Thứ Ba, 30 tháng 4, 2019

Trẻ bị sốt virus nên ăn gì để mau khỏi bệnh?

Sốt virus là bệnh nhiều trẻ mắc phải. Tuy nhiên, trẻ bị sốt virus nên ăn gì để mau bình phục là thắc mắc của rất nhiều mẹ. Hãy cùng Viknews tìm ra câu trả lời cho thắc mắc trên trong bài viết sau:

Làm sao để biết trẻ bị sốt virus

Giúp trẻ mau lành bệnh thì chế độ dinh dưỡng hợp lý là điều rất cần thiết. Vì bổ sung đúng thực phẩm cần thiết sẽ giúp trẻ chống lại cơn sốt virus một cách hiệu quả, tăng cường sức đề kháng. Trước khi tìm hiểu về chế độ ăn, mẹ cần hiểu thêm về bệnh và những triệu chứng của bệnh:

[caption id="attachment_41010" align="aligncenter" width="750"]Trẻ bị sốt virus nên ăn gì Triệu chứng cho thấy trẻ bị sốt virus[/caption]

Sốt virus hay sốt siêu vi, là một loại bệnh rất hay gặp ở trẻ em đặc biệt  trong thời gian có thời tiết giao mùa.

Triệu chứng của bệnh sốt virus:

  • Trẻ sốt cao, người nóng.
  • Đau đầu.
  • Viêm họng, ho, chảy nước mũi, hắt hơi liên tục.
  • Nôn mửa, nôn khan.
  • Khát nước dù uống nhiều, miệng đắng, chán ăn.
  • Có hạch xuất hiệnvùng đầu, cổ, có thể nhìn hoặc sờ thấy được.
  • Phát ban sau sốt 2-3 ngày, da nổi những nốt ban nhỏ li ti.
  • Rối loạn tiêu hóa, đi ngoài phân lỏng, nhầy.

Trẻ bị sốt virus nên ăn gì để mau khỏi?

Khi trẻ bị sốt virus, cơ thể rất mệt mỏi vì mất nước, chán ăn, ăn không ngon miệng, hay bị nôn ói…

Chính vì vậy, mẹ nên cho trẻ ăn các món ăn loãng, dễ tiêu hóa. Ưu tiên những thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch, có khả năng kháng khuẩn, sát trùng….

Trẻ vẫn ăn uống được như bình thường là rất tốt, nhưng nếu không ăn được nhiều hay không chịu ăn thì mẹ không nên ép buộc trẻ. Chỉ cần cố gắng dỗ dành, cho trẻ ăn những món yêu thích nhưng đảm bảo đủ dinh dưỡng.

Nên chia làm nhiều bữa nhỏ để trẻ dễ ăn hơn và không lo bị ngán.

Trẻ bị sốt virus nên ăn gì cho mau khỏi?

Những loại thực phẩm trẻ bị sốt virus không nên ăn là: Trứng, trà, mật ong, nước đá lạnh, đồ cay. Còn những thực phẩm cần khuyến khích đó là:

Nước cam ép

Nước cam ép chứa nhiều vitamin C và các khoáng chất giúp tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa làm việc tốt hơn. Bên cạnh đó, kali trong nước cam sẽ có tác dụng ngăn ngừa tình trạng mất nước.

[caption id="attachment_41011" align="aligncenter" width="500"]Trẻ bị sốt virus nên ăn gì Mẹ nên cho trẻ tích cực uống nước cam[/caption]

Nước lọc

Trẻ sốt virus sẽ dễ bị mất nước. Khi cơ thể thiếu nước sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng như co giật, sốc nhiệt, nhịp tim tăng. Do đó, nước lọc sẽ là ưu tiên hàng đầu vì nó giúp hạ sốt, đào thải độc tố và virus ra bên ngoài. Nên mẹ hay động viên, khuyến khích trẻ uống thật nhiều nước khi bị sốt virus.

Cháo, súp nấu loãng

Trẻ bị sốt virus nên ăn gì cho mau khỏi thì đó là cháo hoặc súp loãng. Vì khi bị sốt virus, trẻ dễ bị đau rát cổ họng nên món cháo, súp hoặc canh loãng sẽ giúp trẻ dễ ăn và dễ nuốt hơn. Món ăn cũng sẽ bổ sung thêm chất lỏng có cơ thể. Trẻ ăn dễ tiêu hóa hóa hơn mà còn tăng cường năng lượng.

Sữa chua

Nhiều trẻ rất thích ăn sữa chua vì có nhiều vị thơm ngon. Sữa chua giàu probiotic mang lại nhiều lợi ích đối với trẻ bị sốt do virus, ngoài ra món ăn này còn tốt cho hệ tiêu hóa.

Nho khô

Nho khô chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, khi trẻ ăn vào có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng rất cao. Nếu trẻ không ăn được có thể cho nho khô vào nước ấm rồi vắt nước cho trẻ uống mỗi ngày.

Nước gừng và mật ong

Để xua tan cảm giác đau rát cổ họng và giúp trẻ mau hết bệnh hơn thì mẹ nên lấy một cốc nước ấm, cho một thìa mật ong cùng vài lát gừng rồi cho trẻ uống.

Tỏi

Tỏi không đơn thuần là một loại gia vị. Chúng còn rất tốt trong việc tiêu diệt virus, bổ sung thêm chất oxy hóa phòng ngừa bệnh tật. Vì trẻ nhỏ không thích ăn tỏi nên mẹ có thể chế biến tỏi chung với các món khác như cháo, canh hầm, súp.

Cách phòng tránh để trẻ không bị sốt virus

[caption id="attachment_41012" align="aligncenter" width="600"]Trẻ bị sốt virus nên ăn gì 3 Mẹ cho trẻ ăn đủ chất dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng[/caption]

  • Mẹ cần giúp trẻ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bằng cách ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ăn chín uống sôi, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Tích cực bổ sung các vitamin từ trái cây tươi, sữa chua, sữa
  • Không ép trẻ học quá nhiều hay ăn nhiều, nên giúp trẻ có nhiều thời gian vui chơi, ăn, ngủ, nghỉ hợp lý.
  • Tích cực cho trẻ vận động, chơi các trò chơi ngoài trời.
  • Vệ sinh môi trường sống xung quanh trẻ và vệ sinh cá nhân cho trẻ sạch sẽ, rửa tay trước khi ăn, sau khi vui chơi, tránh bị côn trùng lây bệnh đốt.
  • Nếu trẻ có triệu chứng sốt virus, mẹ hạn chế tối đa để trẻ tiếp xúc với người khác để tránh lây cho mọi người xung quanh.

Trẻ bị sốt virus nên ăn gì cho mau khỏi đã được giải đáp trong bài viết trên. Hi vọng, nhờ mẹ tận tình chăm sóc và chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp trẻ mau khỏi bênh hơn.

Xem thêm: Mẹ nên cho trẻ 4 tháng ăn dặm như thế nào thì chuẩn

Coi thêm ở : Trẻ bị sốt virus nên ăn gì để mau khỏi bệnh?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2GTOMKf
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét