Thứ Ba, 30 tháng 4, 2019

Làm thế nào để ngày đèn đỏ nhanh hết?

Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em, gây nên cảm giác vô cùng khó chịu nên ai cũng muốn rút ngắn lại. Vậy làm thế nào để ngày đèn đỏ nhanh hết? Hãy cùng Viknews Việt Nam đi tìm giải pháp cho vấn đề trên nhé!

Kiến thức cơ bản về chu kỳ kinh nguyệt phụ nữ

Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý rất bình thường của chị em. Kinh nguyệt  xảy ra khi bắt đầu tuổi dậy thì và kéo dài cho đến lúc mãn kinh. Thông thường, chị em sẽ có cảm giác khó chịu mỗi tháng khi kinh nguyệt đến. Nên rất nhiều người muốn tìm cách làm thế nào để ngày đèn đỏ nhanh hết.

Kinh nguyệt ở những bé gái thường bắt đầu khá sớm. Bình thường thì độ tuổi khoảng 12, 13 tuổi sẽ có kinh. Một số trường hợp, có nhiều em chỉ mới 8, 9 tuổi đã có kinh nguyệt, thậm chí sớm hơn.

[caption id="attachment_41064" align="aligncenter" width="600"]Làm thế nào để ngày đèn đỏ nhanh hết 1 Chu kỳ kinh nguyệt của chị em[/caption]

Với chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ lặp lại theo tháng, sau một số ngày tương đối bằng nhau, khoảng từ 28 – 32 ngày, chuẩn nhất là 28 ngày. Số ngày bị hành kinh sẽ dao động từ 3 – 7 ngày.

Không phải chị em phụ nữ nào cũng có chu kỳ kinh nguyệt chuẩn, có nhiều trường hợp kinh nguyệt đến sớm hơn (dưới 28 ngày) hay muộn hơn (trên 28 ngày). Có trường hợp lại nhiều tháng liền không có kinh hoặc bị rối loạn kinh nguyệt - lúc chậm, không thể xác định được chu kỳ kinh nguyệt.

Lượng máu kinh cũng tùy vào từng người,  từng tháng, dao động từ 5ml – 25ml. Như vậy, chị em có kỳ kinh nguyệt chỉ diễn ra trong 1, 2 ngày, hoặc kéo dài hơn 1 tuần thì nên đi khám phụ khoa để biết được nguyên nhân và có hướng khắc phục sớm.

Làm thế nào để ngày đèn đỏ nhanh hết?

Nhiều chị em luôn bị những cơn đau bụng, đau lưng, mệt mỏi... hành hạ trong những ngày hành kinh thì luôn mong muốn làm thế nào để ngày đèn đỏ nhanh hết.

Có rất nhiều cách làm hết kinh nguyệt nhanh hết mà hầu như khồn gây hại cho sức khỏe. Dưới đây là một cách cho chị em tham khảo:

[caption id="attachment_41065" align="aligncenter" width="750"]Làm thế nào để ngày đèn đỏ nhanh hết 1 Làm thế nào để ngày đèn đỏ nhanh hết?[/caption]

Tích cực ăn những loại thực phẩm giúp kinh nguyệt nhanh ra

Gừng

Gừng là thực phẩm rất lành tính, dễ kiếm và cực kỳ tốt cho sức khỏe. Đây là thực phẩm tuyệt vời, có khả năng hỗ trợ quá trình điều trị chứng kinh nguyệt kéo dài hiệu quả.

Chị em chỉ cần đập dập miếng gừng, cho vào cốc nước ấm uống dần hoặc nướng 1 miếng gừng và ngậm trong miệng.

Cần tây

Cần tây giúp kinh nguyệt nhanh ra và hết sớm hơn. Do chất apiol có trong cần tây có công dụng kích thích cổ tử cung co thắt, đẩy kinh nguyệt ra ngoài một cách dễ dàng. Ngoài ra, phytochemical - chất có khả năng làm dịu cơn nóng trong cơ thể cũng được tìm thấy trong cần tây.

Trước khi có kinh 2 ngày, chị em có cần tây trong khẩu phần ăn của mình.

Đu đủ

Enzyme papain trong đu đủ sẽ làm thành tử cung mềm hơn và kinh nguyệt loãng ra, không vón cục, dòng chảy kinh nguyệt ra ngoài được dễ dàng hơn, không gây đau bụng, khó chịu. Vì thế, nếu muốn sạch kinh sớm, đơn giản nhất là ăn nhiều đu đủ mỗi ngày, vừa tốt cho sức khỏe, đẹp da mà còn mau hết kinh.

Nước dừa

Uống nước dừa là cách làm hết kinh nguyệt nhanh vô cùng dễ dàng. Nước dừa giúp đào thải lượng máu ứ đọng trong cơ thể, làm dịu các cơn đau gây ra do kinh nguyệt. Bên cạnh đó, nước dừa còn giúp điều hòa chứng táo bón kinh nguyệt.

Trước kinh nguyệt, từ 3 đến 5 ngày, bạn nên uống nước dừa và ăn cơm đều đặn. Nên nhớ, không uống ước dừa lạnh, không được uống quá nhiều, tránh uống nước dừa vào buổi tối để khỏi bị đi tiểu đêm.

Đối với những chị em bị chứng rối loạn kinh nguyệt thì nên bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu sắt như xà lách, súp lơ, rau chân vịt, táo...không chỉ giúp làm sạch kinh sớm và còn giúp bổ sung sắt cho cơ thể.

Chườm nước nóng

Trong kỳ kinh nguyệt, cơ thể sẽ có một số thay đổi gây mệt và các cơn đau bụng tùy theo thể trạng từng người. Vì thế, chị em có thể dùng nước ấm để tắm kết hợp với chườm ấm bụng sẽ giãn nở các mạch máu, giúp kinh nguyệt ra nhanh hơn và cơ thể được thư giãn, thoải mái.

[caption id="attachment_41067" align="aligncenter" width="700"]Làm thế nào để ngày đèn đỏ nhanh hết 1 Chườm nước nóng giúp giảm cơn đau và mau hết kinh[/caption]

Vận động nhẹ nhàng

Massage vùng bụng hay tập thể dục nhẹ nhàng là cách vô cùng hữu hiệu giúp lưu thông khí huyết. Vài bài tập thể dục đơn giản kết hợp với hít thở sâu sẽ giúp kinh nguyệt ra rất nhanh và cơ thể cũng đỡ bị nhức mỏi.

Tránh không chạy bộ hay vận động quá mạnh vì sẽ gây mất sức, giảm sức đề kháng và có khả năng ảnh hưởng đến sinh sản về sau.

Sử dụng thuốc

Trên thị trường có một số loại thuốc làm giảm đau bụng cũng được nhiều chị em sử dụng. Một số loại thuốc có chức năng làm giảm lượng máu kinh chỉ còn một nửa so với bình thường. Nhưng các loại thuốc này có thể gây ra tác dụng phụ, nên cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng các loại thuốc về kinh nguyệt trong thời gian dài.

Trên đây là một số cách đơn giản, hiệu quả để giúp chị em trả lời cho câu hỏi: Làm thế nào để ngày đèn đỏ nhanh hết. Hi vọng với những cách làm này, những ngày đèn đỏ sẽ trở nên dễ chịu hơn.

Xem thêm: Uống vitamin e dễ thụ thai liệu có đúng?

Xem nguyên bài viết tại : Làm thế nào để ngày đèn đỏ nhanh hết?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2GPRZck
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét