Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Bí kíp chuẩn bị làm mẹ khi thai nhi tuần 35 cho mẹ bầu

Khi chiếc bụng bầu của mẹ ngày càng phát triển bước sang tuần thứ 35, đây sẽ bắt đầu là khoảnh khắc mà mẹ cảm nhận được đứa bé của mình rõ ràng nhất. Đã bước sang đến giai đoạn an toàn này là mẹ sẽ không còn phải lo lắng quá nhiều về sự phát triển của em bé nữa, vì nếu trường hợp xấu nhất, thai nhi tuần 35 đẻ non thì cũng sẽ không bị ảnh hưởng nhiều đến em bé. Điều quan trọng nhất của mẹ bây giờ phải làm đó là phải làm sao để có thể chăm sóc cho em bé tốt nhất có thể. Để có thể hiểu được cách chăm sóc tốt nhất cho cả mẹ và bé thì ngày hôm nay hãy cùng với Viknews Việt Nam tìm hiểu cách chăm sóc cho bé yêu nhé!

Tổng quan về sự phát triển của thai nhi tuần 35

Khi thai nhi tuần 35, em bé của mẹ sẽ có tiến độ phát triển một cách đều đặn, nếu như mẹ chăm sóc tận tình cho bé thì chắc chắn cho đến kì sinh nở, cân nặng em bé sẽ cao. Vào thời điểm này, em bé sẽ có cân nặng khoảng 2,3 kg và chiều dài của bé là 30-35cm. Đối với những bé có tiến độ phát triển hơn thì chắc chắn là sẽ phát triển hơn như thế.

Khi bước qua tuần này, thai nhi tuần 35 sẽ được coi như là đủ tháng sinh, bởi vì những bé nào sinh ra trước tuần 36 sẽ được coi là đẻ non, những bé nào sinh sau tuần 40 là sinh muộn. Vì thế nên khi hết tuần thứ 35, mẹ sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề đẻ non nữa nhé

Khi thai nhi tuần 35, bé còn đạp nhiều không?

Em bé của me bắt đầu đạp nhiều từ tháng thứ 3 trở đi, quá trình này sẽ vẫn luôn tiếp diễn cho đến khi thai nhi tuần 35, lúc này bé sẽ dần ít đạp đi và thậm chí là 1 vài tuần nữa bé sẽ không còn đạp nữa. Khi không còn cảm nhận được những cú đạp thường xuyên của bé nữa, các mẹ bầu sẽ rất lo lắng, nhưng điều này vô hại và hoàn toàn không hề đáng để các mẹ bầu lo ngại như thế.

Mẹ cũng biết rằng, khi bước sang tuần thứ 35, thai nhi sẽ có kích thước to đột biến, có thể của bé có thể đã to bằng quả dưa xanh, việc này có nghĩa là bé đã rất phát triển và diện tích trong bụng mẹ đang bị thu hẹp lại. Khi đó bé sẽ rất khó khăn để thực hiện các động tác cựa quậy. Vì thế nên khi thấy em bé không còn đạp nhiều nữa thì mẹ cũng không cần phải quá lo lắng, nếu như mẹ vẫn không thể yên tâm thì hãy đến bác sĩ để khám.

Mẹ có thể chuẩn bị đồ sinh cho em bé khi thai nhi tuần 35

Khi thai nhi tuần 35, đây là thời điểm mẹ chuẩn bị qua thời kì sợ bị đẻ non, nên lúc này mẹ đã có thể thoải mái chọn mua đồ cho em bé của mẹ. Thông thường thì vào những tháng mang thai đầu, các mẹ bầu sẽ không dám chuẩn  bị đồ sơ sinh cho bé vì sợ không may mắn. Nhưng khi mẹ và bé đều đã khỏe mạnh ở tuần 35 thì mẹ đã có thể chuẩn bị những thứ đồ cần  thiết cho việc sinh nở sắp tới của mình.

[caption id="attachment_40471" align="alignnone" width="800"]thai nhi tuần 35 Mẹ đã có thể chuẩn bị đồ sơ sinh cho em bé[/caption]

Mẹ cần  phải tìm hiểu kĩ xem khi sinh nở, thì em bé cần những đồ gì, sắp xếp tất cả đồ đạc gọn gàng vào trong giỏ và để ở nơi dễ dàng nhìn thấy, vì như thế nếu như trong trường hợp để gấp thì người thân mới có thể xách đi được.

Khi thai nhi tuần 35, cơ thể của mẹ bầu sẽ có những thay đổi như thế nào?

Mẹ sẽ tăng cân đột ngột

Khi bắt đầu mang thai, cơ thể của mẹ đã bắt đầu tăng cân lên rất nhiều so với người bìnnh thường, nhưng đến khi thai nhi tuần 35, cơ thể của mẹ bầu còn tăng lên rất nhiều, có những mẹ phải tăng lên đến 20-30kg cho cả thai kì. Nhiều mẹ sẽ cảm thấy sợ hãi khi mình tăng cân quá nhiều, dẫn đến tình trạng không dám ăn quá nhiều. Nhưng nếu như mẹ không ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng thì mẹ sẽ không có đủ sức để nuôi con.

Thay vào đó, mẹ có thể tham khảo những loại thực phẩm mà khi ăn vào thì sẽ vào con chứ không vào mẹ. Như vậy dù là mẹ có tăng cân thì cũng là tăng cân cho con trong bụng.

Những cơn đau đầu chóng mặt sẽ làm phiền mẹ bầu

Khi thai nhi bước vào tuần thứ 35,  đây sẽ là tuần thai mà  mẹ bắt đầu gặp phải các triệu chứng đau đầu, hoa mắt và chóng mặt là điều không có gì lạ. Nguyên nhân chính là do cơ thể của em bé lúc này đã rất lớn, chèn lên các kinh mạch của mẹ là máu không thể lưu thông, dẫn đến tình trạnh mẹ sẽ đau đầu, chóng mặt. Việc mẹ thường xuyên  bị chóng mặt sẽ rât dễ bị ngã khi mẹ đứng lên, ngồi xuống. Vì thế nên mẹ cần hết sức cẩn thận khi di chuyển.

[caption id="attachment_40470" align="alignnone" width="1000"]thai nhi tuần 35 Mẹ thường xuyên bị đau đầu, chóng mặt[/caption]

Mẹ sẽ gặp phải các triệu chứng phù nề.

Khi mang thai tuần thứ 35, do cơ thể của em bé lớn quá nên mẹ sẽ thường gặp phải các triệu chứng bầm tím, phù nề ở chân, điều nay sẽ gây khó khăn cho việc di chuyển của mẹ, vì thế nên mẹ có thể tiến hành tập các động tác thể dục nhẹ nhàng để giảm bớt triệu chứng này.

Mẹ sẽ gặp khó khăn trong việc ăn uống

Lúc này khi thai nhi tuần 35, mẹ sẽ không còn triệu chứng bị nghén nữa mà là vì em bé lớn nên không thể ăn được. Mẹ cũng đã biết là khi em bé trong bụng mẹ quá lớn, kích thước của em bé lớn đột ngột làm mẹ chưa thể bắt quen được, chưa kể nếu mẹ mang thai lần đầu thì lại càng không thể ăn được nhiều

Nhưng dù không thể ăn quá nhiều trong 1 bữa nhưng mẹ vẫn phải tìm đủ cách để ăn uống đầy đủ, có như thế mới có đầy đủ chất để cho em bé của mẹ được phát triển ở môi trường tốt nhất. Vì thế mẹ có thể chia thành nhiều bữa ăn, những bữa ăn nhỏ sẽ ăn ít đi, như thế vừa đảm bảo chất dinh dưỡng cho mẹ bầu lại vừa đảm bảo cho sức khỏe của bé yêu.

Mẹ sẽ phải đi tiểu thường xuyên hơn

Khi thai nhi tuần 35, lúc này cơ thể em bé đã rất phát triển, cơ thể của nhiều bé đã bắt đầu lọt xuốg vùng xương chậu, điều này làm cho mẹ cảm thấy đau nhức và khó chịu. Bởi vì là em bé đã bắt đầu lọt xuống vùng xương chậu, cơ thể của em bé gần với phần bàng quang của mẹ, làm mẹ phải thường xuyên đi vệ sinh. Chưa kể lúc này cơ thể của me cũng rất khó chịu, việc đi lại cũng bắt đầu khó chịu hơn trước rất nhiều.

Có nhiều bé khi đã sang tuần 35 mà vẫn chưa quay đầu, điều này rất nguy hiểm cho em bé khi sinh nở. Vì thế nên mẹ cần phải đến bác sĩ để bác sĩ “khuyến khích” em bé xoay ngôi thai.

Mẹ sẽ gặp phải tình trạng táo bón

Triệu chứng bị táo bón là triệu chứng thường gặp khi mang thai, nên khi bị táo bón mẹ không cần quá lo lắng, chỉ cần bổ sung thêm nhiều rau quả và chất xơ là có thể giảm bớt đi tình trạng này.

Khi thai nhi 35 tuần, mẹ tránh hoạt động mạnh

Dẫu biết là khi mang thai, mẹ nên chăm chỉ hoạt động hơn để sau này sinh nở sẽ dễ dàng hơn. Nhưng mẹ cần phải biết vào thời điểm nào thì mình cần hoạt động ở mức độ như thế nào là hợp lí.

Vào tuần thứ 35, mẹ có thể thực hiện các động tác thể dục  nhẹ nhàng tại nhà hoặc thực hiện các động tác yoga. Như thế vừa không có hại đến sức khỏe của mẹ lại vừa dễ dàng cho việc sinh nở của mẹ. Nhưng nếu như khi nào mẹ cảm thấy sức khỏe của mình thực sự không tốt, thì mẹ nên nghỉ tập để đảm bảo an toàn cho thai nhi.

Vikews Việt Nam mong rằng, với những chia sẻ này sẽ có thể giúp ích phần nào cho các mẹ đang mang thai, các mẹ hãy cố gắng để chăm sóc cho thai nhi thật tốt nhé!

Xem thêm: Thai nhi tuần 36 – Bé đã sẵn sàng chào đời hay chưa?

Đọc nguyên bài viết tại : Bí kíp chuẩn bị làm mẹ khi thai nhi tuần 35 cho mẹ bầu



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2IOIixE
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét