Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2019

Trào lưu Hickey của giới trẻ hiện nay là gì?

Gần đây trên mạng xã hội đang xuất hiện một trào lưu (hot trend) mà đang rất được giới trẻ quan tâm đó là việc những cặp đôi yêu nhau thể hiện tình cảm của họ bằng việc để lại “ký ấn tình yêu” trên cổ đó gọi là hickey. Bạn đã từng nghe nói về khái niệm này chưa? Nếu bạn còn đang tò mò hãy cùng Viknews Việt Nam tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Khái niệm Hickey là gì?

Cụm từ Hickey hay là Hickey kiss được hiểu với nghĩa là cái tên nụ hôn ma cà rồng, vết cắt yêu trên cổ và cũng có thể là dấu hôn. Đây được xem là một kiểu hôn cực kỳ mạnh mẽ trong các kiểu hôn, khi hôn người hôn sẽ chạm lên vùng da mềm như cổ, cánh tay của người đối phương làm vùng da đó bị đỏ lên. Những cặp đôi yêu nhau thường sử dụng Hickey như một cách thể hiện tình yêu của mình.

[caption id="attachment_40259" align="alignnone" width="1024"]hickey-la-gi Hickey là gì?[/caption]

Hôn kiểu Hickey kiss làm thế nào?

Việc đầu tiên của kiểu hôn hickey là hai người yêu nhau đã quen nhau và có thể hôn mạnh mẽ lên đối phương, điều này cần đảm bảo cả hai bên đều tự nguyện. Kiểu hôn này thường chỉ dành cho những cặp đôi yêu nhau trong một thời gian dài và thực sự gần gũi, hạnh phúc bên nhau. Tuy nhiên, hiện nay cũng có nhiều cặp đôi trẻ dù mới quen biết nhưng cũng có những hành động Hickey như vậy, đó có thể là tình yêu mãnh liệt, có thể là trào lưu cũng có thể là một tình yêu "thể xác" không bền lâu.

[caption id="attachment_40260" align="alignnone" width="1024"]hickey-kiss Hôn kiểu hickey kiss.[/caption]

Có nhiều người sẽ không thích kiểu hôn như thế này, vì họ cho rằng đây là hành động khiếm nhã và không nên thực hiện ở nơi công cộng.

Nụ hôn hickey thường để lại dấu đỏ trên các vùng da mềm như mặt trước, hai bên cổ và trên cách tay chỗ nhiều mạch máu. Những người yêu nhau họ xem đó là kỷ niệm tình yêu của mình và đối phương, mỗi khi nhìn lại hickey đó sẽ nhớ đến người ấy.

Những tác hại không ngờ tới của hickey kiss

Vết hickey kiss là sự chấn thương của các mao mạch dưới da khi người hôn quá mạnh mẽ. Thực tế có nhiều trường hợp tử vong do những nụ hôn hickey. Không phải lúc nào thể hiện hickey cũng gây chết người, nhưng nó cũng có những nguy cơ tiềm ẩn đối với những cặp yêu nhau. Vết "cắn yêu" này có thể gây mụn rộp ở miệng, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như gây phản cảm khi ở nơi công cộng.

[caption id="attachment_40261" align="alignnone" width="1024"]tac-hai-hon-hickey Những tác hại khi hôn hickey kiss.[/caption]

Ví dụ như trường hợp của chàng trai Julio Macia Gonzalez đã lên cơn co giật sau khi bạn gái hôn mạnh mẽ theo kiểu hickey. Nguyên nhân là do khối máu bầm di chuyển lên não và gây tắc nghẽn đồng thời phá vỡ mạch máu não. Trên thực tế cũng có thêm một vài trường hợp nữa khiến nạn nhân bị liệt hay đột quỵ.

Vì thế, lời khuyên dành cho các bạn trẻ đó là dù tình cảm của các bạn có thế nào đi chăng nữa thì cũng nên cân nhắc khi thử hickey kiss, chỉ cần hai bạn có những khoảnh khắc tuyệt vời, hạnh phúc và lãng mạn bên nhau là đủ đúng không nào?

Các phương pháp xóa vết hickey kiss

Theo như những nhận định thì vết “ký ấn tình yêu” được tạo nên bởi những nụ hôn mãnh liệt và gây chấn thương ngoài cho những mao mạch dưới da. Trong một số trường hợp, có nhiều người muốn xóa đi vết hickey này, dù không xóa được hoàn toàn trong thời gian ngắn nhưng cũng có những cách để làm giảm bớt đi vết đỏ hickey này theo những cách sau:

[caption id="attachment_40262" align="alignnone" width="1000"]phuong-phap-xoa-hickey-kiss Các phương pháp xóa hickey kiss[/caption]

- Giảm vết hickey bằng cách làm lạnh.

- Phương pháp làm nóng.

- Phương pháp xóa dấu hôn hickey kiss bàn chải đánh răng.

- Cách xóa vết hickey bằng chườm đá lạnh.

- Phương pháp massage.

- Phương pháp cuối cùng, tìm cách che giấu vết hickey kiss.

Viknews Việt Nam hy vọng rằng qua bài viết trên thì các bạn đã hiểu được sơ lược về khái niệm hickey là gì? Nguyên nhân từ đâu xuất hiện những vết hickey này cũng như là những hậu quả của nó để lại và những mẹo nhỏ có thể áp dụng để che mờ bớt dấu vết mà sau khi hôn hickey để lại. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết.

Xem thêm: Crush là gì? Ý nghĩa chính xác của từ Crush trong giới trẻ "teen".

Coi bài nguyên văn tại : Trào lưu Hickey của giới trẻ hiện nay là gì?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2Pj2d9d
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét