Thứ Năm, 18 tháng 4, 2019

Tìm hiểu về quá trình phát triển của thai nhi tuần 40

Khi mang thai, mẹ bầu vẫn luôn muốn biết được sự phát triển của con mình như thế nào? Có khỏe mạnh hay không? Có phát triển đúng như là lứa tuổi hay không? Đặc biệt là thai nhi tuần 40, đây chính là thời điểm thai nhi đã rất lớn và có thể là có dấu hiệu “ muốn ra ngoài” Vì vậy trong thời kì này mẹ cần phải quan tâm đến em bé trong bụng hơn bao giờ hết. Vậy mẹ đã hiểu rõ về quá trình phát triển của thai nhi tuần 40 hay chưa? Hôm nay hãy cùng Viknews Việt Nam tìm hiểu về sự phát triển của bé yêu nhé!

Thai nhi tuần 40 là tháng thứ mấy?

Thông thường khi mang thai, nếu như đi khám thì bác sĩ sẽ thông báo cho mẹ tuổi thai theo tuần, bởi vì tuổi thai tính theo tuần sẽ dễ dàng để chăm sóc hơn. Khi thai nhi bước sang tuần thứ 40, có nghĩ là lúc này nó đã bắt đầu bước sang tháng thứ 9, cũng là thời điểm nhạy cảm và mẹ cần chuẩn bị tâm lí để chào đón em nhỏ ra đời

Kích thước thai nhi tuần thứ 40

Khi bắt đầu bước sang tuần thứ 40, cơ thể em bé có thể dài đến 50cm, và cân nặng sẽ tùy từng bé. Có những bé khỏe mạnh và đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ có thể nặng đến 3,6kg, nhưng cũng có những bé cân nặng sẽ không được cao như vậy. Vì đây là thời điểm sắp sinh nên cân nặng của bé sẽ phải tăng vọt lên để có thể đảm bảo cho sự phát triển sau sinh.

Thai nhi tuần 40 có đạp nhiều hay không?

Như  các mẹ đã biết về kích thước cũng như là cân nặng của thai nhi tuần 40, lúc này có thể của bé yêu đã rất to, nước ối trong cơ thể của mẹ lại nhiều nên việc cử động của bé sẽ bị hạn chế. Vì khó vận động nên dẫn đến việc bé sẽ không đạp nhiều vào những tuần cận kề ngày sinh, nếu như mẹ không thể cảm nhận được em bé đạp như thời kì thai máy thì mẹ cũng không cần phải quá lo lắng vì đây chỉ là do điều kiện không cho phép nên bé yêu mới không thể vận động nhiều được

Khi mang thai tuần 40 có đau bụng dưới hay không?

Khi thai nhi tuần 40, lúc này em bé đã bắt đầu di chuyển xuống dưới gần với ống sinh hơn, điều này sẽ làm đau bụng dưới của mẹ, những cơn đau dụng dưới có thể xuất hiện liên tục làm cho mẹ sẽ lầm tưởng là chuyển dạ vì thế nên nhiều  lần ra vào bệnh viện mà vẫn chưa thể sinh được.

[caption id="attachment_40175" align="alignnone" width="900"]thai nhi tuần 40 Thai nhi tuàn 40 sẽ dễ khiến mẹ bị đau bụng dưới[/caption]

Việc đau bụng dưới này là do đầu của em bé quay xuống dưới, có thể đã tác dụng mạnh lên bàng quang của mẹ nên sẽ làm cho cơ bụng của mẹ bị đau dữ dội. Điều này có thể sẽ kéo dài cho đến khi mẹ sinh bé, vì thế nên khi cảm giác bị đau bụng dưới, mẹ có thể tập thể dụng nhẹ như chạy bộ, tập yoga ở nhà để dễ dàng hơn cho việc sinh nở về sau.

Chỉ số nước ối của thai nhi tuần 40 như thế nào?

Chỉ số nước ối là gì?

Chỉ số nước ối ( kí hiệu là AFI) là điều kiện để đánh giá nước ối trong cơ thể của mẹ bầu đang ở mức nào. Vì khi mang thai, nước ối đóng vai trò rất quan trọng trong cơ thể của mẹ khi sinh em bé, nên phải đo chỉ số nước ối xem ít hay nhiều để còn cân bằng lại.

Khi thai nhi tuần 40, nước ối trong cơ thể của mẹ sẽ bị giảm xuống so với những tuần trước, chỉ số nước ối cụ thể của mẹ trong tuần thai 40 đó là  540-600ml. Đây là thời điểm em bé đã bắt đầu phát triển, cơ thể lớn hơn bao giờ hết và sẽ bắt đầu chuyển dạ, vì thế nên nước ối chỉ cần ở mức vừa phải để có thể phục vụ cho quá trình sinh nở, mẹ tròn con vuông.

Mang thai tuần 40 nên ăn những thực phẩm bổ dưỡng nào?

Chế độ dinh dưỡng luôn luôn là một vấn đề quan trọng nhất trong quá trình mang thai, mẹ cần phải để ý đến chế độ dinh dưỡng của mình hơn để có thể bảo vệ cho sức khỏe của mẹ và của bé yêu.

Mẹ phải luôn nhớ rằng, lúc này cơ thể của mẹ là có 2 người, nên ăn là ăn cho cả hai, vì thế nên số lượng thực phẩm đưa vào cơ thể sẽ phải được nhân lên, gấp đôi hoặc là gấp 3 người bình thường. Hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm rất tốt cho mẹ bầu và cho cả thai nhi tuần 40, mẹ bầu có thể tham khảo những loại thực phẩm dinh dưỡng tốt cho quá trình sinh nở, vì đây cũng là thời điểm nhạy cảm sắp sinh bé

Rau lang rất tốt cho quá trình sinh nở sau này của mẹ

Thông thường khi mang thai, các mẹ bầu sẽ bị táo bón và khó tiêu. Để đảm bảo cho sức khỏe của mẹ và cả của bé, thì mẹ có thể ăn rau lang, vì nó có chứa tính ngọt và rất mát mẻ cho các mẹ bầu. Rau lang không chỉ được ưa chuộng vào thời đại ngày nay mà nó đã được các cụ ngày xưa ăn rất nhiều khi mang thai

Nhất là trong thời kì sắp sinh nở này, mẹ nên tích cực ăn nhiều rau lang hơn, có thể cân đối ăn rau lang vào các bữa ăn giữa các ngày, thực đơn tốt nhất là ăn rau lang 3 – 4 bữa trên 1 tuần. vừa có thể thanh nhiệt cơ thể lại vừa có thể giúp cho mẹ không bị táo bón

Chè vừng đen nấu với bột sắn dây – thực phẩm giúp mẹ vượt cạn hiệu quả

Vừng đen vốn là một loại thực phẩm rất tốt cho phụ nữ mang thai, đặc biệt là thành phần trong vừng có chứa một loại dầu rất tốt cho quá trình mang thai của mẹ. Ngoài ra, trong vừng đen còn có chứa protein, nhiều vitamin E, axit folic rất cần thiết để hỗ trợ quá trình sinh đẻ của mẹ bầu được diễn ra dễ dàng, thuận lợi hơn.

Mẹ bầu nên tăng cường sử dụng thực đơn này, hãy thường xuyên nấu chè vừng đen với bột sắn dây là cho thêm đường phèn để có thể thúc đẩu tốc độ sinh thường của bé nhanh hơn. Không những thế, bên cạnh đó chè vừng đen còn có những tác dụng rất tốt cho mẹ bầu như là cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể, làm mượt tóc, thanh lọc cơ thể và trị chứng chóng mặt.

Ăn cà tím sẽ tăng cường thêm chất sơ cho cơ thể của mẹ

Vì mẹ bầu hay bị táo bón và khó tiêu, nên Cà tím nhất định sẽ là phương thuốc đặc  trị chứng táo bón của mẹ, mẹ có thể ăn loại thực phẩm này suốt quá trình mang thai mà không cần phải đắn đo gì cả.

[caption id="attachment_40173" align="alignnone" width="820"]thai nhi tuần 40 Cà tím tốt cho sức khỏe của mẹ và bé[/caption]

Thai nhi tuần 40, mẹ bầu không được ăn những thực phẩm nào?

Bên cạnh những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng thì cũng có những loại thực phẩm sẽ gây hại đến sức khỏe của mẹ bầu nếu như mẹ không may ăn phải

Đậu nành và những sản  phẩm làm từ đậu nành không tốt cho sức khỏe của mẹ

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy trong thành phần của đậu nành có chứa hormone estrogen sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bé trai sau này, tuy nhiên nếu như mẹ bầu nào mang thai bé gái thì vẫn có thể uống sữa đậu hàng ngàym, nhưng phải uống với mức độ vừa phải, khoẻng 200 – 300ml trên 1 ngày là vừa đủ.

Đu đủ xanh rất có hại đối với sức khỏe thai nhi

Thành phần trong đu đủ có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của thai nhi, nhưng đu đủ xanh lại không tốt cho mẹ, vì khi còn xanh, nhựa của đu đủ sẽ làm ảnh hưởng đến bé, nhất là khi mang thai 3 tháng đầu, mẹ hoàn toàn không nên ăn đu đủ xanh, nhưng mẹ bầu vẫn có thể ăn đu đủ đã chín hoàn toàn.

Khi thai nhi tuần 40, mẹ cần phải hết sức đẻ ý đến chế độ ăn uống để đảm bảo cho cả mẹ và bé, Viknews hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ có ích cho sự phát triển của cả mẹ và bé.

Xem thêm: Tất tần tật những kinh nghiệm cho thai nhi tuần 41 mẹ nên biết

 

 

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Tìm hiểu về quá trình phát triển của thai nhi tuần 40



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2IIsxYT
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét