Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Sau bao lâu thì tinh trùng hồi phục? Cách khiến tinh trùng hồi phục nhanh bất ngờ

Chuyện chăn gối không thể thiếu trong cuộc sống của các cặp vợ chồng. Thường thì họ nghĩ rằng, khi nhịn chuyện ấy trong một thời gian dài thì sẽ khiến tinh trùng được hồi phục và khoẻ mạnh hơn. Tuy nhiên quan điểm này liệu có đúng hay không? Vậy thì sau bao lâu thì tinh trùng hồi phục? Cách khiến tinh trùng có thể hồi phục thể lực như thế nào? Hôm nay, Viknews Việt Nam sẽ giải đáp thắc mắc này tới bạn nhé!!!!

Tinh trùng đóng vai trò gì trong quá trình thụ tinh?

Như chúng ta đã biết tinh trùng chỉ có trong cơ thể nam giới và được sinh ra ở tinh hoàn-bộ phận sinh dục nam. Trong tinh hoàn có nhiều ống dẫn tinh, ống dẫn tinh có chứa hormone sinh dục nam.

[caption id="attachment_40514" align="aligncenter" width="1000"]sau bao lâu tinh trùng hồi phục Sau bao lâu tinh trùng hồi phục?[/caption]

Để tạo thành một bào thai cần có sự kết hợp của trứng trong cơ thể của người phụ nữ và tinh trùng trong cơ thể nam giới. Khi trứng chín và rơi xuống vùng tử cung, nếu tại vùng âm đạo của nữ giới có chứa tinh trùng của nam giới thì chúng sẽ bơi vào và tiến hành giao hợp với trứng tạo thành hợp tử. Tuy nhiên, nếu xuống đến mà tử cung không gặp được tinh trùng thì chúng sẽ bị huỷ bỏ với biểu hiện rõ rệt ở chu kì kinh nguyệt 2 tuần sau đó.

Tinh trùng có thể sống được tới 4 ngày ở vùng âm đạo trong cơ thể nữ giới nếu có điều kiện độ ẩm thích hợp. Nếu có quan hệ vào những ngày sát chu kì trứng rụng thì khả năng có thai là rất cao.

Cơ thể nam giới sản xuất tinh trùng như thế nào?

Tinh trùng ở nam giới được phân chia thành nhiều cấp độ, có loại đã phát triển hoàn toàn, nhưng có loại lại chỉ mới trong giai đoạn hình thành.

[caption id="attachment_40516" align="aligncenter" width="620"]sau bao lâu tinh trùng hồi phục Tinh trùng được sản xuất như thế nào?[/caption]

Cơ thể sản xuất tinh trùng từ các tế bào gốc tinh nguyên bào. Tại các ống dẫn tinh có các tế bào biểu mô liên tục phân chia hình thành các tế bào tinh trùng mới. Sau quá trình phân chia chúng sẽ phát triển và trưởng thành, lúc này chúng có hình dạng như con nòng nọc. Khi đến độ chín muồi, tinh trùng sẽ được giải pháp đến mào tinh rồi đi tới niệu đạo của dương vật, trong quá trình di chuyển chúng được kết hợp với các dịch có trong túi tinh tạo thành hỗn hợp lỏng màu trắng ngà còn gọi là tinh dịch.

Trong tinh dịch có chứa số lượng tinh trùng rất lớn. Trong mỗi lần quan hệ thì lượng tinh trùng được phóng ra nhiều lần với số lượng nhiều làm gia tăng khả năng thụ thai.

Sau bao lâu thì tinh trùng hồi phục?

Tinh trùng có chu kì sinh sản là 72 giờ. Tức là cơ thể nam giới chỉ mất có 72 giờ để tạo ra được một lứa tinh trùng mới. Cũng có thể cho rằng chỉ sau 72 giờ là tinh trùng đã có thể hồi phục thể lực như ban đầu. Qúa thời gian trên cơ thể tự áp dụng cơ chế đào thải. Các lớp tinh trùng cũng sẽ được loại bỏ và thay vào đó là những đội tinh trùng trẻ khoẻ hơn.

[caption id="attachment_40515" align="aligncenter" width="600"]Sau bao lâu tinh trùng hồi phục Sau bao lâu tinh trùng hồi phục?[/caption]

Hiện nay, các cặp vợ chồng trẻ có quan điểm rất sai lầm đó là nhịn quan hệ để tinh trùng thật khoẻ mạnh và thật nhiều từ đó có thể gia tăng khả năng thụ thai để sinh được con trai. Quan điểm này thật sai lầm vì việc nhin quan hệ này không thể khiến bạn đạt được những điều như mong muốn. Không những thế, một số khác lại cho rằng, khi quan hệ nhiều lần thì xác suất thụ thai sẽ được gia tăng. Suy nghĩ này cũng không được khoa học, vì khi quan hệ nhiều lần mà lại không để tinh trùng hồi phục khiến chúng có chất lượng không tốt, khiến cuộc giao hoan không gây được hứng thú và khá là nhàm chán.

Làm cách nào để tinh trùng hồi phục nhanh hơn?

Tinh trùng hồi phục nhanh hơn là một yếu tố quyết định đến tần suất giao hoan và tỉ lệ thụ thai thành công của các cặp vợ chồng. Nam giới nên giữ cho mình một sức khoẻ thật tốt, tránh tình trạng mệt mỏi mà ảnh hưởng chất lượng tinh trùng. Bên cạnh đó, cần luyện tập thể dục thể thao thường xuyên và bổ sung các loại thực phẩm tốt cho cơ thể nam giới. Và đặc biệt, các cặp đôi không nên nhịn quá lâu nhé, vừa không hiệu quả lại có hại cho sức khoẻ bản thân đó.

Xem thêm:

Coi bài nguyên văn tại : Sau bao lâu thì tinh trùng hồi phục? Cách khiến tinh trùng hồi phục nhanh bất ngờ



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2GxFeTU
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét