mang thai hay di chuyển và vận động mạnh, vận động nhiều  cũng có thể khiến cho thành tử cung bị rỉ máu hay bị ra dịch máu hồng. Cũng có người máu bị tụ lại trong tử cung, bám dưới bánh rau hay túi ối...Khi dịch này tăng dần khiến tử cung co bóp và đẩy máu tụ ra ngoài. Khi đó, thai nhi mới hình thành nên nhiều khi trong quá trình co bóp đẩy máu ra ngoài kéo theo cả khối thai, dẫn đến hiện tượng sảy thai.

Tụ dịch màng nuôi bao lâu thì hết?

Tụ dịch màng nuôi bao lâu thì hết là điều mà các bà bầu đang rất quan tâm. Bởi có nhiều bà bầu mới phát hiện bị tụ dịch màng nuôi hay bị tụ dịch màng nuôi từ vài ngày đến vài tuần dù được bác sỹ trấn an vẫn không khỏi cảm thấy lo lắng.

Thông thường, sang đến tháng thứ 4, hiện tượng này sẽ hết nếu mẹ làm đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Do đó, bà bầu không nên quá lo lắng, bởi lo lắng sẽ càng khiến tình trạng thêm tồi tệ hơn.

Điều quan trọng bây giờ là hạn chế đi lại, vận động nhiều hay là mang vác vật nặng trong giai đoạn này cũng như trong suốt thai kỳ.

Tốt nhất, bà bầu nếu đang đi làm hãy nên xin nghỉ làm ở nhà nghỉ ngơi khoảng một vài tuần để tránh trường hợp xấu có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, cần tăng cường bổ sung nước cùng với hoa quả và rau củ để dễ tiêu, tốt cho sức khỏe.

Giới thiệu bài thuốc đông y chữa tụ dịch màng nuôi

Tụ dịch màng nuôi có thể gây động thai, bà bầu hãy sử dụng củ gai tươi để giúp an thai. Củ gai tươi là một phương thuốc an thai hiệu quả mà không hề có tác dụng phụ.

[caption id="attachment_40618" align="aligncenter" width="700"]tụ dịch màng nuôi bao lâu thì hết Củ gai tươi là bài thuốc Đông y rất tốt cho những bà bầu bị tụ dịch màng nuôi[/caption]

Nếu thai vẫn bình thường, bà bầu vẫn có thể dùng củ gai tươi như một loại thực phẩm bổ dưỡng an thai. Khi nấu gà ác, móng giò, bồ câu...có thể cho thêm củ gai vào tạo thành các món ăn bổ dưỡng; có thể luộc ăn hằng ngày; đun sắc nước để uống có tác dụng rất tốt trong các trường hợp động thai, dọa xảy, có thai ra huyết, tụ dịch màng nuôi, bong màng nuôi…

Vậy là bà bầu đã biết tụ dịch màng nuôi bao lâu thì hết rồi phải không nào? Tụ dịch màng nuôi chưa hẳn sẽ gây sảy thai. Nhưng khi gặp tình trạng này, bà bầu cần cải thiện chế độ ăn uống. Hãy bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước để tránh táo bón; giữ cho tâm lý thoải mái không nên lo lắng, để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cả mẹ và thai nhi.

Xem thêm: Tại sao nhiều bà bầu thấy bụng cồn cào khi mang thai

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Giải đáp thắc mắc: Tụ dịch màng nuôi bao lâu thì hết



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2PsCKtV
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét